Nhận định thị trường phiên 2710: Hồi phục trở lại

Nhận định thị trường phiên 2710: Hồi phục trở lại

(ĐTCK) Thị trường còn chút áp lực ở phiên 27/10 và sẽ hồi phục trở lại. Nhà đầu tư quan sát thị trường, bởi nếu như hồi phục thì biên độ dao động của giá tương đối phù hợp cho nhà đầu tư ưa trading. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể quan tâm xem xét giải ngân vào các mã bluechip đã điều chỉnh trong đợt vừa qua.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/10.

Hồi phục

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Thị trường tiếp tục giảm điểm với phiên điều chỉnh thứ 5 liên tiếp, thanh khoản giảm sút trên cả 2 sàn và đặc biệt ở nhóm bluechips cho thấy, khả năng đà rơi của thị trường đã tạm thời dừng lại do lực bán tại các mã trụ đã giảm xuống. Tín hiệu kỹ thuật cũng cho thấy tín hiệu đảo chiều với nến dragonfly vào phiên 25/10 và nến hammer với bóng nến dài. Đồng thời, VN-Index đóng cửa sát mốc 670 có thể coi là ngưỡng hỗ trợ mạnh của thị trường, khi đây là giao điểm của ngưỡng hỗ trợ 670-675 hình thành bởi vùng đỉnh quý III và đường trendline tăng giá trong dài hạn.

Với những tín hiệu trên, thị trường còn chút áp lực ở phiên 27/10 và sẽ hồi phục trở lại. Nhà đầu tư quan sát thị trường, bởi nếu như hồi phục thì biên độ dao động của giá tương đối phù hợp cho nhà đầu tư ưa trading. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể quan tâm xem xét giải ngân vào các mã bluechip đã điều chỉnh trong đợt vừa qua.

Đứng ngoài thị trường

(CTCK FPT - FPTS) 

Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp tiếp tục được khuyến nghị đứng ngoài thị trường trong giai đoạn này. Đối với các tài khoản có lượng cổ phiếu lớn trên tổng tài sản, cũng nên theo sát diễn biến thị trường để có thể ra quyết định giảm tỷ trọng nếu tín hiệu xác nhận xu hướng tiêu cực xuất hiện. Các nhịp hồi phục không đi kèm thanh khoản tích cực của chỉ số sẽ là thời điểm phù hợp cho các giao dịch với mục tiêu cơ cấu lại danh mục.

Theo dõi sát các tín hiệu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Về xu hướng, VN-Index đang tiệm cần dần vùng điểm hỗ trợ quanh 670 điểm. Nếu đánh mất ngưỡng hỗ trợ này, xu thế tăng ngắn hạn sẽ bị phá vỡ và có thể sẽ có sự điều chỉnh sâu. Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi sát các tín hiệu thị trường để ra quyết định giảm tỷ trọng kịp thời khi rủi ro xuất hiện. Ở chiều ngược lại, nếu lực cầu bắt đáy đủ mạnh ở vùng hỗ trợ 670, nhà đầu tư có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng vừa phải.

Xu hướng ngắn hạn kém tích cực

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường đã có 5 phiên giảm điểm liên tục với thanh khoản thấp ngay cả khi VN-Index giảm về sát mốc hỗ trợ cho thấy, dòng tiền hiện tại là thận trọng. Xu hướng của VN-Index trong ngắn hạn được đánh giá ở mức kém tích cực và trong trung hạn đang duy trì ở mức trung tính, với vùng hỗ trợ 668-672 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn. Nhà đầu tư trung hạn nên tiếp tục quan sát phản ứng thị trường trong các phiên sắp tới.

Có thể giảm điểm mạnh

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh với thanh khoản xuống thấp đã phát đi tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn. VN-Index có khả năng bước vào đoạn điều chỉnh dài hơn dự kiến, thậm chí có thể xuất hiện các phiên giảm điểm mạnh. Theo đó, VN-Index có thể điều chỉnh tiếp ở phiên 27/10.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tạm dừng giao dịch và đợi chờ đến khi thanh khoản thị trường tăng mạnh trở lại mới nên quay trở lại giao dịch. Mọi giao dịch T+ tiềm ẩn rủi ro lớn trong giai đoạn hiện nay.

Kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 670 điểm

(CTCK MB - MBS)

Áp lực bán tiếp tục gia tăng khiến 2 chỉ số lùi sát về các ngưỡng hỗ trợ 670 điểm với VN-Index và 82 điểm với HNX-Index. Với thanh khoản giảm mạnh cho thấy, tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng. Trong phiên 27/10, khả năng 2 chỉ số kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 670 điểm với VN-Index và 82 điểm với HNX-Index.

Nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Không nên tham gia thị trường

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường giữ được mốc điểm 673 nhờ lực cầu bắt đáy ở cuối phiên giao dịch, khi thanh khoản có dấu hiệu suy kiệt. Kịch bản nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu lớn điều chỉnh mạnh, trong khi ROS hãm đà giảm điểm của VN-Index vẫn là yếu tố không chắc chắn cho sự hồi phục. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục đứng ở mức yếu. Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi thị trường khi VN-Index chưa có nhiều cơ hội để phục hồi, không nên tham gia nếu VN-Index giảm sâu dưới mốc 673.

Tin bài liên quan