Nhận định thị trường phiên 25/7: Tận dụng các nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 25/7: Tận dụng các nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Hai chỉ số có thể sẽ hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần này, song đây chỉ là các nhịp hồi phục kỹ thuật. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua và tận dụng các nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 25/7.

Dừng mua, tận dụng các nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Hai chỉ số có thể sẽ hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần này. Tuy nhiên, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đây chỉ là các nhịp hồi phục kỹ thuật và chưa có tín hiệu đảo chiều chắc chắn, nên rủi ro ngắn hạn sẽ tiếp tục có chiều hướng gia tăng. Hệ thống chỉ báo xu hướng hạ mức xu hướng ngắn hạn của VN-Index từ tăng xuống giảm và duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của HNX-Index với mức kháng cự 87,44 điểm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua và tận dụng các nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

Áp lực điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Áp lực điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra và nhiều khả năng khiến VN-Index điều chỉnh giảm nhẹ ngay trong 1-2 phiên giao dịch đầu tuần này. Chỉ số cần kiểm định lại vùng hỗ trợ gần 640-645 điểm, trước khi xác định lại xu hướng trong các phiên sau đó.

Thị trường liên tục giảm điểm và xuất hiện những pha rung lắc mạnh ngay trong phiên, do đó, nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn này và nếu có thể, duy trì tỷ trọng tiền mặt cao nên là phương án được ưu tiên. Đối với danh mục trung và dài hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ những mã cơ bản tốt đã có sẵn và chờ đợi kết quả kinh doanh quý II. Đối với danh mục ngắn hạn, nhà đầu tư nên áp dụng chiến thuật mua thấp-bán cao, tuy nhiên, nên hạn chế giải ngân tỷ trọng lớn.

Cần lưu ý rủi ro hình thành nhịp giảm sâu

(CTCK FPT - FPTS) 
Tuần giao dịch này sẽ là chuỗi biến động hết sức quan trọng nhằm kiểm chứng lực cầu của thị trường. Nếu thanh khoản trong các phiên đầu tuần tiếp tục gia tăng, nhưng kèm theo đó là việc chỉ số dễ dàng vi phạm khu vực cắt lỗ tại 640 điểm, thì rủi ro hình thành nhịp giảm sâu sẽ cần được lưu ý. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo sát diễn biến VN-Index và dòng tiền. Trong trường hợp tín hiệu xác nhận kịch bản xấu nói trên xuất hiện, cần nhanh chóng hạ bớt tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu về mức dưới 50% tổng tài sản.

VN-Index có thể điều chỉnh tối đa về mốc 645-650 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường chứng khoán chứng kiến sự áp đảo mạnh mẽ của sắc đỏ trong 4 phiên giao dịch vừa qua. Sau thời gian tăng điểm liên tục với thanh khoản tăng cao, đà tăng của VN-Index yếu dần và sự điều chỉnh xảy ra là điều tất yếu. Ngưỡng hỗ trợ mạnh 640-645 điểm vẫn được VN-Index giữ vững trong tuần vừa qua. Theo đó, trong tuần giao dịch này, thị trường sẽ có xu hướng hồi phục trở lại. Tuy nhiên, các phiên giao dịch đầu tuần tới, thị trường có thể vẫn sẽ tiếp tục giảm điểm. VN-Index có thể điều chỉnh tối đa về mốc 645-650 điểm trong phiên thứ Hai đầu tuần. Nhà đầu tư không nên giải ngân trong điều kiện hiện nay và chú ý các ngưỡng hỗ trợ để có chiến lược giao dịch phù hợp.

Cân nhắc giải ngân một phần

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Lực cầu bắt đáy cuối phiên 22/7 là khá mạnh, cùng việc khối ngoại quay trở lại mua ròng là các yếu tố tích cực đối với diễn biến thị trường trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, rủi ro giảm điểm ở nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn có thể tiếp tục tác động xấu đến thị trường chung. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần cho danh mục trading ngắn hạn ở vùng hỗ trợ gần của VN-Index quanh 640-645. Việc mua đuổi giá cao không được chúng tôi khuyến khích.

Tin bài liên quan