Nhận định thị trường phiên 28/3: Cân nhắc mở lại các vị thế mua

Nhận định thị trường phiên 28/3: Cân nhắc mở lại các vị thế mua

(ĐTCK) Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở lại các vị thế mua và khôi phục tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Tuy nhiên, việc lựa chọn cổ phiếu ở thời điểm này sẽ cần dựa trên thông tin về kết quả kinh doanh quý I/2017 và mùa đại hội đồng cổ đông đang bắt đầu. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/3.

Cân nhắc mở lại các vị thế mua

(CTCK FPT - FPTS)

Phiên 27/3 ghi nhận 2 tín hiệu được chờ đợi là việc các chỉ số tiếp tục đi lên xác nhận cho tín hiệu “bứt phá” cuối tuần trước và thanh khoản duy trì ở mức cao. Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được kích hoạt theo kịch bản vượt ngưỡng kháng cự.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở lại các vị thế mua và khôi phục tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Tuy nhiên, việc lựa chọn cổ phiếu ở thời điểm này sẽ cần dựa trên thông tin về kết quả kinh doanh quý I/2017 và mùa đại hội đồng cổ đông đang bắt đầu. Trong đó, nhóm cổ phiếu thuộc các ngành chứng khoán, bảo hiểm, dược... sẽ được đánh giá là mục tiêu cần chú ý bởi những tác động đóng góp tích cực tới xu hướng thị trường chung trong các phiên gần đây.

Tích lũy tại vùng 720 điểm

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Một lần nữa VN-Index chạm đến đỉnh mới nhờ sức bật của nhiều cổ phiếu đặc biệt là nhóm ngân hàng. Tuy nhiên, đà tăng mạnh này lại không duy trì được, khi mà giá các cổ phiếu ngân hàng đồng loạt giảm như BID, VCB, CTG...

Về tâm lý thị trường vẫn hết sức tích cực khi nhiều cổ phiếu khác luân phiên tăng giá. Biên độ mã tăng giá vẫn tương đối lớn cùng thanh khoản duy trì ở mức ổn định so với những phiên trước đó. Tuy nhiên, nhìn trên đồ thị 2 cây nến của VN-Index đang co hẹp lại, không tạo ra sự bứt phá nữa. Điều này khiến thị trường sẽ phải tích lũy và vùng tích lũy là 720 (+/- 3) trước khi tiếp tục tăng.

Với cách thức vận động hiện nay, những cổ phiếu vẫn đang luân phiên tăng giá nên thị trường còn cơ hội tăng tiếp. Chỉ khi thị trường thực sự hứng khởi và đồng thuận tăng thì đó mới là điều đáng lo ngại.

Các vị thế ngắn hạn chỉ nên quay vòng tỷ trọng thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Rủi ro ngắn hạn của thị trường chung tiếp tục được đánh giá ở mức cao. Mặc dù vậy, thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến phân hóa với các mã cổ phiếu có thông tin tích cực trong mùa đại hội đồng cổ đông vẫn sẽ duy trì được đà tăng trong ngắn hạn.

Danh mục đầu tư trung dài hạn được khuyến nghị duy trì ở mức thấp. Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư chỉ nên quay vòng tỷ trọng thấp, tập trung vào các mã đã điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ hoặc có thông tin tích cực.

VN-Index được kỳ vọng kiểm định lại ngưỡng 717 điểm

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Tín hiệu tăng ngắn hạn trên VN-Index được mở lại, với mục tiêu tại 730-735 điểm và mức cắt lỗ tại 715-717 điểm. Tuy nhiên, rủi ro thị trường vẫn đang ở mức cao và chưa thể giảm ngay.

Trong các phiên tới, VN-Index được kỳ vọng sẽ kiểm định lại ngưỡng 717 điểm và đây là lúc nhà đầu tư nên tích cực quan sát diễn biến thị trường, do quá trình điều chỉnh này sẽ cho thấy khả năng VN-Index có thể tiếp tục duy trì đà tăng được hay không? Do đó, nhà đầu tư tiếp tục thận trọng và tận dụng các nhịp tăng để giảm bớt tỷ trọng danh mục.

Có thể chốt lời một phần danh mục

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Với những điều kiện hiện tại, VN-Index sẽ tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong phiên ngày 28/3 để thử thách lại ngưỡng kháng cự 725,5 điểm (đỉnh phiên 27/3). Vùng hỗ trợ của chỉ số tại 716-719 điểm (MA5-10).

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể chốt lời một phần danh mục khi thị trường tiệm cận kháng cự và có thể mua lại tại những nhịp điều chỉnh về hỗ trợ. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ và có thể tích lũy thêm cổ phiếu tại những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ.

Tăng tỷ trọng các mã cơ bản tốt

(CTCK BIDV – BSC)         

Sự phân hoá dòng tiền vào các loại ngành khác nhau cho thấy tâm lý tự tin của các nhà đầu tư vào sự tăng  trưởng thị trường. Các nhà đầu tư tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư hấp dẫn, cho dù thị trường đã vượt mức 720 điểm. Biên độ dao động của thị trường nằm trong khoảng 4 điểm. Dự kiến thị trường sẽ tiếp dao động trong khoảng từ 720-725 điểm. Nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng danh mục vào các mã cơ bản tốt.

Tiếp đà tăng

(CTCK MB - MBS)

Các chỉ số tiếp tục tăng điểm nhẹ nhờ sự hỗ trợ của VNM và một số mã lớn khác, các chỉ số đang tiệm cận ngưỡng cản 725 điểm với VN-Index và 92 điểm với HNX-Index. Dù vẫn chưa thể vượt được các ngưỡng kháng cự này, nhưng với sự hưng phấn tăng cao như hiện tại, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong những phiên tới. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Thị trường vẫn phát đi tín hiệu tích cực

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nối tiếp đà tăng tích cực phiên 24/3, hai chỉ số tiếp tục tăng điểm trong phiên 27/3, nhưng có lúc đảo chiều trong phiên giao dịch, cùng với sự yếu đi của nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong thời gian gần đây là nhóm ngân hàng. Bù lại, nhóm xây dựng và bất động sản gia tăng khá tích cực hỗ trợ khá tốt cho thị trường. Thị trường vẫn phát đi tín hiệu tích cực nên nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng tích cực trong năm 2017.

Tin bài liên quan