Nhận định thị trường phiên 27/7: Cơ hội tích lũy các cổ phiếu tốt đã được điều chỉnh

Nhận định thị trường phiên 27/7: Cơ hội tích lũy các cổ phiếu tốt đã được điều chỉnh

(ĐTCK) Sự đồng thuận của khối lượng giao dịch với chiều biến động giá đang mở ra cơ hội hồi phục của VN-Index ngay sau giai đoạn điều chỉnh. Chỉ số vượt qua đường MA20 là tính hiệu tích cực trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể bắt đầu tiến hành gom mua các cổ phiếu tốt điều chỉnh tương đối trong thời gian vừa qua.
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/7.

Hạn chế hoạt động mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Lực cầu bắt đáy của thị trường chung là tương đối tốt, dòng tiền cho thấy sự lạc quan nhất định trong phiên ngày hôm nay. Triển vọng thị trường trong ngắn hạn được đánh giá ở mức tích cực nhờ động lực đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhà đầu tư có thể thực hiện hoạt động gia tăng tỷ trọng đối với danh mục ngắn hạn, tuy nhiên cần hạn chế hoạt động mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức cao trong bối cảnh rủi ro thị trường chưa hoàn toàn được loại bỏ.

Thanh khoản sẽ hồi phục lại trong những phiên sắp tới

(CTCK BIDV – BSC)

Sự hồi phục có phần đóng góp rất lớn từ các cổ phiếu ngành ngân hàng như BID, CTG, MBB,… Mặc dù thanh khoản thị trường hôm nay đã hồi phục nhưng vẫn ở mức yếu so với mức trung bình.

BSC nhận định chỉ số thanh khoản sẽ hồi phục lại trong những phiên sắp tới nhưng tốc độ hồi phục sẽ không lớn do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Cùng với đó, xu hướng dẫn dắt thị trường ngắn hạn của các cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ giúp thị trường quay trở lại ngưỡng kháng cự 780 điểm.

Cân nhắc giải ngân một phần nhỏ tỷ trọng trong danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm dưới sự dẫn dắt của tất cả các cổ phiếu trụ cột như VNM, VIC, GAS, CTG... đồng thời thanh khoản đã có sự cải thiện đáng tích cực cho thấy có thể giai đoạn điều chỉnh đã kết thúc.

Do vậy chỉ số có thể tiếp tục đi lên và kiểm nghiệm lại ngưỡng kháng cự mạnh 780 trong phiên giao dịch ngày 27/07.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần nhỏ tỷ trọng trong danh mục của mình ở mức an toàn vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt trong giai đoạn 6 tháng đầu năm

Tăng tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt lên mức 70/30%

(CTCK Chứng khoán MB - MBS)

Thanh khoản thị trường được cải thiện và sắc xanh lan rộng ra nhiều nhóm cổ phiếu, điều này củng cố niềm tin vào khả năng thị trường sẽ quay trở lại xu hướng tăng điểm.

Trong phiên tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục đà tăng điểm để kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 780 điểm với VN-Index và 100 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt lên mức 70/30%, đồng thời quan sát thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Nhiều cổ phiếu sẽ tiếp tục tập trung thu hút dòng tiền

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Ở phiên ngày mai nếu như thị trường bứt phá mạnh nhưng lại giảm dần về cuối phiên thì NĐT sẽ tranh nhau chốt lãi. Ở phiên hôm nay, đã chứng kiến rõ nhất với nhóm cổ phiếu Ngân hàng là MBB, BID và CTG.

Theo kịch bản tốt nhất lại xảy ra là VN-Index từ từ bứt ra không quá mạnh nhưng vững chắc thì xu hướng tăng được củng cố.

Nhưng nếu kịch bản xấu mà chúng tôi đề cập ở trên diễn ra, một cây nến đảo chiều xuất hiện thì khả năng VN-Index quay lại xu hướng giảm giá hoàn toàn có thể diễn ra.

Tuy nhiên, về mặt ngắn hạn chúng tôi đang có sự tích cực nhất định, có nghĩa là nhiều cổ phiếu sẽ tiếp tục tập trung thu hút dòng tiền.

Sau nhóm Ngân hàng hôm qua, hôm nay nhóm BĐS bất ngờ nổi lên có thể tạo hiệu ứng ở nhóm khác. Nhưng tiếp tục lưu ý NĐT nên cẩn trọng khi thị trường đảo chiều.

Nhà đầu tư lướt sóng thì có thể cân nhắc tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu có KQKD quý II tích cực

(CTCK FPT - FPTS)

Sự đồng thuận của khối lượng giao dịch với chiều biến động giá đang mở ra cơ hội hồi phục của VN-Index ngay sau giai đoạn điều chỉnh.

Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp thì chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị đứng ngoài quan sát và chờ đợi tín hiệu tin cậy hơn xác nhận cho chân sóng mới.

Với nhà đầu tư lướt sóng thì có thể cân nhắc tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu đang đón nhận thông tin KQKD quý II tích cực nhưng chỉ nên tham gia với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

Có thể bắt đầu tiến hành gom mua các cổ phiếu đã điều chỉnh tương đối trong thời gian vừa qua

(CTCK Maritime – MSI)

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, thị trường sẽ tiếp cận ngưỡng kháng cự 775 điểm ngay đầu phiên sáng, chúng tôi không đánh giá cao khả năng thị trường đủ lực để phá ngưỡng kháng cự này trong phiên ngày mai và có thể sẽ điều chỉnh.

Tuy nhiên, chỉ số vượt qua đường MA20 là tính hiệu tích cực trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể bắt đầu tiến hành gom mua các cổ phiếu tốt điều chỉnh tương đối trong thời gian vừa qua như HSG, SSI, HCM, PNJ, CVT…

Quan sát và tích lũy cổ phiếu hơn là việc mua đuổi

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS) 

Trong ngắn hạn, chúng tôi nghiêng chiều hướng quan sát và tích lũy cổ phiếu hơn là việc mua đuổi bằng mọi giá.

Nếu các nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu thì có thể bán giá cao trong đầu phiên ngày mai và mua vào trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật khi VN-Index điều chỉnh về vùng 760-765.

Tin bài liên quan