Nhận định thị trường phiên 26/3: Áp lực chốt lời tiếp tục ở mức cao

Nhận định thị trường phiên 26/3: Áp lực chốt lời tiếp tục ở mức cao

(ĐTCK) Biến động thị trường trong phiên cuối tuần tiếp tục chứng minh cho quan điểm rằng rủi ro ngắn hạn đang ở mức rất cao. Bên cạnh yếu tố tiêu cực tác động từ phía thông tin và thị trường chứng khoán thế giới thì nguyên nhân xuất phát từ việc các cổ phiếu tài chính đang bị chốt lời rất mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/3.

Áp lực chốt lời tiếp tục ở mức cao, khiến thị trường điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Với diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán toàn cầu, kết hợp với việc chỉ số VN-Index đã tăng mạnh và đang biến động quanh vùng đỉnh lịch sử, nhiều khả năng áp lực chốt lời tiếp tục ở mức cao, khiến thị trường điều chỉnh trong tuần tới.

Cân đối lại tỷ trọng danh mục để giảm thiểu rủi ro

(CTCK BIDV - BSC)

Mối lo ngại về chiến tranh thương mại ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán thế giới không loại trừ Việt Nam.

Sắc đỏ hiện diện toàn thị trường khiến VN-Index có lúc giảm xuống chạm ngưỡng 1,138.53 điểm. Chỉ có ít cổ phiếu duy trì lực đỡ cho thị trường là VIC, DHG và SAB.

Đầu giờ chiều, dòng tiền bắt đáy quay trở lại thu hẹp đà giảm của các chỉ số.

BSC nhận định, tâm lý thị trường sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ diễn biến vĩ mô thế giới. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và cân đối lại tỷ trọng danh mục để giảm thiểu rủi ro trong những phiên giao dịch sắp tới.

Tuân thủ các nguyên tắc “cutloss” nếu thị trường tiếp tục diễn biến xấu

(CTCK FPT - FPTS)

Biến động thị trường trong phiên cuối tuần tiếp tục chứng minh cho quan điểm rằng rủi ro ngắn hạn đang ở mức rất cao.

Bên cạnh yếu tố tiêu cực tác động từ phía thông tin và thị trường chứng khoán thế giới thì chúng tôi cũng nhận thấy nguyên nhân xuất phát từ việc các cổ phiếu tài chính đang bị chốt lời rất mạnh.

Trạng thái này có thể sẽ còn kéo dài sang một vài phiên đầu tuần tới.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro danh mục, ưu tiên vị thế sẵn có của cố phiếu trong tài khoản và tuân thủ các nguyên tắc “cutloss” nếu thị trường tiếp tục diễn biến xấu hơn.

Đánh giá lại sức mạnh của nhóm BigCap

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Tuy phiên giảm điểm mạnh cuối tuần trước do nguyên nhân đến từ thị trường thế giới nhưng có thể thấy nhóm Ngân hàng vẫn chịu áp lực chốt lãi rất mạnh mẽ.

Chứng chỉ ETF E1VFVN30 liên tục bị bán ròng (rút vốn) với số lượng lớn trong những phiên gần đây. Mức rủi ro của thị trường đang tăng nhanh trở lại.

Đề xuất: Đứng ngoài thị trường quan sát, đánh giá lại sức mạnh của nhóm BigCap trong việc chống đỡ thị trường qua cú shock bên ngoài như hiện nay.

Đi ngang và giằng co trong biên độ 1.140-1.180 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Mẫu hình nến doji trong tuần qua cũng cho thấy sự giằng co mạnh mẽ trong tương quan cung cầu và diễn biến về cuối tuần trở nên tiêu cực hơn.

Trong tình hình hiện tại, chúng tôi cho rằng cần thêm thời gian để thị trường tích lũy tại vùng giá cao trước khi đạt đủ sự đồng thuận cho một nhịp tăng vượt đỉnh bền vững hơn.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ đi ngang và giằng co trong biên độ 1.140-1.180 cho đến khi đạt đủ sự đồng thuận để bứt phá khỏi vùng này.

Nhà đầu tư ngắn hạn nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì có thể tận dụng đà hồi phục của thị trường để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan