Nhận định thị trường phiên 25/4: Chủ động gom mua nhóm cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 25/4: Chủ động gom mua nhóm cổ phiếu

(ĐTCK) Thị trường có khả năng cao test lại vùng hỗ trợ mạnh 700-705 điểm trong phiên sáng 25/4, sau đó quay đầu tăng điểm trở lại vào cuối phiên. Nhà đầu tưhạn chế các giao dịch ngắn hạn trong giai đoạn này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/4.

Rủi ro phá vỡ ngưỡng hỗ trợ đang tăng lên

(CTCK FPT - FPTS)

So với tín hiệu kỹ thuật của tuần trước, rủi ro phá vỡ ngưỡng hỗ trợ đang tăng lên đối với VN-Index. Mặc dù áp lực bán tháo chưa xuất hiện, nhưng mức độ phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu đang khiến cho kỳ vọng hồi phục của nhà đầu tư bị bào mòn, đặc biệt là khi áp lực giảm mạnh thường xuất hiện vào phiên khớp lệnh đóng cửa.

Dựa trên kịch bản xu hướng giảm giá sẽ chiếm ưu thế, nhà đầu tư cần hạn chế các giao dịch theo chiều mua và chờ đợi các tín hiệu phản hồi của giá khi rơi về khu vực hỗ trợ tiếp theo. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp được khuyến nghị đứng ngoài thị trường trong giai đoạn này.  

Tiếp tục đà giảm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Rủi ro điều chỉnh tiếp của thị trường vẫn ở mức khá cao trong phiên 25/4, VN-Index có thể tiếp tục đà giảm để kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại 705 điểm (đáy phiên 18/4). Nếu lực cầu ở vùng này tốt thì chỉ số có thể hồi phục trở lại với kháng cự gần nhất tại 713 điểm (MA5).

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua mới trong giai đoạn này và nên tận dụng những nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư trung và dài hạn khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đang tiếp cận vùng hỗ trợ gần tại 705-710 điểm với rủi ro trong ngắn hạn vẫn đứng ở mức cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng thấp cho danh mục trung hạn. Tuy nhiên, vẫn có thể kết hợp trading mua vào một tỷ trọng nhỏ cho danh mục ngắn hạn khi chỉ số về các vùng hỗ trợ, nhưng cần quay vòng bán ra ngay sau khi thị trường có nhịp hồi.

Tăng điểm cuối phiên

(CTCK Maritime – MSI)

Thanh khoản không cao cùng với sắc đỏ lan tỏa hầu hết các mã cổ phiếu trên thị trường cho thấy, xu hướng giảm điểm chưa kết thúc và dòng tiền chưa quay trở lại với thị trường. Theo đó, thị trường có khả năng cao test lại vùng hỗ trợ mạnh 700-705 điểm trong phiên sáng 25/4, sau đó quay đầu tăng điểm trở lại vào cuối phiên.

Đối với nhà đầu tư có tầm nhìn từ 3-6 tháng, chủ động gom mua nhóm cổ phiếu triển vọng tốt, nhóm cổ phiếu đầu ngành vào những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ. Hạn chế các giao dịch ngắn hạn trong giai đoạn này.

Tiếp tục chốt lãi

(CTCK BIDV – BSC)         

Rủi ro thị trường vẫn đang hiện diện khi mà động lực chính cho thị trường là nhóm VN30 ngày càng suy yếu, trong bối cảnh một bộ phận thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp. Việc không thể giữ vững được mức hỗ trợ tâm lý 710 điểm trong phiên 24/4 là một tín hiệu kém khả quan cho nhà đầu tư trong những ngày tiếp theo. Nhà đầu tư nên thận trọng trong điều kiện hiện tại, tiếp tục chốt lãi các cổ phiếu trong danh mục, đặc biệt là các cổ phiếu đã được phản ánh thông tin kinh doanh quý I trong thời gian vừa qua.

Việc duy trì tỷ trọng tiền mặt trên cổ phiếu ở mức cao là điều nên làm. VN-Index trong phiên 25/4 có thể sẽ tiếp tục kiểm tra vùng kháng cự 710, tuy nhiên tuần này, rủi ro điều chỉnh vẫn còn tương đối lớn, khi mà động lực hiện tại của chỉ số là kết quả kinh doanh quý I của một bộ phận không nhỏ các doanh nghiệp chưa được như kỳ vọng.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Hiện tại, vùng kháng cự 717 khá mạnh với VN-Index, trong bối cảnh sắc xanh chỉ xuất hiện riêng lẻ tại một số mã nhận được thông tin hỗ trợ.

VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ thấp hơn tại 700-705 trong các phiên tới. Do vậy, duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp là hành động hợp lý tại thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư nên quan sát và chỉ cân nhắc giải ngân vừa phải khi VN-Index kiểm định thành công vùng hỗ trợ 700-705.

Kiểm định lại ngưỡng tâm lý 700 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index sẽ quay về kiểm định lại ngưỡng tâm lý 700 điểm trong những phiên tới. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt cao, chờ đợi các cơ hội mới khi nhịp điều chỉnh kết thúc.
Tin bài liên quan