Nhận định thị trường phiên 25/7: Cần lựa chọn cổ phiếu nào cần Trading

Nhận định thị trường phiên 25/7: Cần lựa chọn cổ phiếu nào cần Trading

(ĐTCK) Thanh khoản thị trường có tín hiệu co hẹp sau giai đoạn giảm mạnh của các chỉ số, đây là tín hiệu cho thấy áp lực cung đã giảm bớt đáng kể. Khi thanh khoản sẽ rơi vào mức thấp nhất, chính là tín hiệu cho thấy nhịp hồi phục sẽ diễn ra.
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/7.

Mua thêm một phần cho các vị thế ngắn hạn nhằm phục vụ cho mục đích trading

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đang cho phản ứng hồi phục sau khi về lại các vùng hỗ trợ đáng lưu ý. Nhà đầu tư có thể tiếp tục trải lệnh mua lại một phần cho vị thế trung hạn với tỷ trọng trung bình đồng thời mua thêm một phần cho các vị thế ngắn hạn nhằm phục vụ cho mục đích trading.

Chuẩn bị cho xu hướng mới

(CTCK BIDV – BSC)

Dòng tiền thị trường một phần được chuyển về ngành ngân hàng và các cổ phiếu trụ, phần còn lại được nắm giữ dưới dạng tiền mặt.

Trên quan điểm của BSC, các nhà đầu tư sẽ vẫn tiếp tục thận trọng với lượng tiền mặt lớn đang nắm giữ từ những đợt điều chỉnh trước để chuẩn bị cho xu hướng mới.

Trong những phiên sắp tới, thị trường có cơ hội hồi phục kỹ thuật trên ngưỡng kháng cự 760 trước sự quay trở lại hỗ trợ của dòng tiền đối với nhóm cổ phiếu dẫn dắt cũng như sự đồng thuận hồi phục từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Khả năng thị trường sẽ có 1 phiên hồi phục 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp, tuy vậy lực bán vào cuối phiên có phần suy giảm đã giúp cho đà giảm được rút ngắn lại.

Các cổ phiếu bluechip thuộc nhóm VN30 đã có sự hỗ trợ tích cực cho chỉ số, do vậy phiên giao dịch ngày 25/07 sẽ không loại trừ khả năng thị trường sẽ có 1 phiên hồi phục và giao động trong biên độ hẹp 760-765 điểm.

Lựa chọn cho mình cổ phiếu nào cần Trading

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Hầu hết NĐT đã cơ cấu lại danh mục và đưa tài khoản về trạng thái an toàn nhất có thể. Khi thanh khoản sẽ rơi vào mức thấp nhất, chính là tín hiệu cho thấy nhịp hồi phục sẽ diễn ra. Chúng tôi vẫn kỳ vọng rằng tại vùng 740-750 điểm nhịp hồi phục thực sự sẽ diễn ra.

Đây là giai đoạn giá thường tạo ra biên độ lớn trong ngắn hạn và điều này luôn hấp dẫn các NĐT. Nó cũng là giai đoạn sự thua lỗ của người này sẽ chuyển sang người khác, và hầu hết đó là những NĐT mạo hiểm lớn.

Tuy nhiên, chỉ vì lợi ích ngắn hạn và luôn nghĩ rằng đấy mới chính là cơ hội kiếm tiền mà đôi khi quên đi rằng cổ phiếu mình mua là gì.

Do đó NĐT cũng cần lựa chọn cho mình cổ phiếu nào cần Trading, tốt nhất là chọn những cổ phiếu tốt bởi nếu như mục tiêu ngắn hạn bị sai thì đó cũng được coi là khoản đầu tư dài hạn xứng đáng.

Tránh các hành động mua theo cảm tính

(CTCK FPT - FPTS) 

Diễn biến hồi phục ở một số ít cổ phiếu lớn. tiêu biểu là nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng đã giúp VN-Index có dấu hiệu bình ổn trở lại.

Tuy nhiên, dựa trên các tín hiệu kỹ thuật thì xu hướng giá xuống vẫn đang giữ vai trò chủ đạo.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, tránh các hành động mua theo cảm tính và chờ đợi tín hiệu tiếp theo từ thị trường.

Hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn hiện tại

(CTCK Chứng khoán MB - MBS)

Thanh khoản thị trường có tín hiệu co hẹp sau giai đoạn giảm mạnh của các chỉ số, đây là tín hiệu cho thấy áp lực cung đã giảm bớt đáng kể.

Tuy nhiên sức cầu vẫn chưa thực sự mạnh do đó các chỉ số mới chỉ trở về vùng tham chiếu mà chưa thực sự tăng mạnh trở lại.

Nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục diễn biến giằng co trong biên độ hẹp tương ứng 755-765 điểm với VN-Index và 96-97 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng, hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Kiên nhẫn chờ đợi khi thị trường đi vào giai đoạn Sideway tích lũy

(CTCK Maritime – MSI)

Lực cầu bắt đáy tốt trong phiên chiều giúp thị trường thu hẹp đà giảm trong phiên sáng. Thanh khoản khá yếu cho thấy nhà đầu tư đang khá dè dặt khi thị trường đã trải qua nhiều phiên điều chỉnh khá mạnh.

Dưới góc độ PTKT, phiên ngày mai VN-Index giao dịch lình xình quanh vùng giá 755-760 điểm, bám sát đường MA50. Nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi khi thị trường đi vào giai đoạn Sideway tích lũy.

 Hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi phục

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Điểm sáng duy nhất có lẽ là hoạt động giao dịch của khối ngoại với phiên mua ròng (+190 tỷ đồng) mạnh nhất trong 3 tuần qua. Chúng tôi cho rằng lực cầu bắt đáy hôm nay có thể kéo dài sang phiên ngày mai, qua đó giúp VN-Index kiểm định lại mức 765.

Ngược lại, diễn biến trên HNX-Index ngày càng xấu đi với áp lực bán gia tăng từ cả NĐT trong và ngoài nước. Cùng với chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi hạ mức giảm xu hướng ngắn hạn trên HNX-Index và chưa xuất hiện điểm mua ngắn hạn.

Nhìn chung, chúng tôi bảo lưu quan điểm hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi phục và không mở vị thế mua mới.

Tin bài liên quan