Nhận định thị trường phiên 25/5: Một phiên bull trap điển hình

Nhận định thị trường phiên 25/5: Một phiên bull trap điển hình

(ĐTCK) Trong phiên 25/5, VN-Index có thể phục hồi, nhưng nhiều khả năng đây sẽ là một phiên bull trap điển hình khi mà quá trình điều chỉnh được dự báo vẫn sẽ tiếp tục diễn ra ở các phiên sau đó.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 25/5.

Sẽ là một phiên bull trap điển hình

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index đã đôi lúc giảm về vùng hỗ trợ "mềm" 605-608 điểm và hồi phục tăng điểm vào cuối phiên. Trong phiên 25/5, VN-Index có thể phục hồi, nhưng nhiều khả năng đây sẽ là một phiên bull trap điển hình khi mà quá trình điều chỉnh được dự báo vẫn sẽ tiếp tục diễn ra ở các phiên sau đó.

Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế giao dịch ngắn hạn hoặc nếu giải ngân chỉ nên quan tâm đến những cổ phiếu đang có thông tin cơ bản hỗ trợ hoặc diễn biến giao dịch ấn tượng. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DBC, HAS, GIL, KMR, GTN,...

Hạn chế mở rộng danh mục

(CTCK FPT - FPTS) 
Tín hiệu hồi phục yếu của phiên 24/5 sẽ khó có thể làm thay đổi tâm lý thận trọng trên thị trường trong các phiên tới. Mặt bằng giá hiện tại trên thị trường được đánh giá là chưa đạt mức hấp dẫn, cho dù đã có 4 phiên giảm liên tục.

Các thông tin hỗ trợ thị trường thời điểm này khá ít và không đủ lớn để cải thiện lực cầu. Do đó, chiến lược đầu tư hiện tại là nên hạn chế mở rộng danh mục, ưu tiên giành tỷ trọng tiền mặt cao và chỉ duy trì trong danh mục nhóm cổ phiếu còn đà tăng, hoặc đang được tích lũy trên một nền tảng hỗ trợ mạnh.

Cần lưu ý giao dịch của khối ngoại

(CTCK BIDV – BSC)

Tuy VN-Index vẫn đang vận động trong vùng an toàn, nhà đầu tư cần lưu ý ngưỡng hỗ trợ 608 điểm, ngưỡng kháng cự 615 điểm và hoạt động mua bán ròng của khối ngoại do thanh khoản vẫn ở mức thấp.

Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin trong nước, nhà đầu tư có thể để ý các thông tin vĩ mô liên quan đến kinh tế Mỹ trong tuần này sẽ giúp định hình khả năng tăng lãi suất của FED như lượng dầu trong kho của Mỹ (thứ 4), tỷ lệ thất nghiệp (thứ 5), CPI và GDP dự kiến (thứ 6).

Đà tăng chưa sớm kết thúc

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

VN-Index đã trụ vững trên ngưỡng 610 và chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp. Mặc dù dòng tiền đã tích cực hơn, nhưng tâm lý thị trường nhìn chung vẫn khá thận trọng giữa lúc các mối lo ngại về sự điều chỉnh đang diễn ra của các thị trường khu vực cũng như giá dầu.

Nói chung, vẫn còn hơi sớm để khẳng định đà tăng đã kết thúc, nhưng thị trường đang thiếu những động lực hỗ trợ mới để có thể bứt phá. Theo đó, VN-Index sẽ cần kiểm định ngưỡng hỗ trợ 610 trong vài phiên sắp tới. Nếu VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ này, thị trường có thể bước vào giai đoạn điều chỉnh và tích lũy. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị thận trọng trong các hoạt động giải ngân.

Tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Sự phân hóa của nhóm cổ phiếu trụ cột khiến thị trường có diễn biến khá giằng co trong phiên 24/5 và có nhiều thời điểm giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 610 điểm, trước khi bật tăng nhẹ trở lại vào cuối phiên. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Việc vắng bóng các thông tin hỗ trợ tích cực khiến cho tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn. Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp tại vùng 610-620 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và không nên giải ngân mới tại thời điểm hiện tại khi dòng tiền đang khá yếu.

Tránh đẩy danh mục lên mức cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong bối cảnh thị trường thiếu vắng thông tin, việc khối ngoại quay trở lại mua ròng trong 2 phiên gần đây hỗ trợ khá tốt cho tâm lý nhà đầu tư. Mặc dù diễn biến thị trường phiên 24/5 đã bớt tiêu cực với số mã tăng điểm có phần chiếm ưu thế, tuy nhiên, thanh khoản thị trường ở mức thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang ở trạng thái khá thận trọng.

Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện, tuy nhiên lực mua còn khá dè dặt. Tỷ trọng danh mục tổng thể được khuyến nghị khống chế ở mức an toàn, tránh đẩy lên mức cao cho đến khi thị trường cho tín hiệu rõ nét hơn.

Tin bài liên quan