Nhận định thị trường phiên 28/7: Thận trọng với các quyết định giải ngân mới

Nhận định thị trường phiên 28/7: Thận trọng với các quyết định giải ngân mới

(ĐTCK) Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 767-775 và nếu bứt phá qua được ngưỡng 775 điểm với sự dẫn dắt chính từ nhóm ngân hàng thì có thể nhịp điều chỉnh ngắn hạn kết thúc.
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/7.

Giữ nguyên tỷ trọng cho danh mục trung hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Hoạt động chốt lời cho các vị thế bắt đáy đã được thực hiện mạnh hơn trong phiên hôm nay. Mặc dù vậy, rủi ro điều chỉnh sâu ngắn hạn ngay trở lại là không lớn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên tỷ trọng cho danh mục trung hạn, đồng thời có thể tranh thủ các phiên thị trường tăng/giảm điểm để thực hiện hoạt động trading hoặc tái cơ cấu danh mục đầu tư.

VN-Index sẽ vẫn hướng tới ngưỡng kháng cự 780 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

BSC nhận định rằng thanh khoản sẽ tiếp tục hồi phục với tốc độ chậm trong sự thận trọng của số đông các nhà đầu tư.

Dòng tiền thị trường trong ngắn hạn sẽ vẫn vận động quanh các mã cổ phiếu dẫn dắt và cổ phiếu trụ đỡ của thị trường do độ an toàn cao và tính thanh khoản tốt trong khi chờ đợi xu hướng mới.

Chỉ số VN-Index sẽ vẫn hướng tới ngưỡng kháng cự 780 trong những phiên sắp tới.

Thận trọng với các quyết định giải ngân mới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index không vượt qua được ngưỡng 775 điểm và điều chỉnh trở lại. Điều này cũng một phần là do các cổ phiếu dẫn dắt trong hai phiên tăng điểm mạnh gần đây gặp lực cản tại vùng đỉnh cũ trước áp lực chốt lời gia tăng và chưa thể vượt qua được.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 767-775 và nếu bứt phá qua được ngưỡng 775 điểm với sự dẫn dắt chính từ nhóm ngân hàng thì có thể nhịp điều chỉnh ngắn hạn kết thúc.

Do đó, nhà đầu tư nên chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn và thận trọng với các quyết định giải ngân mới.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt lên mức 70/30%

(CTCK Chứng khoán MB - MBS)

Mặc dù thị trường giao dịch khá cân bằng nhưng việc điều chỉnh của một số cổ phiếu có vốn hóa lớn sau 2 phiên khởi sắc khiến các chỉ số dao động giằng co trong biên độ hẹp.

Trong phiên tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục dao động tích lũy quanh ngưỡng 770 điểm với VN-Index và 99-100 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt ở mức 70/30%, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Phiên ngày 28/7 quyết định xu hướng cho cả tháng 8

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Xem xét 1 số đặc điểm của phiên 27/7 để nhìn nhận cho kịch bản của phiên ngày 28/7 như sau:

- Theo dõi nhóm LargeCap, ở phiên 27/7 tác động không quá lớn cho dù PLX, GAS là 2 cổ phiếu gây ảnh hưởng lớn nhất.

- Thanh khoản cao nhưng 5 cổ phiếu là FLC, DXG, FIT, HQC và OGC chiếm đến 1/3 tổng KLGD.

- Nhiều cổ phiếu đã giao dịch chậm lại nó phản ánh cả bên mua lẫn bên bán đều đang cố chờ đợi giá thích hợp.

- Nhiều cổ phiếu hồi phục về đỉnh cũ, cầu mua đang yếu dần.

Phiên 28/07 thực sự là quan trọng, tăng hay giảm sẽ quyết định rất nhiều xu hướng của thị trường không chỉ tuần tới mà cho cả Tháng 8.

VN-Index vẫn đang có cơ hội hồi phục

(CTCK FPT - FPTS)

Phiên giảm điểm hôm nay của Vn-Index chịu sự ảnh hưởng lớn từ áp lực giảm của các cổ phiếu nhóm dầu khí, tiêu biểu là GAS và PLX.

Tuy nhiên, lực chốt lời tại các cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn còn lại được ghi nhận là khá yếu. Các cổ phiếu thuộc nhóm tài chính (ngân hàng, chứng khoán…) vẫn duy trì xu thế tăng hỗ trợ lực cầu của thị trường.

Chính bởi vậy, chúng tôi cho rằng VN-Index vẫn đang có cơ hội hồi phục hướng về vùng đỉnh gần nhất.

Hoạt động trading ngắn hạn có thể được xem xét ở các nhịp điều chỉnh

(CTCK Maritime – MSI)

Diễn biến phân hóa ở nhóm cổ phiếu lớn cùng các tín hiệu chỉ báo kĩ thuật cho thấy trong phiên ngày mai thị trường nhiều khả năng tiếp tục lình xình quanh vùng 770 điểm.

Tín hiệu ngắn hạn khá tích cực, nhà đầu tư với tầm nhìn từ 3-6 tháng có thể bắt đầu giải ngân nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng, vật liệu xây dựng, tiêu dùng. Hoạt động trading ngắn hạn có thể được xem xét ở các nhịp điều chỉnh.

Mua vào trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật khi VN-Index điều chỉnh về vùng 760-765

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trong các phiên tới, chúng tôi nghiêng về kịch bản VN-Index kiểm định lại ngưỡng 765 và tích lũy trong biên độ hẹp 750-780.

Nếu các nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu thì có thể bán giá cao trong đầu phiên ngày mai và mua vào trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật khi VN-Index điều chỉnh về vùng 760-765.

Tin bài liên quan