Nhận định thị trường phiên 27/11: Mua thăm do ở nhóm cổ phiếu vừa đang có mức định giá thấp

Nhận định thị trường phiên 27/11: Mua thăm do ở nhóm cổ phiếu vừa đang có mức định giá thấp

(ĐTCK) Điểm tích cực trong tuần qua là dòng tiền đã có sự lan tỏa tốt hơn, từ nhóm vốn hóa lớn sang nhóm vốn hóa nhỏ và vừa, nhất là trong hai phiên cuối tuần. Điều này giúp hệ số tăng/giảm được cải thiện và cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cũng trở nên khả quan hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/11.

Diễn biến phân hóa ở mức cao sẽ còn tiếp diễn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm vốn hóa lớn khiến xu hướng tăng mạnh của nhóm này khó có thể tiếp tục được duy trì trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, dòng tiền cũng cho thấy xu hướng dịch chuyển sang nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, hoặc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa tăng để tìm kiếm lợi nhuận, khiến diễn biến phân hóa ở mức cao sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tuần tới.

Thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Chỉ số có phiên tăng điểm nhẹ, tuy nhiên động lực đi lên của Index đang có sự suy yếu khi các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm nhiệt.

Chúng tôi tiếp tục quan điểm cho rằng thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh trong phiên giao dịch tới.

Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến của thị trường và hạ tỉ trọng về mức an toàn.

Mua thăm do ở nhóm cổ phiếu vừa đang có mức định giá thấp

(CTCK BIDV – BSC)

Trong phiên cuối tuần qua, dòng tiền đã có xu hướng sụt giảm ở các mã cổ phiếu có vốn hóa lớn và dần lan tỏa ra các mã cổ phiếu vừa và nhỏ.

Dù giảm điểm mạnh đầu phiên nhưng kết thúc phiên giao dịch, VN-Index vẫn tăng nhẹ đã cho thấy động lực tăng điểm của thị trường vẫn còn dù không được mạnh mẽ như trước đó.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng ở các cổ phiếu có xu hướng tăng trưởng trung và dài hạn.

Mở vị thế mua thăm do ở nhóm cổ phiếu vừa đang có mức định giá thấp hơn so với thị trường.

Mua vào ở quanh vùng hỗ trợ và bán ra khi tiệm cận vùng kháng cự

(CTCK FPT - FPTS)

Trên cơ sở đánh giá VN-Index có thể sẽ tiếp diễn đà tăng sau khi kiểm tra thành công ngưỡng hỗ trợ, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư bám sát diễn biến giá để có thể đưa ra quyết định phù hợp.

Trong đó, nhà đầu tư lướt sóng với mức chịu rủi ro cao có thể áp dụng chiến lược mua vào ở quanh vùng hỗ trợ và bán ra khi thị trường tiệm cận vùng kháng cự.

Nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn hơn có thể tiếp tục nắm giữ với các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2017 tích cực.

Hạn chế giao dịch mua, bán, tích cực theo dõi thị trường

(CTCK Maritime – MSI)

Diễn biến phiên cuối tuần trước cho thấy dòng tiền có dấu hiệu dịch chuyển sang nhóm Mid Cap và Small Cap.

Tuy nhiên việc khối ngoại gia tăng bán ròng trên nhóm cổ phiếu Big-Caps cho thấy thị trường có khả năng đối mặt với một đợt phân phối thực sự, cần thêm thời gian để xác định tính khả thi của xu hướng dịch chuyển dòng tiền.

Tuần tới VN–Index có thể xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh, nhà đầu tư hạn chế giao dịch mua, bán, tích cực theo dõi thị trường để có những hành động hợp lý.

VN-Index có thể hướng đến ngưỡng tiếp theo tại 950 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Điểm tích cực trong tuần qua là dòng tiền đã có sự lan tỏa tốt hơn, từ nhóm vốn hóa lớn sang nhóm vốn hóa nhỏ và vừa, nhất là trong hai phiên cuối tuần.

Điều này giúp hệ số tăng/giảm được cải thiện và cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cũng trở nên khả quan hơn.

Với việc dịch chuyển của dòng tiền như hiện tại thì mức tăng trong tuần tới nhiều khả năng sẽ bị thu hẹp nhưng độ rộng thị trường sẽ được cải thiện.

Trong tuần giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tiếp theo tại 950 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên và hạn chế mua đuổi những mã vốn hóa lớn đã tăng nóng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm.

Xem xét chốt lời những mã cổ phiếu đã tăng mạnh 

(CTCK MB - MBS)

Dòng tiền luân chuyển ở nhiều nhóm cổ phiếu giúp các chỉ số duy trì đà tăng điểm và vượt qua các ngưỡng kháng cự mạnh 930 điểm với VN-Index và 110 điểm với HNX-Index.

Mặc dù vậy đã có tín hiệu chững lại trong đà tăng của các chỉ số khi nhiều cổ phiếu trụ cột bắt đầu suy yếu.

Trong tuần tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 940-950 điểm với VN-Index và 111-112 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét chốt lời những mã cổ phiếu đã tăng mạnh để bảo toàn thành quả đầu tư, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại

Thị trường trong trung hạn đến ngắn hạn tiếp tục có sự lạc quan

(CTCK Đầu tư Việt Nam - IVS)

Vượt qua những nghi ngại về một nhịp điều chỉnh nhỏ vào cuối tuần trước, VN-Index thậm chí có tuần tăng điểm mạnh mẽ (45,5 điểm tương đương 5%).

Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm lạc quan với thị trường trong trung hạn đến ngắn hạn, tuy nhiên vẫn nhận thấy một số điểm gợi mở cho khả năng một nhịp chỉnh nhỏ trước mắt, cụ thể là:

Về mặt thời gian, thời gian của nhịp tăng hiện tại (từ vùng 795) là 39 ngày, bằng xấp xỉ 2,058 lần thời gian của nhịp tăng từ vùng 759 lên 809 (19 ngày).

Về mặt biên độ, biên độ của nhịp tăng hiện tại đã vượt quá 2,618 lần biên độ nhịp tăng nhỏ trước đó, và tiến sát đến một ngưỡng điểm mục tiêu cao hơn là vùng 960 điểm.

Tin bài liên quan