Nhận định thị trường phiên 26/10: Thời điểm nên hạn chế gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 26/10: Thời điểm nên hạn chế gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Tính bền vững của thị trường vẫn bị đặt một dấu hỏi lớn khi thanh khoản tiếp tục có xu hướng sụt giảm (xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tuần). Chỉ số tăng điểm dựa nhiều vào những tín hiệu tích cực của các giao dịch thỏa thuận mang giá trị lớn khi giá trị khớp lệnh tiếp tục suy yếu đã phản ánh tâm lý dè dặt của nhà đầu tư.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/10.

Diễn biến tăng, giảm đan xen sẽ còn tiếp diễn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến tích cực giúp thị trường chung giao dịch khởi sắc trong phiên ngày hôm nay.

Mặc dù vậy, dòng tiền chưa có sự lan tỏa tốt ra nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, và thanh khoản vẫn đang duy trì ở mức thấp.

Khả năng thị trường tăng điểm ngay ở vùng giá hiện tại chưa được chúng tôi đánh giá cao.

Thay vào đó, diễn biến tăng, giảm đan xen cùng sự phân hóa giữa các nhóm ngành sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Đây là thời điểm nên hạn chế gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK BIDV – BSC)

Tính bền vững của thị trường vẫn bị đặt một dấu hỏi lớn khi thanh khoản tiếp tục có xu hướng sụt giảm (xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tuần).

Sau phiên điều chỉnh mạnh thì các ngành như ngân hàng, chứng khoán, hàng không, dầu khí cũng đã có được sự phục hồi nhẹ góp phần tăng điểm dù dòng tiền đi vào không nhiều, trong khi đó thì ngành thép và phân bón là những ngành kéo chỉ số đi xuống.

Theo BSC, chỉ số tăng điểm dựa nhiều vào những tín hiệu tích cực của các giao dịch thỏa thuận mang giá trị lớn khi giá trị khớp lệnh tiếp tục suy yếu đã phản ánh tâm lý dè dặt của nhà đầu tư.

Đây là thời điểm nên hạn chế gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường chưa thực sự lành mạnh.

Các vị thế trung hạn vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu cơ bản

(CTCK FPT - FPTS)

Do tín hiệu xu hướng của VN-Index vẫn chưa đủ độ tin cậy nên chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế các hành động giải ngân mới.

Trong phiên tiếp theo, nếu thanh khoản vẫn không có sự đồng thuận xu hướng thì các danh mục ngắn hạn nên cân nhắc chiến lược hạ dần tỷ trọng cổ phiếu tại vùng giá cao. Đặc biệt là đối với các cổ phiếu được dòng tiền chú ý trong giai đoạn tăng 790 – 810 điểm.

Các vị thế trung hạn vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu cơ bản nếu chỉ số không vi phạm ngưỡng hỗ trợ mạnh ngắn hạn.

Rủi ro thị trường vẫn ở mức cao

(CTCK Maritime – MSI)

Hôm nay, thị trường đã có phiên giao dịch rất tích cực khi các cổ phiếu lớn đồng loạt tăng giá giúp các chỉ số đóng cửa trong sắc xanh tăng điểm.

Tuy nhiên sự phân hóa mạnh mẽ đã trở lại chi phối hoạt động của thị trường đồng thời thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy rủi ro thị trường vẫn ở mức cao.

Trong phiên ngày mai, VN-Index có thể tiếp tục tăng nhờ sự hỗ trợ của các cổ phiếu Big Caps, tuy nhiên do rủi ro vẫn còn cao nên các nhà đầu tư ngắn hạn thận trọng tiếp tục quan sát thị trường để có những hành động hợp lý hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang cầm cổ phiếu nên tích cực quan sát 

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Diễn biến tăng trong nghi ngờ hôm nay có thể do việc những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu quyết định chưa bán ra vội mà ở ngoài quan sát lực cung trên thị trường.

Điểm tích cực hiện tại là sắc xanh đã có sự lan tỏa tốt hơn trên nhiều nhóm cổ phiếu khác nhau.

Trong phiên giao dịch 26/10, quán tính tăng điểm của VN-Index có thể duy trì để chỉ số thử thách lại vùng đỉnh cũ tại 834 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang cầm cổ phiếu nên tích cực quan sát phản ứng của thị trường tại vùng đỉnh cũ để có quyết định phù hợp.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và có thể căn những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực với tầm nhìn 3-6 tháng trở lên.

Nhịp tăng điểm hôm nay chưa phát ra tín hiệu thật sự rõ ràng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục hồi phục giúp chỉ số có phiên tăng điểm và chinh phục mốc 830 điểm.

Tuy nhiên thanh khoản sụt giảm và duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý thận trọng từ phía nhà đầu tư trước đợt hồi phục này.

Nhịp tăng điểm ngày hôm nay của Vn-Index chưa phát ra tín hiệu thật sự rõ ràng, do đó nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường nhằm tránh rủi ro điều chỉnh.

Tin bài liên quan