Nhận định thị trường phiên 25/8: Cổ phiếu thép, dược vẫn hút dòng tiền

Nhận định thị trường phiên 25/8: Cổ phiếu thép, dược vẫn hút dòng tiền

(ĐTCK) Thị trường vẫn đang trong giai đoạn phục hồi lên vùng 670-680 điểm và việc tăng điểm này chỉ là vấn đề thời gian. Theo đó, VN-Index nhiều khả năng vẫn tiếp tục tăng điểm vào phiên 25/8. Các nhóm cổ phiếu thép, dược vẫn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của dòng tiền.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 25/8.

Cổ phiếu thép, dược vẫn hút dòng tiền

(CTCK Maritime – MSI)

Phiên 24/8, VN-Index tăng điểm nhẹ kèm theo diễn biến giao dịch ấn tượng của nhiều cổ phiếu nhóm ngành xây dựng, dược, thép, dệt may. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn phục hồi lên vùng 670-680 điểm và việc tăng điểm này chỉ là vấn đề thời gian. Theo đó, VN-Index nhiều khả năng vẫn tiếp tục tăng điểm vào phiên 25/8. Các nhóm cổ phiếu thép, dược vẫn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của dòng tiền. Chiến lược “buy and hold” cổ phiếu cơ bản vẫn cần được ưu tiên trong giai đoạn hiện tại.

Vẫn giằng co và phục hồi nhẹ

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Trong các phiên tới, thị trường có thể vẫn giằng co và phục hồi nhẹ, tuy nhiên, sự cẩn trọng không bao giờ là thừa trong bối cảnh thị trường hiện tại, khi mà nhiều thông tin kiểm toán của doanh nghiệp không còn đáng tin cậy như TTF và giờ đây thêm cả ATA. Nên việc lựa chọn các mã cổ phiếu có tính minh bạch rõ ràng trở nên cần thiết để bảo vệ tài sản của chính mình. Đặc biệt, động thái bán ròng của khối ngoại với  các mã VNM, MSN, HPG. Động thái bán ròng liên tục các mã trụ trong các phiên gần đây cũng là điểm tiêu cực trong ngắn hạn mà nhà đầu tư cần lưu tâm.

Tận dụng đà tăng trở lại để hạ tỷ trọng danh mục cổ phiếu   

(CTCK BIDV - BSC)

Dòng tiền thị trường đang có xu hướng quay trở lại nhóm các mã cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi các mã smallcap lại điều chỉnh nhẹ trong phiên 24/8. Nên tảng tích lũy quanh vùng 650-660 vẫn được duy trì phiên thứ 10, thanh khoản thị trường tốt hơn phiên trước, nhưng chưa cải thiên so với 15 phiên trở lại đây. Nhà đầu tư có thể tận dụng đà tăng trở lại của thị trường trong những phiên tới để hạ tỷ trọng danh mục cổ phiếu, tuy thị trường vẫn duy trì xu hướng tăng trong trung hạn, nhưng có thể xảy ra nhịp điều chỉnh đưa thị trường kiểm tra lại mốc 645-650, trước khi dòng tiền trở lại tích cực hơn. Nhà đầu tư cẩn trọng duy trì một lượng tiền mặt ổn định, thực hiện mua lại cổ phiếu trong danh mục trong trường hợp điều chỉnh về vùng giá thấp hơn.

Tiếp tục đi ngang tích luỹ

(CTCK Bảo Việt- BVSC)       

VN-Index vẫn đang dao động theo xu hướng đi ngang tích lũy với những nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 645-670 điểm trong ngắn hạn. Dòng tiền nội hấp thụ khá tốt trước áp lực bán từ khối ngoại trong các phiên gần đây, tuy nhiên không đủ mạnh để đẩy chỉ số lên vùng giá mới. Vùng hỗ trợ 645-650 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong những phiên tới. Đây cũng được xem là điểm mua trading với tỷ trọng trung bình cho các vị thế ngắn hạn.  

Đặt sự thận trọng lên hàng đầu

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Dòng tiền hiện tại vẫn chưa có xu hướng lan rộng và thị trường vẫn chủ yếu giao dịch quanh ngưỡng 660 điểm. Do vậy, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trong vùng 650-665 điểm trong 2 phiên cuối tuần. Nhà đầu tư nên tiếp tục đặt sự thận trọng lên hàng đầu trong giai đoạn này, tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh và có thể tập trung giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

Tin bài liên quan