Nhận định thị trường phiên 26/4: Nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên bảo toàn margin

Nhận định thị trường phiên 26/4: Nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên bảo toàn margin

(ĐTCK) Với diễn biến thị trường đã giảm 20% kể từ đỉnh và chưa xác định được xu hướng, nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên bảo toàn margin và chỉ giải ngân một phần nhỏ khi giá cổ phiếu ở vùng hấp dẫn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/4.

Cần thêm nhiều thời gian để tâm lý nhà đầu tư bình ổn trở lại

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Phiên hồi phục nhẹ hôm nay chưa đảm bảo khả năng điều chỉnh đã kết thúc.

Sau những phiên biến động mạnh vừa qua, thị trường sẽ cần thêm nhiều thời gian để tâm lý nhà đầu tư thực sự bình ổn trở lại.

Nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên bảo toàn margin 

(CTCK BIDV - BSC)

Tâm lý nhà đầu tư chỉ trở nên lạc quan hẳn khi VIC và VRE diễn biến tích cực trở lại. Tín hiệu này lan tỏa sang các cổ phiếu khác giúp chỉ số tìm lại sắc xanh.

Dù đóng cửa ở mức tăng nhẹ 3 điểm, diễn biến giữa nhóm cổ phiếu lớn có sự đan xen tăng giảm.

Với diễn biến thị trường đã giảm 20% kể từ đỉnh và chưa xác định được xu hướng, nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên bảo toàn margin và chỉ giải ngân một phần nhỏ khi giá cổ phiếu ở vùng hấp dẫn.

Áp lực giằng có có thể sẽ xuất hiện trong các phiên giao dịch tới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên hồi phục trở lại tuy nhiên các tín hiệu để xác định thị trường đã kết thúc nhịp điều chỉnh vẫn chưa thật sự rõ ràng.

Chỉ số có thể cần thêm một vài phiên nữa để có thể xác định xu hướng rõ ràng hơn.

Do đó áp lực giằng có có thể sẽ xuất hiện trong các phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi diễn biến của thị trường trước khi có quyết định mới.

Tiếp tục đứng ngoài tḥi trường

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Thị trường đang hầu như dựa hoàn toàn vào VIC trong khi các cổ phiếu Ngân hàng thay phiên nhau chịu áp lực bán tăng cao đột ngột.

Các tiêu chí kỹ thuật của VIC đã chuyển sang tiêu cực. Đề xuất: Tiếp tục đứng ngoài tḥi trường.

Những phiên hồi phục nên là cơ hội để giảm tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường lại có một phiên hồi phục nhẹ với thanh khoản chỉ ở mức trung bình nhờ dòng tiền bắt đáy được kích hoạt.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index vẫn chưa có sự cải thiện với việc tín hiệu ngắn hạn vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.100-1.130 điểm (MA5-10).

Chúng tôi đánh giá, rủi ro của thị trường chung vẫn ở mức cao và những phiên hồi phục nên là cơ hội để nhà đầu tư giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Trong phiên giao dịch 26/4, VN-Index có thể sẽ giằng co và tích lũy trong biên độ 1.065-1.100 điểm nhằm tạo nền tảng giá mới sau đợt giảm sâu này.

Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì nên tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới, tiếp tục quan sát diễn biến thị trường.

Tin bài liên quan