Nhận định thị trường phiên 27/4: Dòng tiền có thể dịch chuyển

Nhận định thị trường phiên 27/4: Dòng tiền có thể dịch chuyển

(ĐTCK) Giai đoạn dòng tiền phân hoá vào nhóm cổ phiếu blue chips sắp hết thúc, dòng tiền có thể dịch chuyển sang nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ, thậm chí là các cổ phiếu đầu cơ. Nhà đầu tư ngắn hạn ưa mạo hiểm vẫn có thể tiếp tục mua vào cổ phiếu, tuy nhiên, tránh mua đuổi cổ phiếu giá cao. Nhà đầu tư cũng nên chú ý chốt lời ở các cổ phiếu đã tăng tốt.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 27/4.

Thị trường đang tiềm ẩn biến động khó lường

(CTCK FPT - FPTS) 
Các cổ phiếu được thị trường ưa chuộng, đặc biệt là nhóm có nền tảng cơ bản tốt, tiếp tục có sự bứt phá trong phiên 26/4. Tuy nhiên, đây chủ yếu là nhóm hiếm hoi chưa công bố kết quả kinh doanh quý I/2016 và các thông tin nhạy cảm như cổ tức hay tăng mạnh kế hoạch kinh doanh. Nhìn chung, dòng vốn trên thị trường đang luân chuyển rất mạnh tại các cổ phiếu đã có đà tăng tốt và tạm thời hoạt động kém tích cực ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, đặc biệt là nhóm penny.

Như vậy, có thể thấy, bối cảnh thị trường đang diễn ra sự tập trung mạnh của dòng tiền khi tận dụng tối đa yếu tố “mùa vụ” kết quả kinh doanh và ĐHCĐ. Cho tới thời điểm hiện tại, yếu tố này bắt đầu bị hạn chế khi các doanh nghiệp đã gần như hoàn thành nghĩa vụ công bố, trong khi xu thế thị trường đang tiến vào khu vực có kháng cự mạnh và tiềm ẩn những biến động khó lường.

Do đó, tỷ lệ nằm giữ cổ phiếu cần được linh hoạt và nên đặt ở trạng thái sẵn sàng để có vị thế tốt trong các giao dịch ngắn hạn. Trong các phiên tăng nóng của chỉ số với thanh khoản kém thuyết phục, nhà đầu tư được khuyến nghị nên tận dụng để hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu nhằm tạo thế chủ động trước diễn biến sắp tới của thị trường.

Việc mua đuổi giá cao tiềm ẩn nhiều rủi ro

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Đà tăng của thị trường được duy trì khá tích cực nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu lớn, VN-Index đóng cửa cao nhất phiên với thanh khoản tiếp tục ở mức cao. Các tín hiệu kỹ thuật đều cho thấy khả năng tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn, ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo VN-Index sẽ đối mặt là 615-620 điểm. Trong phiên 27/4, thị trường sẽ tiếp tục đà hưng phấn tăng tốt vào đầu phiên, VN-Index có thể sẽ giằng co mốc 600 điểm, tuy nhiên kết thúc phiên chỉ số có khả năng chỉ còn tăng nhẹ.

Giai đoạn dòng tiền phân hoá vào nhóm cổ phiếu blue chips sắp hết thúc, dòng tiền có thể dịch chuyển sang nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ, thậm chí là các cổ phiếu đầu cơ. Nhà đầu tư ngắn hạn ưa mạo hiểm vẫn có thể tiếp tục mua vào cổ phiếu, tuy nhiên, tránh mua đuổi cổ phiếu giá cao. Nhà đầu tư cũng nên chú ý chốt lời ở các cổ phiếu đã tăng tốt.

VN-Index sẽ chinh phục mốc 600 điểm trước kỳ nghỉ lễ

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index bật tăng tiến sát ngưỡng 600 điểm, đi kèm với thanh khoản được duy trì là tín hiệu tích cực đối với thị trường. Có khả năng VN-Index sẽ chinh phục mốc 600 điểm trước kỳ nghỉ lễ và hướng đến những mốc cao hơn nếu lực cầu tiếp tục được duy tri trong những phiên tới.

Khuyến nghị nắm giữ tại thời điểm hiện tại. Trong trường hợp VN-Index vượt qua ngưỡng 600 điểm và thanh khoản duy trì ở mức khả quan, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Thị trường tiếp tục đi lên nhờ dòng tiền ngoại

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Với phiên tăng điểm được đánh giá khá bền vững này đang mở ra cơ hội cho việc bứt phá qua mốc 600 điểm. Mọi thứ dường như đang khá bất ngờ, và có vẻ như nhà đầutư đang lạc quan hơn với thị trường. Trong một xu hướng như hiện tại, dòng tiền ngoại nhiều khả năng sẽ tiếp tục kéo thị trường đi lên và mục tiêu trước mắt sẽ là mốc 610 điểm. Những cổ phiếu lớn vẫn tiếp tục là tâm điểm, trong khi dòng tiền nội sẽ quay trở lại với nhóm cổ phiếu thị giá thấp, còn nhóm trung bình như HSG, HPG, HCM... mất đi sự hấp dẫn do giá đã tăng quá mạnh thời gian qua.

Tuy nhiên, cũng phải nhắc đến dòng tiền của khối ngoại khi lực mua vẫn tiếp tục duy trì mức cao ở hầu hết các cổ phiếu trụ cột này. Là đầu tầu dẫn dắt dòng tiền và thị trường trong vài phiên gần đây và nó đang được cho rằng xuất phát từ dòng tiền P-Notes. Theo thống kê quý 1/2016, một trong 2 quỹ ETF là quỹ FTSE ETF bị rút vốn ròng là 663.000 chứng chỉ quỹ, tương đương khoảng 281 tỷ đồng. Thông thường, quý1 luôn là quý các quỹ này hút được khá nhiều tiền, nhưng năm nay là một ngoại lệ do sự biến động từ thế giới.

Tâm lý dao dộng mạnh

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường chưa vội điều chỉnh, VN-Index tiếp tục tiến sát lên ngưỡng kháng cự 600 điểm. Tâm lý thị trường có thể dao động mạnh hơn trong phiên tới. Nhà đầu tư có thể tham gia thị trường khi chỉ số chinh phục thành công ngưỡng 600 điểm và thanh khoản duy trì.

Việc mua đuổi giá cao tiềm ẩn nhiều rủi ro

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến phiên 26/4 là khá tích cực khi thanh khoản thị trường đạt mức cao và lực cầu tăng mạnh về cuối phiên. Mặc dù vậy, đà tăng chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và chưa có sự lan tỏa tốt ra toàn thị trường. Khả năng VN-Index tiếp tục đi lên vẫn được bảo lưu, tuy nhiên việc mua đuổi giá cao tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thay vào đó, nhà đầu tư chỉ nên gia tăng tỷ trọng ở các nhịp điều chỉnh kỹ thuật của các chỉ số.

Nhiều mã đang tiến vào vùng quá mua

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Thị trường đang củng cố xu thế tăng kể từ khi vượt qua ngưỡng kháng cự 580-583 vào cuối tuần trước. Hiện tại, tâm lý thị trường đã trở nên lạc quan hơn theo sau phiên phục hồi 26/4. Dòng tiền đang tập trung chủ yếu vào các mã vốn hóa lớn và điều này giúp cho xu thế tăng đang trở nên ổn định hơn, mặc dù xu thế tăng không diễn ra đồng loạt ở các nhóm cổ phiếu. Điểm sáng nhất vào thời điểm này là dòng tiền đang duy trì tích cực và đà tăng hiện tại đang được hỗ trợ bởi hoạt động mua ròng của nhà đầu tư ngoại.

Nếu không có các tin xấu liên quan đến giá dầu hay chứng khoán khu vực, kỳ vọng thị trường có thể tiếp tục tăng với ngưỡng mục tiêu quanh 610-620 điểm trong những phiên tới. Dù vậy, một lần nữa, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong các hoạt động mua đuổi giá cao, khi nhiều mã đang tiến vào vùng quá mua.  

Tin bài liên quan