Nhận định thị trường phiên 26/4: Xu hướng điều chỉnh sắp chấm dứt

Nhận định thị trường phiên 26/4: Xu hướng điều chỉnh sắp chấm dứt

(ĐTCK) Rủi ro điều chỉnh trong phiên 25/4 đã giảm bớt và thị trường có thể tạo đáy ngắn hạn quanh vùng này. Dự báo phiên 26/4, VN-Index có thể duy trì đà giảm để kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ tại 705 điểm (đáy phiên 18/4) và có thể hồi phục trở lại từ đây với kháng cự tại 712 điểm (MA5).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/4.

Xu hướng tiêu cực còn tiếp diễn

(CTCK FPT - FPTS)

Dựa trên quan điểm xu hướng tiêu cực còn tiếp diễn, nhà đầu tư ngắn hạn có mức chịu rủi ro thấp nên tiếp tục đứng ngoài quan sát. Đối với nhà đầu tư vẫn có ý định duy trì nắm giữ cổ phiếu, cũng chỉ nên giành một tỷ trọng thấp (không quá 50%) trên tổng tài sản và chờ đợi phản ứng của VN-Index tại vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo.  

Thị trường có thể tạo đáy ngắn hạn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Rủi ro điều chỉnh trong phiên 25/4 đã giảm bớt và thị trường có thể tạo đáy ngắn hạn quanh vùng này. Dự báo phiên 26/4, VN-Index có thể duy trì đà giảm để kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ tại 705 điểm (đáy phiên 18/4) và chỉ số có thể hồi phục trở lại từ đây với kháng cự tại 712 điểm (MA5).

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua mới và tận dụng những nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Chưa có tín hiệu mới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên 25/4, thị trường giao dịch lình xình, phân hóa và chưa cho tín hiệu mới. Rủi ro đối với thị trường chung trong ngắn hạn vẫn đang được đánh giá ở mức cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng thấp cho danh mục trung hạn. Tuy nhiên vẫn có thể kết hợp trading mua vào một tỷ trọng nhỏ cho danh mục ngắn hạn khi chỉ số về các vùng hỗ trợ, nhưng cần quay vòng bán ra ngay sau khi thị trường có nhịp hồi.

Không nên bán ra

(CTCK Maritime – MSI)

Lực cầu bắt đáy vào cuối phiên 25/4 chưa thực sự mạnh mẽ cho thấy, khả năng VN-Index sẽ tiếp tục kiểm định lại vùng hỗ trợ 700-705 điểm trong phiên 26/4.

Chiến lược bán ra là không hợp lý trong giai đoạn này khi nhiều cổ phiếu đã giảm tương đối và bắt đầu đi vào vùng tích lũy với thanh khoản thấp. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và xem xét giải ngân các cổ phiếu tiềm năng với tầm nhìn 3-6 tháng như HSG, CVT, HBC, CTD...

Xu hướng điều chỉnh sắp chấm dứt

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng của VN-Index. Tuy nhiên, những cây nến giảm gần đây có biên độ rất nhỏ, cộng với khối lượng giao dịch suy yếu mạnh cho thấy, xu hướng điều chỉnh của thị trường đang sắp chấm dứt.

Mặc dù nhịp đảo chiều nhẹ phiên 25/4 chưa mang đến giá trị, nhưng nó báo hiệu thị trường có thể đảo chiều bất cứ lúc nào. Đợt điều chỉnh vừa qua đã đưa nhiều cổ phiếu về vùng giá hấp dẫn và nhà đầu tư mua vào cổ phiếu có giá trị thông qua kết quả kinh doanh tích cực trong quý I. 

Tin bài liên quan