Nhận định thị trường phiên 27/6: Nhóm cổ phiếu phân bón hứa hẹn cơ hội đầu tư lớn

Nhận định thị trường phiên 27/6: Nhóm cổ phiếu phân bón hứa hẹn cơ hội đầu tư lớn

(ĐTCK) Tâm lý hưng phấn trong phiên hôm nay vẫn có thể tiếp tục trong các phiên tiếp theo khi Kết quả kinh doanh quý II của các công ty được công bố trong thời gian sắp tới.

Cổ phiến Phân bón hứa hẹn mang lại cơ hội đầu tư

(CTCK FPT - FPTS)

Các nhóm cổ phiếu Large-Cap đang tiềm ẩn nguy cơ điều chỉnh lớn. Cùng với sự dịch chuyển của dòng tiền, cơ hội cũng xuất hiện nhiều ở nhóm cổ phiếu Mid-Cap và Small-Cap.

Tuy vậy, nhà đầu tư nên giữ trạng thái thận trọng, nâng cao tiêu chuẩn an toàn khi quyết định giải ngân trong giai đoạn này bởi một động thái điều chỉnh của nhóm Large-Cap cũng gây ảnh hưởng lên nhóm cổ phiếu không có cơ bản hỗ trợ.

Nhóm ngành Phân Bón tiếp tục hứa hẹn mang lại cơ hội đầu tư nhờ những tín hiệu tích cực có được sau phiên ngày hôm nay

Phân hóa ở các nhóm ngành cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng điểm trở lại là tín hiệu tích cực đối với thị trường chung trong phiên ngày hôm nay, giúp giải tỏa tâm lý nhà đầu tư.

Mặc dù áp lực chốt lời ở một số ngành đã tăng mạnh như chứng khoán, bất động sản… sẽ gia tăng trong các phiên sắp tới.

Tuy nhiên triển vọng chung của thị trường trong ngắn hạn vẫn ở mức tích cực, đi cùng diễn biến phân hóa ở các nhóm ngành cổ phiếu. 

Cân nhắc luân chuyển sang các cổ phiếu cơ bản chưa tăng giá

(CTCK MB - MBS)

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí giúp thị trường có phiên tăng điểm tích cực, chỉ số VN-Index vượt ngưỡng kháng cự 770 điểm, trong khi HNX-Index tiệm cận ngưỡng kháng cự 99 điểm.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức khả quan cùng hoạt động mua ròng tích cực của khối ngoại sẽ là yếu tố hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Trong các phiên tới, các chỉ số có thể tiếp tục đà tăng điểm để kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 780 điểm với VN-Index và 99-100 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục theo hướng chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng giá nhiều và có tín hiệu bắt đầu điều chỉnh, đồng thời cân nhắc luân chuyển sang các cổ phiếu cơ bản chưa tăng giá và bắt đầu có tín hiệu trở lại của dòng tiền.

Nên tránh mua đuổi và cũng nên sẵn sàng cắt lỗ

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

VN-Index tiếp tục tăng lên mức đỉnh cao mới với thanh khoản duy trì trên ngưỡng trung bình 20 phiên. Mặc dù lực bán có chiều hướng gia tăng, dòng tiền vẫn đang đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu mid- và small-cap.

Hôm nay ghi nhận phiên tăng trần mạnh mẽ của hàng loạt cổ phiếu mang tính đầu cơ cao như ITA, FLC, DLG, LDG, JVC hay cả PVD.

Trong khi đó, diễn biến giá nhóm vốn hóa lớn vẫn khá rung lắc do sự giằng co giữa bên mua và bên bán, đặc biệt là áp lực chốt lời tại nhóm cổ phiếu tăng mạnh trong tuần trước như DHG, FPT, GMD, SVC, HAX, VCS, VSC, GMD,…

Tuy nhiên, diễn biến trên không có quá nhiều bất ngờ do nhóm cổ phiếu này đang tiến về gần các mức kháng cự mạnh trong ngắn hạn.

Trong các phiên tới, dù 780 được kỳ vọng là ngưỡng mục tiêu ngắn hạn mới của VN-Index khi các chỉ báo tâm lý duy trì tích cực nhưng chúng tôi đánh giá mức độ thận trọng của NĐT sẽ tăng lên khi chỉ số tiệm cận vùng cản mạnh.

Do vậy, hoạt động mua vào thời điểm này khá rủi ro nên NĐT cần duy trì vị thế nắm giữ và tiếp tục quan sát thị trường.

NĐT nên tránh mua đuổi và cũng nên sẵn sàng cắt lỗ trong trường hợp các VN-Index và HNX-Index phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ 760-765 và 97-97,5 điểm.

Tâm lý hưng phấn có thể tiếp tục

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường chinh phục ngưỡng 770 điểm trong phiên hôm nay chủ yếu là nhờ sự tăng điểm của nhóm ngành Ngân hàng và các cổ phiểu Bluechips riêng lẻ như VIC, MSN, HPG, HSG.

Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực và dòng tiền vẫn tiếp tục xu hướng phân hoá vào nhiều nhóm cổ phiếu thuộc các cấp độ vốn hoá khác nhau. Thanh khoản thị trường đang ở mức độ tương đối ổn định so với hai tuần trước.

Biên độ dao động thu hẹp lại với mức chênh lệch giữa giá cao nhất và thấp nhất trong phiên đạt 4,13 điểm.

Tâm lý hưng phấn trong phiên hôm nay vẫn có thể tiếp tục trong các phiên tiếp theo khi KQKD quý II của các công ty được công bố trong thời gian sắp tới.

Gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường tăng điểm mạnh mẽ và vượt qua rào cản tâm lý dễ dàng nhờ sự trở lại của ngân hàng, dầu khí và bất động sản duy trì đà tăng tích cực.

Dòng tiền vẫn ở lại thị trường và luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu cùng đà mua ròng của khối ngoại vẫn tiếp diễn sẽ hỗ trợ cho chỉ số chính tiến lên chinh phục ngưỡng kháng cự cao hơn, do đó nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu có triển vọng quý II tốt cho danh mục của mình.

Dù vậy, áp lực chốt lời ngắn hạn luôn hiện hữu và có thể sẽ khiến VN-Index giằng co quanh vùng 770-775 điểm trong những phiên tới.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 26/6 đang cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang tiếp diễn, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II/2017 khả quan.

Tin bài liên quan