Nhận định thị trường phiên 26/2: Giảm tỷ lệ margin

Nhận định thị trường phiên 26/2: Giảm tỷ lệ margin

(ĐTCK) Phiên 26/2 sẽ tiếp tục là phiên giảm điểm với thanh khoản lớn, VN-Index có thể giảm xuống ngưỡng 555-560 điểm. Nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này và nên giảm tỷ lệ margin để tránh rủi ro.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 26/2.

Giảm tỷ lệ margin

(CTCK Maritime – MSI)

Áp lực bán chốt lời và thông tin xấu từ TTCK Trung Quốc khiến thị trường giảm điểm mạnh. VN-Index đã điều chỉnh sau khi chạm gần tới ngưỡng 574 điểm và hình thành mẫu hình nến Dark Cloud Cover cho thấy, thị trường sẽ bước vào xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Phiên 26/2 sẽ tiếp tục là phiên giảm điểm với thanh khoản lớn, VN-Index có thể giảm xuống ngưỡng 555-560 điểm. Nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này và nên giảm tỷ lệ margin để tránh rủi ro.

Không nên giải ngân vội vàng

(CTCK FPT - FPTS) 
Trong các phiên tới, dòng tiền có thể sẽ chứng kiến sự phân hóa rõ hơn giữa các nhóm cổ phiếu và nhóm dẫn dắt sẽ sớm bộc lộ vài trò quan trọng của mình. Các hành động giải ngân vội vàng trước khi dòng tiền xác định được nhóm cổ phiếu dẫn dắt sẽ chịu rủi ro rất lớn. Thanh khoản thị trường có thể sẽ sụt giảm nhẹ nếu chỉ số đi ngang, nhưng sẽ phải được cải thiện mạnh nếu như
chỉ số đối diện khu vực kháng cự mạnh. Nếu điều kiện này không được thỏa mãn, khả năng vượt qua khu vực kháng cự 570-580 điểm là rất thấp.

Ngoài ra, chiến lược giao dịch giai đoạn này cũng cần thay đổi theo hướng thận trọng hơn bởi nguy cơ đến từ bên ngoài có khả năng gây tác động xấu đến thị trường đang có dấu hiệu tăng cường.

Rung lắc

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Áp lực chốt lời xuất hiện, cùng với việc TTCK Trung Quốc bất ngờ giảm mạnh đã khiến TTCK Việt Nam quay đầu giảm điểm. Giá trị giao dịch trên HOSE lần đầu vươt mốc 4.000 tỷ đồng kể từ tháng 11/2014, tuy nhiên, hơn nửa đến từ giao dịch thỏa thuận của VNM (trị giá hơn 2.340 tỷ đồng), nếu xét riêng, giá trị giao dịch khớp lệnh chỉ đạt trên 1.972 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức trung bình trên 2.200 tỷ đồng của 4 phiên gần đây cho thấy, bên mua bắt đầu giao dịch thận trọng hơn tại vùng giá cao.

Thị trường vẫn sẽ chịu tác động khá lớn từ Trung Quốc, cũng như diễn biến giá dầu trong những phiên tới, tuy nhiên, Trung Quốc hiện đang tích cực bơm thêm tiền vào hệ thống (khoảng 580 tỷ Nhân dân tệ từ đầu tuần) cũng giảm phần nào lo ngại cho giới đầu tư.

Thị trường có dấu hiệu rung lắc, tuy nhiên, dòng tiền vẫn được duy trì khá tốt, nhà đầu tư nên tiếp giữ tỷ trọng cổ phiếu ổn định, chờ đợi diễn biến của thị trường trong các phiên tiếp theo.

Tăng giảm trong biên độ nhỏ

(CTCK BIDV – BSC)

Diễn biến trong phiên tới sẽ khá cân bằng. VN-Index có thể tăng giảm trong biên độ nhỏ nhằm kiểm định lại đà tăng trong các phiên vừa qua. Nếu thành công, VN-Index sẽ tiếp tục hướng tới mốc 580 điểm. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể mua vào trong các nhịp điều chỉnh kỹ thuật tiếp theo của thị trường và cân nhắc bán ra khi VN-Index tiến gần đến kháng cự 580 điểm.

Trạng thái hiện tại chưa quá lo ngại

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)         

VN-Index đã điều chỉnh giảm trở lại sau khi chạm đến vùng kháng cự mạnh 570-580 điểm. Mẫu hình nến cho khả năng đảo chiều giảm Dark Cloud Cover cũng đã xuất hiện. Tuy nhiên, trạng thái hiện tại vẫn chưa quá lo ngại. Ngưỡng 555 dự kiến sẽ có lực hỗ trợ cho VN-Index trong ngắn hạn. Các hoạt động giải ngân vào thời điểm hiện tại vẫn nên thận trọng.

Tin bài liên quan