Nhận định thị trường phiên 28/8: Tập trung vào những cổ phiếu đang hút dòng tiền

Nhận định thị trường phiên 28/8: Tập trung vào những cổ phiếu đang hút dòng tiền

(ĐTCK) Diễn biến tăng điểm của thị trường trong tuần qua với thanh khoản tăng dần qua các phiên cho thấy tâm lý thị trường chung đang dần chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Mặc dù rủi ro chưa hoàn toàn bị loại bỏ, tuy nhiên khả năng nhịp hồi phục tiếp tục diễn ra trong các phiên đầu tuần tới được đánh giá cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/8.

Tỷ trọng tổng thể danh mục có thể nâng lên mức trung bình cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến tăng điểm của thị trường trong tuần qua với thanh khoản tăng dần qua các phiên cho thấy tâm lý thị trường chung đang dần chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Mặc dù rủi ro chưa hoàn toàn bị loại bỏ, tuy nhiên khả năng nhịp hồi phục tiếp tục diễn ra trong các phiên đầu tuần tới được chúng tôi đánh giá cao.

Nhà đầu tư sau khi mua thăm dò tỷ trọng thấp trong các phiên vừa qua, có thể tiếp tục hoạt động mua vào trong các phiên đầu tuần tới. Tỷ trọng tổng thể danh mục có thể nâng lên mức trung bình cao.

Thận trọng với các mã mang yếu tố thị trường

(CTCK BIDV – BSC)

Sự hồi phục của dòng tiền hiện tại có thể chỉ là ngắn hạn và chưa thực sự lành mạnh.

Với xu hướng như trên, BSC khuyến nghị các nhà đầu tư thận trọng với các mã mang yếu tố thị trường và chờ đợi dòng tiền quay trở lại với những nhóm ngành cơ bản trong những phiên sắp tới. Chỉ số VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự ngắn hạn 775 điểm.

Giảm tỷ trọng các cổ phiếu không có cơ bản hỗ trợ

(CTCK FPT - FPTS)

Mốc điểm 770 đóng vai trò rất quan trọng. Trong trường hợp chỉ số có thể phá vỡ ngưỡng trên, một đà tăng mới có thể được hình thành.

Tuy nhiên, với diễn biến không mấy khả quan tại thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị giảm tỷ trọng cổ phiếu không có cơ bản hỗ trợ và bán các hợp đồng tương lai nếu danh mục đầu tư chứa nhiều mã thuộc nhóm vốn hóa lớn.

Với chiến lược như vậy, nếu khả năng breakout xảy ra, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu tốt và đạt được mức tăng trường mới.

Thị trường hiện tại chưa thực sự hấp dẫn khi thông tin hỗ trợ quá ít

(CTCK Đầu tư Việt Nam - IVS)

Do VN-Index chịu tác động quá mạnh bởi cổ phiếu SAB nên chúng tôi nghĩ NĐT sẽ không quá quan tâm đến chỉ số chung nữa miễn là nó không tác động mạnh mà quan tâm đến từng cổ phiếu hơn.

Như ở phiên 25/8, dòng tiền đã hội tụ rất mạnh ở một số cổ phiếu như FLC, DXG, HPG, HSG... Vì thế, chúng tôi cho rằng, NĐT hãy nên tập trung vào những cổ phiếu đang hút dòng tiền, những cổ phiếu được kỳ vọng.

Thị trường hiện tại chưa thực sự hấp dẫn khi thông tin hỗ trợ quá ít, chúng tôi kỳ vọng trong kỳ họp Tháng 8 của Chính phủ sẽ mang đến thông tin mới.

Nếu tích cực, thị trường sẽ có nhiều cơ hội hơn, ngược lại có thể đây chỉ là một nhịp hồi phục. Chúng tôi sẽ theo dõi và có đánh giá cụ thể hơn với những thông tin nhận được.

Tăng tỷ trọng cổ phiếu vào những nhịp điều chỉnh và nắm giữ

(CTCK Maritime – MSI)

Dòng tiền có xu hướng tăng trở lại ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cùng với chỉ số VN30 đang xuất hiện tín hiệu đảo chiều tăng điểm.

Bước sang tuần mới, VN-Index nhiều khả năng sẽ giao dịch với các phiên tăng giảm đan xen quanh vùng 770 điểm (+-5 điểm) với thanh khoản được cải thiện.

Tăng tỷ trọng cổ phiếu vào những nhịp điều chỉnh và nắm giữ là chiến lược phù hợp trong giai đoạn này.

Mua vào trong nhịp tích lũy

(CTCK Kiss Việt nam – KIS)

Trong ngắn hạn, chúng tôi nghiêng chiều hướng tích lũy cổ phiếu hơn là việc mua đuổi bằng mọi giá.

Nếu các nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu thì có thể bán giá cao trong các phiên tới khi VN-Index tiệm cận vùng cản mạnh 780-785 và mua vào trong nhịp tích lũy hoặc điều chỉnh kĩ thuật để đưa tỷ trọng cổ phiếu về lại mức cao

Tránh mua đuổi giá ở thời điểm hiện tại để hạn chế rủi ro T+

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp với thanh khoản gia tăng trở lại nhưng chủ yếu tập trung ở các cổ phiếu có tính đầu cơ cao.

Do đó, chúng tôi cho rằng động lực phục hồi thiếu bền vững và chỉ số nhiều khả năng sẽ gặp khó tại ngưỡng kháng cự 776 điểm trong tuần tới. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý và tránh mua đuổi giá ở thời điểm hiện tại để hạn chế rủi ro T+.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt lên mức 70%/30%

(CTCK MB - MBS)

Các chỉ số đã có tín hiệu cân bằng trở lại trong tuần qua, mặc dù có nhiều thời điểm giảm sâu tuy nhiên lực cầu bắt đáy đã giúp các chỉ số kết thúc tuần với mức tăng nhẹ.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức trung bình thấp, điều này cho thấy tâm lý thận trọng và phân hóa của nhà đầu tư.

Nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục đà tăng điểm để kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự tương ứng vùng 775-780 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt lên mức 70%/30%, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan