Nhận định thị trường phiên 26/9: Thời điểm hiện tại, lướt sóng trên HNX khả quan hơn

Nhận định thị trường phiên 26/9: Thời điểm hiện tại, lướt sóng trên HNX khả quan hơn

(ĐTCK) Hành động mua lướt sóng vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư nhanh nhạy, chấp nhận mạo hiểm và sẽ phù hợp hơn với các cổ phiếu thuộc sàn HNX do có sự ủng hộ mạnh từ xu hướng của chỉ số thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/9.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường diễn biến tiêu cực phiên hôm nay với thanh khoản tiếp sụt giảm, lực cầu giá thấp là khá mỏng trong khi áp lực bán có xu hướng tăng dần về cuối phiên.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới.

Mặc dù vậy, nhóm cổ phiếu cơ bản kỳ vọng KQKD quý III tích cực vẫn có cơ hội tăng điểm, trong bối cảnh mức độ phân hóa thị trường ở mức cao.

Nhà đầu tư nên chờ đợi sự tích cực trở lại của thanh khoản

(CTCK BIDV – BSC)

Sau hai phiên khá ảm đảm thì thị trường đã có một phiên giao dịch cuối tuần khá tốt với sự tăng điểm đồng loạt ở nhóm cổ phiếu Bluechips.

Mặc dù điểm số thị trường có sự hồi phục nhưng chủ yếu do tác động từ một số cổ phiếu lớn, thanh khoản tăng nhưng chưa có sự lan tỏa và tập trung vào một số mã lớn.

Nhà đầu tư nên chờ đợi sự tích cực trở lại của thanh khoản đối với đại bộ phận các cổ phiếu cũng như các nhóm ngành trong những phiên tới, hạn chế tham gia và mua đuổi cổ phiếu tăng giá khi yếu tố dòng tiền thị trường chưa thực sự lành mạnh.

Mua lướt sóng vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm

(CTCK FPT - FPTS)

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị xem xét thực hiện cơ cấu lại danh mục, giảm bớt lượng cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng và chỉ nên nắm giữ với các cổ phiếu đang có kỳ vọng KQKD quý III tích cực hoặc đang được tích lũy lại trên một nền tảng hỗ trợ mạnh.

Hành động mua lướt sóng vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư nhanh nhạy, chấp nhận mạo hiểm và sẽ phù hợp hơn với các cổ phiếu thuộc sàn HNX do có sự ủng hộ mạnh từ xu hướng của chỉ số thị trường.

Thời điểm thích hợp để tiến hành gom mua cổ phiếu chất lượng 

(CTCK Maritime – MSI)

VN -Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp quanh vùng 805 điểm trong 2, 3 phiên tới trước khi quay trở lại đà tăng.

Đây là thời điểm thích hợp để tiến hành gom mua cổ phiếu chất lượng để đón kết quả quý III. Các nhịp điều chỉnh giảm này cũng là cơ hội cho các hoạt động trading ngắn hạn.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua vào

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản sụt giảm cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư đối với xu hướng trên thị trường.

Khối ngoại lại bán ròng trong phiên hôm nay nên khả năng sớm vượt đỉnh ngắn hạn của VN-Index không được đánh giá cao.

Trong phiên giao dịch 26/9, VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang và tích lũy trong biên độ 802-810 điểm, cần bứt phá ra khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua vào và nên tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Giải ngân vào các cổ phiếu có KQKD quý III kỳ vọng tăng trưởng 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VnIndex vẫn đang trong xu hướng giằng co ngắn hạn quanh ngưỡng 800-805 điểm do chưa có sự hỗ trợ thực sự tích cực từ nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Chỉ số vẫn có thể tiếp tục đi ngang quanh ngưỡng tâm lý 800 điểm.

Tuy nhiên nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc giải ngân vào các cổ phiếu có KQKD được kỳ vọng tăng trưởng và có tính dẫn dắt khi mùa báo cáo KQKD quý III đang bắt đầu lộ diện.

VN-index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp

(CTCK MB - MBS)

Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và áp lực giảm giá của các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang là trở ngại đối với VN-Inxex, trong khi HNX-Index tiếp tục xu hướng tăng điểm với diễn biến tăng mạnh của các cổ phiếu dẫn dắt ACB, SHB...

Thực tế này đang cho thấy sự phân hóa diễn ra ngay ở cả hai chỉ số thị trường.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng VN-index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp trong khi HNX-Index có thể kiểm nghiệm các vùng điểm cao hơn với xu thế tăng tiếp diễn, mặc dù vậy chúng tôi cho răng chỉ số này cũng đang tiệm cận vùng kháng cự kỹ thuật.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng, tạm thời giữ vị thế quan sát, chờ đợi các tín hiệu tích cực hơn từ thị trường để có hành động phù hợp.

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ giúp VN-Index bứt mạnh 

(CTCK Đầu tư Việt Nam - IVS)

Thị trường tiếp tục một phiên giao dịch khá trầm lắng và dường như không có nhiều điểm đáng lưu ý. Thanh khoản vẫn duy trì mức thấp, khối ngoại tiếp tục tạo ra áp lực đối với nhiều cổ phiếu khi tiếp tục bán ra. 

Hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ giúp VN-Index bứt mạnh và tạo ra cú Break mới để thúc đẩy dòng tiền.

Là tuần giao dịch cuối cùng không chỉ của tháng 9 mà của cả 1 Quý vì thế nó tương đối quan trọng với nhiều Quỹ đầu tư.

Chốt NAV dù không quá quan trọng những có thể sẽ là câu chuyện được nhắc đến. Nó cũng có thể là cơ hội tốt để kéo giá lên vùng cao mới và tạo ra một vòng quay mới của dòng tiền. Tuy nhiên điều đó có diễn ra hay không còn phải chờ đợi.

Tin bài liên quan