Nhận định thị trường phiên 2/8: Ẩn chứa bẫy tăng giá

Nhận định thị trường phiên 2/8: Ẩn chứa bẫy tăng giá

(ĐTCK) Những đợt nảy lên của các chỉ số trong giai đoạn này đã được chứng minh là không bền vững và ẩn chứa bẫy tăng giá đối với nhà đầu tư mạo hiểm bắt đáy. Do đó, nhà đầu tư cần ưu tiên hạn chế rủi ro cho danh mục.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 2/8.

Có thể xuất hiện cú bật mạnh ở ngưỡng hỗ trợ 630-640

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Nhìn chung, diễn biến của thị trường không có nhiều bất thường dù giảm điểm. Thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy bên bán đã cầm chừng hơn dù gia tăng áp lực. Theo quan sát, cổ phiếu GAS, VNM tạo ra mẫu hình khá xấu có thể sẽ tác động không tích cực đến VN-Index trong phiên giao dịch ngày 2/8. Theo đó, thị trường nhiều khả năng sẽ suy giảm nhẹ về vùng hỗ trợ 630-640 điểm, trong khi thanh khoản tiếp tục sụt giảm. Điều đó cho thấy, VN-Index đang bị nén xuống bởi nhóm cổ phiếu lớn và với việc Volume thấp, có thể sẽ tạo ra cú bật mạnh ở ngưỡng hỗ trợ trên.

Vì thế, nhà đầu tư nên chọn lọc và cơ cấu lại danh mục, chờ đợi cơ hội thị trường.

Ẩn chứa bẫy tăng giá

(CTCK FPT - FPTS)  

 Dựa trên sự xác nhận của các tín hiệu kỹ thuật, kịch bản dò đáy một lần nữa được kích hoạt cho xu hướng biến động theo tuần của VN-Index. Rõ ràng, những đợt nảy lên của các chỉ số trong giai đoạn này đã được chứng minh là không bền vững và ẩn chứa bẫy tăng giá đối với nhà đầu tư mạo hiểm bắt đáy.

Do đó, nhà đầu tư cần ưu tiên hạn chế rủi ro cho danh mục, nên giữ tỷ trọng tiền mặt cao và tiếp tục quan sát, chờ đợi tín hiệu chắc chắn hơn cho xu hướng tiếp theo.

Khó giảm sâu

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Áp lực bán hiện tại là không quá mạnh và thị trường khó giảm điểm sâu. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trong vùng 645-660 điểm trong tuần này, trước khi định hình được xu hướng tăng trở lại. Nhà đầu tư chỉ nên tập trung giải ngân vào những mã có kết quả kinh doanh nửa đầu năm tích cực hoặc có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

Những hành động mua bắt đáy và sử dụng margin cao trong giai đoạn này cần được hạn chế.

Thị trường vẫn đang trong xu hướng giằng co

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường vẫn đang trong xu hướng giằng co đi ngang với các nhịp tăng, giảm đan xen. Mặc dù vậy, hoạt động mua bán của khối ngoại sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư nội, qua đó tác động đến xu hướng của 2 chỉ số. Nếu khối ngoại quay trở lại mua ròng, khả năng điều chỉnh sâu của 2 chỉ số là tương đối thấp. Qua đó, nhà đầu tư có thể tranh thủ các nhịp giảm điểm của 2 chỉ số, tích lũy cổ phiếu cho hoạt động trading để tranh thủ bán ra các nhịp hồi phục sau đó.

Danh mục trung, dài hạn tiếp tục duy trì ở mức trung bình.

Hoạt động trading ngắn hạn tiềm ẩn nhiều rủi ro

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường điều chỉnh ngay trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần, khi nhiều cổ phiếu bluechips mất điểm. Từ phân tích diễn biến vĩ mô cũng như giao dịch trên thị trường, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên ngày 2/8. Diễn biến thị trường hiện tại tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với các hoạt động trading ngắn hạn và việc giao dịch tập trung ở một vài cổ phiếu tiềm năng, cũng như cổ phiếu chất lượng cao là điều cần thiết. VN-Index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh về vùng 640-644 điểm. Mặc dù việc phân hóa cổ phiếu tiếp tục diễn ra trong các phiên tới, việc mua vào cổ phiếu vẫn phải xem xét dưới quan điểm "long term".

Biến động của các chỉ số vẫn nằm trong biên độ hẹp

(CTCK MB - MBS)

Hai chỉ số tiếp tục dao động sideway trong biên độ hẹp 640-660 điểm với VN-Index và 83-84 điểm với HNX-Index. Thanh khoản tiếp tục giảm xuống mức thấp cho thấy, tâm lý thị trường thận trọng. Nhiều khả năng diễn biến giao dịch giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong những phiên tới và biến động của các chỉ số vẫn nằm trong biên độ hẹp hiện nay.
Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và quan sát diễn biến thị trường tại ngưỡng hỗ trợ trên để có hành động phù hợp.
Tin bài liên quan