Nhận định thị trường phiên 26/10: Tạm dừng mua mới

Nhận định thị trường phiên 26/10: Tạm dừng mua mới

(ĐTCK) Trong thời điểm hiện tại, chiến lược phù hợp với các nhà đầu tư theo trường phái an toàn vẫn là tạm dừng mở các trạng thái mua mới, chờ đợi tín hiệu hồi phục chắc chắn hơn trong diễn biến của các phiên kế tiếp. Nhà đầu tư đang có cổ phiếu sẽ cần theo sát diễn biến trong giai đoạn này và đề phòng đà giảm mạnh tái diễn. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/10.

Tạm dừng mở các trạng thái mua mới

(CTCK FPT - FPTS) 

Trong thời điểm hiện tại, chiến lược phù hợp với các nhà đầu tư theo trường phái an toàn vẫn là tạm dừng mở các trạng thái mua mới, chờ đợi tín hiệu hồi phục chắc chắn hơn trong diễn biến của các phiên kế tiếp. Nhà đầu tư đang có cổ phiếu sẽ cần theo sát diễn biến trong giai đoạn này và đề phòng đà giảm mạnh tái diễn. Trong trường hợp thị trường hồi phục, nhưng không kèm theo thông tin hỗ trợ hoặc thanh khoản, nhà đầu tư nên tận dụng để hạ bớt tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục, thay vì hoạt động bắt đáy có độ rủi ro lớn.

Theo dõi sát các tín hiệu thị trường

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Về xu hướng thị trường, VN-Index đang tiệm cần dần vùng điểm hỗ trợ quanh 670 điểm. Nếu đánh mất ngưỡng hỗ trợ này, xu thế tăng ngắn hạn sẽ bị phá vỡ và thị trường có thể sẽ có sự điều chỉnh sâu. Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi sát các tín hiệu thị trường để ra quyết định giảm tỷ trọng kịp thời khi rủi ro xuất hiện.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường có phiên điều chỉnh và trong phiên đã giảm qua mốc hỗ trợ về sát mốc 670 điểm, tuy nhiên đóng cửa chỉ giảm nhẹ với thanh khoản thấp. Với diễn biến này nhiều khả năng thị trường sẽ có phiên hồi phục kỹ thuật trong phiên ngày mai để kiểm định lại vùng 678 điểm, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index hiện tại ở mức 672 điểm và kháng cự tại 683 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng các phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới.

Có thể mạo hiểm trading ngắn hạn với tỷ lệ nhỏ

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường có lúc giảm mạnh trong phiên, nhưng cuối phiên đã có lực cầu bắt đáy, khiến VN-Index chỉ giảm nhẹ. Đây có thể coi là tín hiệu hồi phục của thị trường. Trong phiên 26/10, VN-Index có thể sẽ bật trở lại và dao động quanh vùng 680 điểm. Các chiến lược trading ngắn hạn mạo hiểm có thể được thực hiện với tỷ lệ nhỏ. Hoạt động đầu tư giá trị ở một số cổ phiếu tốt ở
vùng giá hấp dẫn đối với các cổ phiếu thuộc nhóm ngành dược, dầu khí, vật liệu xây dựng được đánh giá hợp lý trong tuần giao dịch này.

Rủi ro vẫn còn hiện hữu

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

VN-Index thu hẹp đáng kể biên độ giảm trong phiên chiều do áp lực bán ra phần nào suy yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, sau khi lao dốc xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 670 đầu phiên. Tâm lý thị trường vẫn rất thận trọng và không quá phấn khích trước kết quả kinh doanh tích cực từ một số tên tuổi lớn như VNM, FPT hay VCB dưới nỗi lo định giá. Dòng tiền duy trì ở mức thấp và chỉ tập trung vào một số mã giảm sâu trong thời gian qua, gồm CTD, DPM, DHG và HBC. Trong ngắn hạn, thị trường có thể kiểm định lại vùng kháng cự 680-685 trên VN-Index và 84,5-85 trên HNX-Index. Tuy nhiên, rủi ro thị trường vẫn còn hiện hữu do dòng tiền bắt đáy còn khá yếu. Vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn nên tích cực quan sát, tránh mua đuổi trong những nhịp hồi phục kỹ thuật.

Tích lũy trong biên độ hẹp

(CTCK MB - MBS)

Sau khi giảm sát về các ngưỡng hỗ trợ 670 điểm với VN-Index và 82 điểm với HNX-Index, dòng tiền bắt đáy trở lại và giúp các chỉ số thu hẹp đà giảm điểm. Trong ngắn hạn, khả năng 2 chỉ số sẽ dao động tích lũy trong biên độ hẹp, với những phiên tăng giảm đan xen. Nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan