Nhận định thị trường phiên 27/2: Xem xét chốt lãi các cổ phiếu đạt kỳ vọng

Nhận định thị trường phiên 27/2: Xem xét chốt lãi các cổ phiếu đạt kỳ vọng

(ĐTCK) Ngoại trừ sự tích cực từ nhóm dầu khí và một trụ cột như VIC, VRE thì phần lớn các cổ phiếu trên thị trường đều đang đối mặt với áp lực chốt lời. Bên cạnh đó, điểm tiêu cực hiện tại là hệ số tăng/giảm kém với số mã giảm áp đảo số mã tăng và khối ngoại liên tiếp bán ròng trong vài phiên trở lại đây.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/2.

Mở ra khả năng tiếp tục điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến rung lắc về cuối phiên hôm nay mở ra khả năng tiếp tục điều chỉnh cho chỉ số chung trong một vài phiên tới.

Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi, đợt điều chỉnh này có thể sẽ không quá mạnh đi kèm diễn biến phân hóa cao giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể xem xét chốt lãi các cổ phiếu đạt kỳ vọng

(CTCK BIDV - BSC)

Tâm lý tích cực tiếp tục duy trì từ phiên giao dịch cuối tuần trước khiến thị trường mở cửa với sắc xanh bao trùm.

Dòng tiền vẫn tập trung vào các cố phiếu vốn hóa lớn, ngân hàng và dầu khí khiến nhóm này tăng điểm mạnh mẽ.

Đặc biệt, một số cổ phiếu được dự báo sẽ lọt vào danh mục ETF kì review quý I/2018 đã tăng mạnh trong phiên hôm nay là VRE và PLX.

Tuy nhiên đà tăng của thị trường chững lại về cuối phiên giao dịch do một số mã cổ phiếu chịu áp lực chốt lãi mạnh như VNM, STB, PNJ, HSG.

Thanh khoản khởi sắc nhưng co cụm lại, VN-Index đã tiến sát mốc đỉnh ngắn hạn 1.130 nhưng áp lực bán tại đỉnh là rất lớn.

Nhà đầu tư có thể xem xét chốt lãi các cổ phiếu đạt kỳ vọng và đã ra những thông tin hỗ trợ ngắn hạn vào phiên ngày mai.

Nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn nên tiếp tục hiện thực hóa lợi nhuận 

(CTCP FPT - FPTS)

Ngoại trừ sự tích cực từ nhóm dầu khí và một trụ cột như VIC, VRE thì phần lớn các cổ phiếu trên thị trường đều đang đối mặt với áp lực chốt lời.

Do đó, nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn nên tiếp tục hiện thực hóa lợi nhuận với những cổ phiếu đạt mức sinh lời kỳ vọng và chờ mua lại khi thị trường hoàn thành nhịp hiệu chỉnh.

Với các chiến lược dài hạn hơn thì nhà đầu tư tiếp tục giữ ổn định danh mục và bám sát thị trường, chờ tín hiệu tăng tỷ trọng nếu các chỉ số vượt đỉnh và xác nhận chân sóng tăng mới .

Chỉ số có thể vẫn tiếp tục kiểm nghiệm lại mốc 1.100 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Áp lực chốt lời vào cuối phiên đã kéo giảm đà hưng phấn của thị trường và khiến cho chỉ số đóng cửa tại mức thấp nhất trong ngày.

Mức 1.110 điểm cho thấy đây vẫn là ngưỡng kháng cự tương đối mạnh trong quãng thời gian gần đây.

Chỉ số có thể vẫn tiếp tục kiểm nghiệm lại mốc 1.100 điểm này trong một vài phiên tới, do đó nhà đầu tư nên thận trọng quan sát trước khi có quyết định giải ngân trong thời điểm hiện tại.

Tiếp tục giao dịch ngắn hạn với các cổ phiếu thuộc nhóm dẫn dắt

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Với sự tập trung cao độ của dòng tiền vào một nhóm nhỏ cổ phiếu vốn hóa lớn, gây tác động rất mạnh mẽ đối với các chỉ số chính nên rủi ro toàn phần của thị trường vẫn tiếp tục trong trạng thái cao, có thể gây những biến động bất thường khó dự báo.

Đề xuất: giữ nguyên 2 phương án:

(1) Tạm thời tiếp tục đứng ngoài thị trường cho đến khi biên độ dao động điểm số ốn định trở lại.

(2) Chấp nhận rủi ro cao, giao dịch ngắn hạn với các cổ phiếu thuộc nhóm dẫn dắt : VCB, CTG, BID, ACB, VPB, VIC, PLX, VNM, BVH.

Giằng co và đi ngang trong biên độ 1.100-1130 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Áp lực chốt lời đã biểu hiện rõ nét hơn, thanh khoản tiếp tục được cải thiện và ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn đang đổ mạnh vào thị trường để nâng đỡ các chỉ số.

Điểm tiêu cực hiện tại là hệ số tăng/giảm kém với số mã giảm áp đảo số mã tăng và khối ngoại liên tiếp bán ròng trong vài phiên trở lại đây.

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn là Tích cực với các ngưỡng kháng cự tương ứng với đỉnh tháng 1/2018 tại 1.130 điểm và 128,4 điểm.

Trong phiên giao dịch ngày 27/2, VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 1.100-1130 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tích cực quan sát thị trường và có thể tận dụng đà tăng điểm này để bán chốt lời dần một phần danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan