Nhận định thị trường phiên 27/9: Bước vào đợt tăng giá trong trung hạn

Nhận định thị trường phiên 27/9: Bước vào đợt tăng giá trong trung hạn

(ĐTCK) VN-Index đã có 6 phiên tăng liên tiếp và áp lực bán mạnh có thể xuất hiện trên vùng kháng cự. Theo đó, nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn nên sẵn sàng bán ra khi chỉ số chạm khu vực kháng cự mạnh, cùng hiện tượng suy yếu của thanh khoản tiếp tục tái diễn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/9.

Hướng đễn mốc kháng cự 680 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Mặc dù VN-Index đã có 6 phiên tăng điểm liên tiếp và đóng cửa hôm nay tại mức cao nhất trong 7 năm, tuy nhiên, việc thanh khoản sụt giảm lại cho thấy tâm lý khá thận trọng của nhà đầu tư khi chỉ số đang bước vào vùng kháng cự mạnh tại 676-680 điểm. Trong phiên 27/9, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hướng đễn mốc kháng cự tiếp theo là 680 điểm. Nếu vượt được mốc kháng cự này trong các phiên tiếp theo với động lực tốt, thị trường sẽ bước vào đợt tăng giá trong trung hạn.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao trong giai đoạn này. Trong trung và dài hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân vào những mã cổ phiếu kỳ vọng có kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng cuối năm.

Sẵn sàng bán ra

(CTCK FPT - FPTS) 

VN-Index đã có 6 phiên tăng liên tiếp, tuy nhiên, chính điều này có thể sẽ khiến việc mua đuổi trong các phiên tới trở nên rủi ro hơn, bởi áp lực bán mạnh có thể xuất hiện trên vùng kháng cự. Theo đó, chiến lược phù hợp trong giai đoạn này là ưu tiên nắm giữ đối với các cổ phiếu được hỗ trợ bởi thông tin cơ bản và có xu hướng tăng trung – dài hạn.

Với các chiến lược lướt sóng, hoạt động giải ngân mới trong các phiên tăng “nước rút” gần đây là hết sức rủi ro. Nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn nên sẵn sàng bán ra khi chỉ số chạm khu vực kháng cự mạnh, cùng hiện tượng suy yếu của thanh khoản tiếp tục tái diễn.

Điểm bán trading cho các vị thế ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đang có xu hướng dao động theo hướng đi ngang tích lũy, với các nhịp dao động giảm dần trong vùng được giới hạn bởi cận trên 675-680 điểm và cận dưới 645- 650 điểm. Mặc dù vậy, sau giai đoạn tăng điểm mạnh, áp lực chốt lời dự đoán sẽ gia tăng, đặc biệt ở vùng cận trên của chỉ số, song đây lại được xem là điểm bán trading cho các vị thế ngắn hạn đã mua vào cuối tuần trước.

Co giật quanh vùng 680 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường tăng điểm vào cuối phiên với diễn biến tăng giá của nhiều cổ phiếu bluechips, mid cap cơ bản như VNM, VIC, IMP, FPT, BMP, VCB. Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện cùng hiệu ứng tác động tích cực bởi kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp đã cho thấy thị trường sẽ vẫn đang xu hướng hồi phục.

Cụ thể, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm và co giật quanh vùng 680 (+/- 5) điểm ở phiên giao dịch 27/9. Dòng tiền tiếp tục lan tỏa từ các nhóm cổ phiếu cơ bản sang cả các cổ phiếu đầu cơ dẫn dắt kiểu SSI, KBC... Nhà đầu tiếp tục kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu tốt và hạn chế giao dịch ngắn hạn.

Việc vượt đỉnh đang ngày càng rộng mở hơn

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Áp lực chốt lời tiếp tục xuất hiện, nhưng rõ ràng, tâm lý lạc quan hơn giúp thị trường duy trì sự ổn định trong thời gian dài. Đặc biệt, với cú tăng giá về cuối phiên, đã đẩy chỉ số này càng gần hơn với mốc đỉnh 680 điểm. Cho dù thị trường tăng nhẹ và chậm rãi, nhưng nhà đầu tư có cảm giác rằng, nó khá bền vững, nên kỳ vọng vào việc vượt đỉnh đang ngày càng rộng mở hơn.

Tuy nhiên, điểm không thực sự tích cực chính là khối lượng giao dịch thực tế vẫn ở mức thấp và tiếp tục suy giảm. Tuy nhiên, 2-3 phiên đầu tuần, thị trường còn nhiều biến động và tăng trở lại vào cuối tuần. Quả thực, nếu như VN-Index tiếp tục nhích nhẹ và vượt đỉnh 680 điểm, khả năng dòng tiền chảy vào thị trường sẽ mạnh hơn.
Vì thế, với những gì thể hiện trong phiên 26/9, kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục duy trì được sự tích cực và tăng nhẹ dần. Chỉ cần như vậy là đủ để thị trường đón nhận một bước đột phá mới trong thời gian ngắn tới đây.
Tin bài liên quan