Nhận định thị trường phiên 26/5: Cơ hội ở 2 nhóm dầu khí và bất động sản chưa rõ ràng

Nhận định thị trường phiên 26/5: Cơ hội ở 2 nhóm dầu khí và bất động sản chưa rõ ràng

(ĐTCK) Nếu như đà tăng của nhóm chứng khoán và cao su có thể được lý giải từ những thông tin hỗ trợ gần đây, thì một phiên tích cực chưa hẳn cho thấy cơ hội rõ ràng ở 2 nhóm còn lại là dầu khí và bất động sản, mà sẽ còn cần thêm xác nhận trong thời gian sắp tới. Dù vậy, xu hướng chung của thị trường vẫn là tích cực...

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/5.

Xu hướng chính vẫn là tăng giá

(CTCK FPT - FPTS)

Trên cơ sở đánh giá xu hướng chính của VN-Index vẫn đang là tăng giá, nhà đầu tư bám sát diễn biến giá để có thể nắm bắt tốt thời điểm phù hợp tham gia thị trường.

Nhà đầu tư lướt sóng có thể áp dụng chiến lược mua vào ở quanh vùng hỗ trợ và bán ra khi thị trường tiệm cận vùng kháng cự. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ hoặc tăng tỷ trọng với những cổ phiếu có triển vọng quý II/2017 tích cực tại những nhịp điều chỉnh.

Cơ hội ở 2 nhóm dầu khí và bất động sản chưa rõ ràng

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Thị trường giảm điểm nhẹ, dù số mã tăng vẫn áp đảo số mã giảm và thanh khoản vẫn duy trì tốt, điều này càng củng cố thêm cho việc dòng tiền đã chuyển dịch từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sang nhóm vốn hóa nhỏ và trung bình. Điều này là hoàn toàn bình thường và thực tế cho thấy, sự lan tỏa của xu hướng tích cực chung.

Nếu như đà tăng của nhóm chứng khoán và cao su có thể được lý giải từ những thông tin hỗ trợ gần đây, thì một phiên tích cực chưa hẳn cho thấy cơ hội rõ ràng ở 2 nhóm còn lại là dầu khí và bất động sản, mà sẽ còn cần thêm xác nhận trong thời gian sắp tới. Dù vậy, xu hướng chung của thị trường vẫn là tích cực và điều này sẽ lan tỏa, đặc biệt là với những cổ phiếu có thông tin hỗ trợ từ kết quả hoạt động kinh doanh tốt.

Thêm một phiên giao dịch tích lũy

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong phiên 26/5, nhiều khả năng sẽ là một phiên giao dịch tích lũy nữa của VN-Index trong biên độ 737-747 điểm, chỉ số sẽ cần bứt phá qua mốc 747 điểm để xác nhận xu hướng tăng.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục quan sát để áp dụng chiến lược "mua đỏ - bán xanh" khi thị trường đang trong giai đoạn đi ngang này. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và có thể tận dụng những nhịp giảm điểm của thị trường để cơ cấu lại danh mục, có thể cân nhắc mua vào với những cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tích cực trong cả năm 2017.

Chưa phải là tín hiệu xấu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index giảm điểm, nhưng nguyên nhân chính đến từ diễn biến tiêu cực ở số ít các mã vốn hóa lớn trụ cột, trong khi độ rộng thị trường vẫn nghiêng hoàn toàn về số mã tăng điểm. Điều này cho thấy, diễn biến giảm điểm phiên 25/5 chưa phải là tín hiệu xấu.

Với việc triển vọng thị trường trong trung hạn vẫn ở mức tích cực, nhà đầu tư có thể tranh thủ các phiên thị trường chùng xuống để tái cơ cấu danh mục đầu tư, hoặc nâng tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn lên trên mức trung bình.

Lưu ý cổ phiếu dầu khí, bất động sản, vật liệu xây dựng

(CTCK Maritime – MSI)

Áp lực chốt lời mạnh ở nhóm cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng khiến thị trường giảm điểm nhẹ, bất chấp việc số lượng mã tăng nhiều hơn. Nhìn chung, thị trường vẫn đang cho thấy những tín hiệu tích cực, với thanh khoản cao cùng thông tin vĩ mô khả quan.

Trong ngắn hạn, VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy giao dịch lình xình quanh vùng 740-745 điểm. Nhà đầu tư tập trung theo dõi và xem xét giải ngân các mã cổ phiếu tốt đang có mức giá hợp lý để đón đầu kết quả quý II. Lưu ý đến nhóm cổ phiếu dầu khí, bất động sản, vật liệu xây dựng.

Vẫn tích lũy trong vùng 740-745 điểm

(CTCK BIDV – BSC)         

Dòng tiền thị trường tuy vẫn tiếp tục luân chuyển đều đặn giữa các nhóm ngành, nhưng đã thoát ra các cổ phiếu bluechips và lan toả vào các nhóm cổ phiếu lớn, vừa và nhỏ cho thấy, dòng tiền thông minh vẫn tích cực tìm kiếm các cơ hội đầu tư hấp dẫn hơn. Với các yếu tố này, thị trường sẽ tiếp tục vận động trong vùng tích luỹ 740-745 điểm trong các phiên tới.

Cơ hội giải ngân vẫn còn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Đây chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật của VN-Index. Trong các phiên tới, cả 2 chỉ số sẽ sớm chinh phục đỉnh cao mới sau các phiên tích lũy kỹ thuật. Do đó, cơ hội giải ngân vẫn còn nguyên với nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao.

Tin bài liên quan