Nhận định thị trường phiên 2/8: Chiến lược Buy and Hold cổ phiếu cơ bản tốt vẫn là tối ưu

Nhận định thị trường phiên 2/8: Chiến lược Buy and Hold cổ phiếu cơ bản tốt vẫn là tối ưu

(ĐTCK) Thị trường đang trong giai đoạn có diễn biến phân hóa ở mức cao với dòng tiền ưu tiên hướng đến nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ. Diễn biến sắc xanh phủ tràn phiên như những ngày gần đây có thể sẽ không xảy ra.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/8.

Có thể tăng tỷ trọng ở một số nhóm cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đang trong giai đoạn có diễn biến phân hóa ở mức cao với dòng tiền ưu tiên hướng đến nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ. Nhìn chung, rủi ro điều chỉnh sâu trong ngắn hạn đang được đánh giá ở mức thấp.

Mặc dù vậy, đà tăng của thị trường sẽ khó diễn ra trên diện rộng. Các nhóm cổ phiếu có tính dẫn dắt nhiều khả năng sẽ tiếp tục thu hút tốt dòng tiền trong các phiên tới như dầu khí, ngân hàng, bất động sản...

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tái cơ cấu danh mục, tăng tỷ trọng ở các nhóm cổ phiếu trên để hưởng lợi từ xu hướng hiện tại của thị trường.

Lực bán chốt lời tại các mã đã tăng mạnh có thể xuất hiện

(CTCK BIDV – BSC)

Thanh khoản thị tường suy giảm và độ rộng thị trường chuyển về gần tiêu cực nhưng thị trường vẫn tăng điểm nhờ nhóm vốn hóa lớn.

Về mặt điểm số, chỉ số thị trường gặp lực cản tại ngưỡng 788 điểm. Thanh khoản thị trường giảm nhẹ, xuất hiện sự phân hóa trong nhóm cổ phiếu Ngân hàng sau khi nhóm này dẫn dắt thị trường các phiên vừa qua.

Sau 6 phiên tăng điểm nóng, chỉ số VN-index đang đứng trước các ngưỡng kháng cự tiệm cận vùng 800 điểm, thị trường có khả năng điều chỉnh ngắn hạn trong những phiên tới do lực bán chốt lời tại các mã đã tăng mạnh.

Cơ hội mua sẽ sớm xuất hiện trở lại

(CTCK FPT - FPTS)

Chiến lược phù hợp với các danh mục lướt sóng sẽ là tạm dừng mua ở các mức giá cao, xem xét chốt lời với các mã đã có lãi nếu kịch bản điều chỉnh của VN-Index xảy ra trong phiên kế tiếp – 02/08.

Cơ hội mua sẽ sớm xuất hiện trở lại nếu VN-Index kiểm tra và củng cố thành công khu vực hỗ trợ dưới.

Đây cũng sẽ là điểm giải ngân được chờ đợi dành cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao và mục tiêu là các mã thuộc nhóm cơ bản tốt, đang đón nhận thông tin KQKD 06 tháng tích cực.

Điểm mua mới có thể sẽ xuất hiện

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Dựa trên diễn biến hiện tại, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ biến động mạnh trong biên độ 765-785 và kỳ vọng chỉ số này sớm kiểm định vùng hỗ trợ 765-770 trong các phiên tới.

Trong trường hợp này, điểm mua mới có thể sẽ xuất hiện trong bối cảnh dòng tiền thông minh vẫn ở lại thị trường và chủ yếu luân chuyển giữa các nhóm.

Nếu các nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu thì có thể bán giá cao trong đầu phiên ngày mai và mua vào trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật khi VN-Index điều chỉnh về vùng 765-770.

Chiến lược Buy And Hold cổ phiếu cơ bản tốt vẫn là tối ưu

(CTCK Maritime – MSI)

Nổi bật lên trong ngày hôm nay là nhóm cổ phiếu bia như SAB, BHN và nhóm dầu khí. Dòng tiền khởi sắc trở lại cùng chỉ báo kĩ thuật tích cực cho thấy rủi ro trong ngắn hạn của thị trường là khá thấp.

Trong phiên ngày mai, VN-Index có thể xảy ra các nhịp rung lắc quanh vùng 785 điểm.

Chiến lược Buy And Hold cổ phiếu cơ bản tốt vẫn là chiến lược tối ưu. Hoạt động trading T+ có thể xem xét ở nhóm cổ phiếu thu hút dòng tiền như nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

Có thể thị trường sẽ kiểm tra lại vùng đỉnh cũ 783 điểm 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Vn-Index tiếp tục có một phiên tăng điểm với sự dẫn dắt từ nhóm cổ phiếu trụ cột như SAB, GAS, VCB...

Tuy nhiên, với việc thị trường vẫn đang diễn ra sự phân hóa mạnh với số cổ phiếu giảm điểm nhiều hơn tăng, áp lực giằng co có thể sẽ xuất hiện trong phiên giao dịch tiếp theo.

Do vậy có thể thị trường sẽ kiểm tra lại vùng đỉnh cũ 783 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo.

Đà tăng của VN-Index sẽ tiếp tục bị thu hẹp

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Đây là phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp của VN-Index và dù việc bước vào một xu hướng tăng mới là đã khá rõ ràng từ trước nhưng đến phiên hôm nay thì sự xác nhận mới là chính thức.

Nhóm ngân hàng sau một phiên dẫn đầu thị trường đã hạ nhiệt trong phiên hôm nay. Dù vậy, đây chắc chắn chỉ là diễn biến nhất thời.

Trong bối cảnh mà một loạt những cổ phiếu bluechip khác đã bước vào giai đoạn điều chỉnh khá mạnh thì nhóm ngân hàng vẫn sẽ là động lực chính cho thị trường trong thời gian sắp tới. Việc lựa chọn cổ phiếu, dù là trong xu hướng tăng, do đó, cũng đã trở nên khó khăn hơn.

Phiên ngày mai, chúng tôi cho rằng đà tăng của VN-Index sẽ tiếp tục bị thu hẹp lại do động lượng tăng đã giảm.

Nhìn chung thì đỉnh cũ 783-784 lúc này sẽ trở thành hỗ trợ cho chỉ số, tuy nhiên diễn biến sắc xanh phủ tràn phiên như những ngày gần đây có thể sẽ không xảy ra, thay vào đó là sự rung lắc lẫn lộn.

Tin bài liên quan