Nhận định thị trường phiên 28/2: Áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

Nhận định thị trường phiên 28/2: Áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

(ĐTCK) Tương quan cung cầu vẫn giằng co dữ dội trên vùng giá cao và tâm lý thị trường vẫn có sự phân hóa rõ nét chứ chưa đồng thuận về một xu hướng chung. Chỉ số tăng nhẹ nhưng thanh khoản lại giảm có thể là do bên bán chủ động tiết cung để bán được giá cao hơn trong các phiên tiếp theo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/2.

Áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ tiếp tục hỗ trợ 2 chỉ số trong các phiên sắp tới.

Mặc dù vậy, thị trường cũng sẽ có diễn biến phân hóa mạnh với áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Cân nhắc chốt lãi các mã đã tăng mạnh trong những nhịp hồi

(CTCK BIDV - BSC)

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí có điều chỉnh trong phiên nhưng vẫn duy trì lực đỡ cho chỉ số.

Nhóm vốn hóa lớn phân hóa mạnh khi VJC, MWG, GAS tăng tốt, ngược lại VIC, SAB, PLX lại điều chỉnh giảm.

Các chỉ số giữ được sắc xanh nhưng rung lắc mạnh với thanh khoản suy giảm với số mã điều chỉnh áp đảo cho thấy đà tăng đang thu hẹp.

BSC nhận định, chỉ số sẽ tiếp tục rung lắc khi tiến sát vùng đỉnh. Nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lãi các mã đã tăng mạnh trong những nhịp hồi.

Tiếp tục nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản đang có vị thế tốt 

(CTCP FPT - FPTS)

Chiến lược giao dịch phù hợp ở thời điểm này sẽ là tiếp tục nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản đang có vị thế tốt để chờ đợi mùa báo cáo kết quả kinh doanh sắp tới.

Với danh mục lướt sóng thì xem xét chốt lời với những mã đã tăng nóng trong giai đoạn 2 tuần vừa qua, và dựa trên tín hiệu dòng tiền để chọn lọc mục tiêu ưu tiên tiếp theo khi thị trường vượt qua được khu vực kháng cự mạnh.

Chỉ số có thể tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.100 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lực giằng co xuất hiện chủ đạo trong phiên giao dịch ngày hôm nay vẫn cho thấy tâm lý thận trọng khi chỉ số tiếp cận ngưỡng khá nhạy cảm 1.100 điểm.

Chỉ số có thể tiếp tục dao động quanh ngưỡng này trong một vài phiên giao dịch tới, do vậy nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi thị trường trước khi có các quyết định phù hợp.

Ngừng các giao dịch mua để tránh rủi ro T+

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Dòng tiền tiếp tục tập trung cao độ vào một nhóm nhỏ cổ phiếu vốn hóa lớn, gây tác động rất mạnh mẽ đối với các chỉ số chính nên rủi ro toàn phần của thị trường vẫn tiếp tục trong trạng thái cao, có thể gây những biến động bất thường khó dự báo.

Các tín hiệu kỹ thuật bước vào vùng nhạy cảm với khả năng tăng giảm là 50/50.

Đề xuất ngừng các giao dịch mua để tránh rủi ro T+ đến khi thị trường phát đi các tín hiệu rõ nét hơn và sẵn sàng bán khi nhóm Ngân hàng đảo chiều giảm mạnh trên 2% (với CTG, VCB).

VN-Index có thể sẽ tiếp tục xuất hiện những đợt rung lắc

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Nhìn chung phiên hôm nay có nhiều nét tương đồng với phiên trước đó.

Tương quan cung cầu vẫn giằng co dữ dội trên vùng giá cao và tâm lý thị trường vẫn có sự phân hóa rõ nét chứ chưa đồng thuận về một xu hướng chung.

Chỉ số tăng nhẹ nhưng thanh khoản lại giảm có thể là do bên bán chủ động tiết cung để bán được giá cao hơn trong các phiên tiếp theo.

Trong phiên giao dịch ngày 28/2, VN-Index có thể sẽ tiếp tục xuất hiện những đợt rung lắc và giằng co trước khi đạt đủ sự đồng thuận để vượt qua mức đỉnh 1.130 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn quan sát diễn biến thị trường và có thể tận dụng đà tăng điểm này để bán chốt lời dần một phần danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan