Nhận định thị trường phiên 28/5: Tránh giải ngân trong giai đoạn hiện tại

Nhận định thị trường phiên 28/5: Tránh giải ngân trong giai đoạn hiện tại

(ĐTCK) Bên bán tiếp tục hạ giá trong khi bên mua vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại thị trường rõ nét khiến cho rủi ro thị trường tăng cao. Việc áp lực cung tiếp tục gia tăng trong khi nền tảng thanh khoản lại thấp có thể khiến thị trường tìm kiếm vùng cân bằng cung - cầu tại các mức giá thấp hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/5.

Tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, cùng với động thái bán ròng liên tiếp của khối ngoại hiện đang là tín hiệu khá tiêu cực với diễn biến của thị trường chung.

Dòng tiền bắt đáy hoạt động nhìn chung còn khá yếu, trong khi áp lực bán ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn ở mức cao khiến xu hướng điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn.

Tránh giải ngân trong giai đoạn hiện tại

(CTCK BIDV - BSC)

Lực bán mạnh xuất hiện vào phiên chiều tại các mã cổ phiếu trụ khiến chỉ số giảm mạnh mặc dù VHM và VIC vẫn tăng điểm.

Lực bán mạnh của khối ngoại cùng với lực cầu yếu của nhà đầu tư nội khiến tâm lý thị trường yếu và có dư địa giảm sâu nếu thủng ngưỡng hỗ trợ 960 điểm.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt và tránh giải ngân trong giai đoạn hiện tại.

Nên tiếp tục ở ngoài quan sát, chưa vội quay lại vào lúc này

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Dòng tiền bắt đáy có vẻ có dấu hiệu tiếp tục hoạt động khi thanh khoản có sự gia tăng trở lại nhưng vẫn chưa vượt được mức trung bình.

Có lẽ chỉ số cần giảm thêm mới kích hoạt dòng tiền bắt đáy tham gia mạnh mẽ hơn. Hiện tại VN-Index đang trong quá trình tiếp cận vùng hỗ trợ 950-960 điểm.

Nhưng với những diễn biến phục hồi yếu ớt như hiện tại, chúng tôi không quá kỳ vọng vùng hỗ trợ trên có thể trụ vững.

Trong trường hợp thủng vùng hỗ trợ này thì ngưỡng hỗ trợ tiếp theo cho chỉ số là vùng 900-930 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục ở ngoài quan sát, chưa vội quay lại vào lúc này.

Có thể hồi phục nếu test thành công lực cầu trong vùng 940-960 điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Bên bán tiếp tục hạ giá trong khi bên mua vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại thị trường rõ nét khiến cho rủi ro thị trường tăng cao.

Việc áp lực cung tiếp tục gia tăng trong khi nền tảng thanh khoản lại thấp có thể khiến thị trường tìm kiếm vùng cân bằng cung - cầu tại các mức giá thấp hơn.

Tuy nhiên, việc các ngưỡng hỗ trợ quan trọng đang ở khá gần như 960 điểm (MA200 ngày) và 940 điểm (MA50) cho chúng ta kỳ vọng về những phiên hồi phục kỹ thuật trong tuần tới.

Đây là cơ hội cho nhà đầu tư bán ra cổ phiếu với mức giá tốt hơn, quyết định bắt đáy vào lúc này vẫn khá rủi ro.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại nếu test thành công lực cầu trong vùng hỗ trợ trong khoảng 940-960 điểm (MA50 tuần - MA200 ngày).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng nhịp giảm này nhằm tích lũy các cổ phiếu có triển vọng tích cực tại các mức giá hấp dẫn hơn trước khá nhiều.

Tin bài liên quan