Nhận định thị trường phiên 26/4: Cảnh giác với các giao dịch theo chiều mua mới

Nhận định thị trường phiên 26/4: Cảnh giác với các giao dịch theo chiều mua mới

(ĐTCK) Trong bối cảnh hiện nay, nhà đầu tư bắt đầu nên cảnh giác với các giao dịch theo chiều mua mới, đặc biệt, nên hạn chế mở rộng danh mục với các cổ phiếu đã tăng mạnh và thiếu một nền tảng tích lũy sau giai đoạn vừa qua. 

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 26/4.

Cảnh giác với các giao dịch theo chiều mua mới

(CTCK FPT - FPTS)

Hiện tượng suy giảm của lực cầu trong phiên 25/4 là hệ quả của nhiều nguyên nhân, trong đó tâm lý trước kỳ nghỉ lễ dài ngày là một yếu tố gây ảnh hưởng đáng kể. Ngoài ra, động lực tăng của chỉ số bắt đầu yếu đi khi nhóm cổ phiếu có tính dẫn dắt bắt đầu “cạn” dần các thông tin tích cực, đặc biệt là sau kỳ công bố kết quả kinh doanh quý I/2016 và đại hội cổ đông.

Trong bối cảnh này, nhà đầu tư bắt đầu nên cảnh giác với các giao dịch theo chiều mua mới, đặc biệt, nên hạn chế mở rộng danh mục với các cổ phiếu đã tăng mạnh và thiếu một nền tảng tích lũy sau giai đoạn vừa qua. Xác suất cao, áp lực phân hóa mạnh của dòng tiền sẽ trở lại trong các phiên tới và dần loại ra nhóm cổ phiếu không còn động lực tăng. Theo đó, sở hữu lượng cổ phiếu luôn sẵn sàng giao dịch sẽ giúp nhà đầu tư có lợi thế đáng kể trước giai đoạn tăng “nước rút” của thị trường sắp tới.

Không nên mua đuổi

(CTCK Bảo Việt- BVSC)       

Các tín hiệu ngắn hạn hiện đang cho thấy khả năng tiếp tục đi lên của VN-Index. Vùng cản gần nhất của chỉ số nằm tại 605-610 điểm. Nhà đầu tư với tỷ trọng thấp có thể tranh thủ các phiên thị trường kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ (585-590 điểm) để dần tích lũy thêm cổ phiếu cho danh mục ngắn hạn. Tuy vậy, hành động mua đuổi không được khuyến khích, đặc biệt trong các nhịp thị trường bật tăng hưng phấn.

Giằng co quanh mốc 590-595  

(CTCK Maritime – MSI)

Mặc dù trong phiên đã có thời điểm VN-Index chạm lại ngưỡng kháng cự mạnh 600 điểm, tuy nhiên, lực cản từ các cổ phiếu lớn khiến thị trường chốt phiên mất mốc 595 điểm. Dải bollinger bands đang được mở rộng, nên đà tăng có thể vẫn sẽ tiếp tục trong ngắn hạn. Theo đó, thị trường phiên 26/4 sẽ giao dịch giằng co quanh mốc 590-595 điểm, tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ đóng cửa ở mức tăng nhẹ.

Các hoạt động trading ngắn hạn và dài hạn đều có thể thực hiện, với nhà đầu tư dài hạn có thể xem xét mua vào một số cổ phiếu đầu ngành ngân hàng, bảo hiểm. Một số mã đáng quan tâm là BVH, VCB, BIC, FPT, SSI…

Tiếp tục tích lũy

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Độ rộng thị trường có xu hướng thu hẹp vào cuối phiên, cùng với thanh khoản trong phiên chiều khá yếu nếu so với những phiên giao dịch gần đây cho thấy, bên mua tỏ ra khá thận trọng. Bên cạnh đó, giao dịch của khối ngoại cũng không còn sôi nổi như phiên cuối tuần, trước khi bán ròng nhiều bluechips như VIC, MSN, DPM… góp phần kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Tuy nhiên, những diễn biến trên là điều cần thiết khi thị trường đã tăng nóng trong 2 phiên vừa qua. Theo đó, VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy trong những phiên tới. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index được đặt ở 585 điểm. Nhà đầu tư chỉ nên giải ngân tại những nhịp điều chỉnh của thị trường, tránh mua đuổi ở vùng giá cao.

Cân nhắc mua thêm ở các nhịp điều chỉnh

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Rõ ràng chưa có nhiều câu chuyện lớn để thúc đẩy thị trường hình thành xu thế tăng liên tục. Tuy nhiên, tâm lý thị trường vẫn khá lạc quan khi mà dòng tiền duy trì ổn định ở mức cao từ nhà đầu tư nội và khối ngoại. Nói chung, thị trường đang thiên về xu thế tăng, nhưng không lạc quan thái quá. Vùng 600-610 điểm đang cho thấy là lực cản khá mạnh về mặt tâm lý đối với VN-Index và chỉ số điều chỉnh khá mạnh sau khi chạm đến vùng này. Theo đó, VN-Index có thể sẽ tích lũy bên dưới ngưỡng 600 điểm, trước khi chinh phục các mức cao hơn. Nhà đầu tư có mức chấp nhận rủi ro có thể cân nhắc mua thêm ở các nhịp điều chỉnh.

Có thể giảm nhẹ

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường sẽ tiếp tục dao động trong vùng điểm mới. Nhìn chung, VN-Index đang ở vị thế tốt hơn sau khi chỉ số này vượt lên trên 580 trong tuần trước. Phiên 26/4 có thể là phiên giảm nhẹ, dù vậy vẫn đánh giá tích cực trong điều kiện hiện tại. Nhà đầu tư bước đầu mua thăm dò các mã cơ bản tốt chưa xuất hiện đà tăng trong 2 phiên gần đây khi thị trường tiếp các mức hỗ trợ dưới thấp hơn.
Tin bài liên quan