Nhận định thị trường phiên 28/2: Tập trung vào HSG, HPG, VCB, FPT...

Nhận định thị trường phiên 28/2: Tập trung vào HSG, HPG, VCB, FPT...

(ĐTCK) Với phiên tăng nhẹ ngày 27/2, thị trường phiên 28/2 sẽ tiếp cận mốc 720 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục tập trung vào những mã cổ phiếu cơ bản như HSG, HPG, VCB, FPT... và chờ đợi thị trường bùng nổ lên mốc cao 730 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/2.

Tiếp cận mốc 720 điểm

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Với diễn biến của tuần vừa qua, tuần này có thể xảy ra 2 kịch bản. Thứ nhất, khả năng tích cực, dòng tiền sẽ quay trở lại sớm hơn, nếu như thị trường bất ngờ tăng đủ mạnh và hấp dẫn. Hoặc ngay cả khi thị trường không tăng mạnh, mà thêm vào đó là 1-2 phiên điều chỉnh nhẹ, khối lượng giao dịch giảm bớt hàm ý rằng, bên bán đã không còn bán ra giá thấp nữa. Nếu như vậy, VN-Index sẽ lại quay về tích lũy tại vùng 710 điểm ,trước khi thị trường lại tạo ra cú đột phá mới.

Thứ 2, xấu hơn, nếu như thị trường gặp áp lực bán mạnh, đẩy VN-Index giảm sâu, xu hướng tăng ngắn hạn bị ảnh hưởng. Theo đó, nhóm những cổ phiếu penny tăng mạnh như FLC, FIT, KLF... sẽ là nhóm chịu áp lực nhất, bởi đà tăng đã tương đối lớn.

Với phiên tăng nhẹ ngày 27/2, thị trường phiên 28/2 sẽ tiếp cận mốc 720 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục tập trung vào những mã cổ phiếu cơ bản như HSG, HPG, VCB, FPT... và chờ đợi thị trường bùng nổ lên mốc cao 730 điểm.

Bán bớt một phần cổ phiếu đã tăng nóng

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index tăng điểm trở lại sau 2 phiên giảm, tuy nhiên, thanh khoản có dấu hiệu giảm. Xét về mặt kỹ thuật, xu hướng thị trường vẫn được duy trì ở mức tích cực, với kháng cự ngắn hạn tại 720 điểm và vùng hỗ trợ ngắn hạn tại 713-716 điểm. Trong phiên 28/2, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục diễn biến giằng co và giảm điểm, trong khi HNX Index sẽ tiếp tục tăng, với mục tiêu tiếp theo tại 87,3 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 86,3-86,6 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể bán bớt một phần các cổ phiếu đã tăng nóng, hoặc đã đạt mức giá mục tiêu. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu cơ bản tốt, với kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan trong cả năm 2017.

Hết sức thận trọng với các quyết định giải ngân mới

(CTCK FPT - FPTS)

Diễn biến của các chỉ số trong tuần này sẽ giúp nhà đầu tư một lần nữa đánh giá lại tính bền vững của xu hướng tăng giá ngắn hạn. Trong trường hợp tần suất các phiên giảm kèm khối lượng cao tiếp tục chiếm ưu thế, nguy cơ đảo chiều sẽ gia tăng khi chỉ số một lần nữa kiểm tra vùng kháng cự mạnh.

Theo đó, nhà đầu tư hết sức thận trọng với các quyết định giải ngân mới. Các phiên hồi phục không đi kèm với mức thanh khoản cải thiện nên được tận dụng để cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, thay vì đẩy mạnh các hoạt động lướt sóng có độ rủi ro cao.

VN-Index vận động trong vùng an toàn 715-720 điểm

(CTCK BIDV – BSC)         

Thị trường có một phiên hồi phục, thanh khoản thị trường giảm, dòng tiền thị trường giảm sự phân hoá và tập trung vào nhóm nhỏ các ngành thị trường. Cổ phiếu nhóm bluechips vẫn giữ được sự đồng thuận, nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa cũng đang thu hút dòng tiền trong phiên.

Dự kiến VN-Index vận động trong vùng an toàn, phạm vị từ 715-720 điểm vào phiên 28/2 và khuyến nghị các nhà đầu tư thực hiện nắm giữ danh mục trong những nhịp điều chỉnh ngắn và có thể chốt lời khi chỉ số thị trường tiến dần về ngưỡng 720 điểm.

Nắm giữ danh mục hiện tại

(CTCK MB - MBS)

Sự tích cực từ nhóm cổ phiếu bluechip là động lực chính giúp các chỉ số tăng điểm trở lại. Giao dịch trên thị trường vẫn diễn ra sôi động, nhưng giá trị giao dịch có phần sụt giảm hơn so với một vài phiên trước đó.

Điều này cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi các chỉ số tiệm cận các ngưỡng kháng cự mạnh 720-725 điểm với VN-Index và 87-88 điểm với HNX-Index. Trong phiên 28/2, các chỉ số có thể duy trì đà tăng điểm để kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự nêu trên. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Duy trì được nhịp tăng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhóm ngân hàng bật tăng trở lại và kéo thị trường đi lên trong phiên chiều. Điểm tích cực là dòng tiền vẫn ở lại thị trường và có sự luân chuyển giữa các nhóm ngành để tìm kiếm cơ hội lợi nhuận.

Nhờ đó, chỉ số có thể duy trì được nhịp tăng trong phiên tới. Nhà đầu tư tránh mua đuổi những cổ phiếu đã tăng nóng, thay vào đó có thể cơ cấu sang các cổ phiếu cơ bản tốt đã kết thúc nhịp điều chỉnh.

Tin bài liên quan