Nhận định thị trường phiên 27/2: Cân nhắc chốt lời những mã cổ phiếu đã tăng nóng

Nhận định thị trường phiên 27/2: Cân nhắc chốt lời những mã cổ phiếu đã tăng nóng

(ĐTCK) Diễn biến trên cả 2 sàn có sự phân hóa mạnh mẽ, nên việc lựa chọn đúng cổ phiếu trở nên khó khăn hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn cân nhắc chốt lời những mã cổ phiếu đã tăng nóng và quan sát thận trọng diễn biến tiếp theo của thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/2.

Tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục có tuần tăng điểm khá tích cực trên cả 2 chỉ số chính, đi kèm với đó là thanh khoản gia tăng mạnh, đạt trung bình hơn 4.000 tỷ đồng mỗi phiên. VN-Index nối dài chuỗi tăng điểm lên 9 tuần liên tiếp. Đây là những tín hiệu tích cực với xu hướng của thị trường. Tuy nhiên, mốc kháng cự tâm lý 720 điểm đang là thử thách thật sự của VN-Index, khi chỉ số đã thoái lui 2 lần khi tiệm cận vùng này (trong hai phiên 22 và 23/2).

Trong tình hình hiện tại, tuần giao dịch này, xu hướng chính của VN-Index nhiều khả năng là tăng điểm, với mục tiêu tiếp theo tại 720 điểm và hỗ trợ tại 705 điểm.

Trong phiên 27/2, dự báo VN-Index sẽ tăng điểm trở lại, với kháng cự tại 720 điểm và hỗ trợ gần nhất tại 712 điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục tận dụng các phiên điều chỉnh trong tuần để tích lũy thêm các cổ phiếu với nền tảng tốt và kỳ vọng kết quả kinh doanh khởi sắc trong năm 2017.

Nhiều tín hiệu tiêu cực xuất hiện

(CTCK FPT - FPTS)

Quá trình dò đỉnh của VN-Index đang tiềm ẩn rủi ro cao hơn, khi hàng loạt tín hiệu tiêu cực bắt đầu xuất hiện. Độ rộng thị trường đang nghiêng mạnh về phía bên bán là cơ sở để đánh giá nhịp hiệu chỉnh có thể sẽ kéo dài sang các phiên tuần này.

Theo đó, nhà đầu tư nên cảnh giác với khả năng tạo đỉnh của VN-Index, đặc biệt không nên mở rộng danh mục với các cổ phiếu đã tăng mạnh và thiếu một nền tảng tích lũy lại sau nhịp tăng từ đầu tháng 2/2017 đến nay. Việc sở hữu lượng cổ phiếu sẵn sàng giao dịch sẽ giúp nhà đầu tư có lợi thế đáng kể trước những biến động kế tiếp của thị trường.

Kiểm tra lại những ngưỡng hỗ trợ thấp hơn vùng 710 điểm

(CTCK BIDV – BSC)         

Thị trường phiên 24/2 tiếp tục điều chỉnh trong biên độ hẹp, khối lượng thanh khoản tăng và vẫn ở mức cao. Áp lực chốt lời các cổ phiếu tăng liên tục, khiến dòng tiền phân hoá vào các mã cổ phiếu nhỏ lẻ, với mục đích tìm kiếm cơ hội hấp dẫn hơn. Các nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến các cổ phiếu đầu cơ, sau khi các cổ phiếu cơ bản đã tăng giá đáng kể.

Thị trường có thể sẽ phải kiểm tra những ngưỡng hỗ trợ thấp hơn vùng 710 điểm trong những phiên tới nếu áp lực bán vẫn duy trì đối với nhóm cổ phiếu trụ, nhịp điều chỉnh là cần thiết sau chuỗi tăng liên tục từ 2 tuần trước đó, trước khi có cơ hội chinh phục lại ngưỡng kháng cự 720 điểm. Nhà đầu tư nên giữ vững danh mục tại thời điểm hiện tại và tái cơ cấu danh mục khi thị trường chạm mốc 720.

Rủi ro thị trường vẫn ở mức an toàn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Diễn biến thị trường tiếp tục bị chi phối bởi áp lực chốt lời mạnh và lan tỏa trên diện rộng. Tuy nhiên, đây chỉ là các phiên điều chỉnh kỹ thuật và VN-Index cần tích lũy quanh vùng hỗ trợ 710-715 điểm trong các phiên tới. Thanh khoản cao vẫn là động lực cho xu thế tăng điểm của thị trường vào thời điểm hiện tại.

Nhìn chung, rủi ro thị trường vẫn ở mức an toàn và nhịp điều chỉnh mạnh sẽ là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân. Do đó, nhà đầu tư nên mua vào khi thị trường điều chỉnh về vùng hỗ trợ 710-715 điểm. Mặt khác, có thể bán trong phiên tăng điểm mạnh để thực hiện hóa một phần lợi nhuận, tập trung ở các mã đã tăng nóng.

Tiếp tục sideway

(CTCK MB - MBS)

Tuần qua, các chỉ số tiếp tục tăng điểm để tiệm cận các ngưỡng kháng cự 715 điểm với VN-Index và 86- 87 điểm với HNX-Index. Dòng tiền vào thị trường vẫn rất sôi động và luân chuyển một cách chủ động giữa các nhóm cổ phiếu, giúp thị trường giao dịch khá cân bằng. Tuy nhiên, việc thanh khoản tăng đột biến trong tuần qua cũng là tín hiệu báo trước cho hiện tượng phân phối, nhất là khi các chỉ số đang đang tiệm cận các ngưỡng kháng cự mạnh.

Trong tuần này, các chỉ số có thể tiếp tục sideway trong ngưỡng 710-715 điểm với VN-Index và 86-87 điểm với HNX-Index, với diễn biến giằng co khi tương quan cung cầu đang khá cân bằng. Nhà đầu tư cân nhắc chốt lời với các cổ phiếu đã tăng khá và có mức sinh lời đạt kỳ vọng nhằm bảo vệ thành quả đầu tư trong ngắn hạn.

Áp lực điều chỉnh còn tiếp diễn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Áp lực điều chỉnh đang mạnh dần lên, hàng loạt các cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt giảm điểm, trong khi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa giao dịch sôi động.

Diễn biến trên cả 2 sàn có sự phân hóa mạnh mẽ, nên việc lựa chọn đúng cổ phiếu trở nên khó khăn hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn cân nhắc chốt lời những mã cổ phiếu đã tăng nóng và quan sát thận trọng diễn biến tiếp theo của thị trường, khi các chỉ báo kỹ thuật cho thấy áp lực điều chỉnh nhiều khả năng còn tiếp diễn.

Tin bài liên quan