Nhận định thị trường phiên 25/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định thị trường phiên 25/4: Cân nhắc giải ngân

(ĐTCK) Điểm mua tốt nhất sẽ là những thời điểm xuất hiện lực mua mạnh sau khi chỉ số lùi về các mốc hỗ trợ dưới, đặc biệt là tín hiệu lực mua tại nhóm cổ phiếu đang giữ vai trò dẫn dắt như ngân hàng, dầu khí, bảo hiểm...

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 25/4.

Tập trung vào nhóm dẫn dắt như ngân hàng, dầu khí, bảo hiểm...

(CTCK FPT - FPTS) 
Dựa trên nhận định về xu hướng tăng sẽ có thể sẽ tiếp diễn sau khi mặt bằng giá mới được củng cố, nhà đầu tư có thể tranh thủ thời điểm này để thực hiện mua tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Điểm mua tốt nhất sẽ là những thời điểm xuất hiện lực mua mạnh sau khi chỉ số lùi về các mốc hỗ trợ dưới, đặc biệt là tín hiệu lực mua tại nhóm cổ phiếu đang giữ vai trò dẫn dắt như ngân hàng, dầu khí, bảo hiểm...

Trong đó, mục tiêu cần lưu ý đối với mục tiêu lướt sóng ngắn hạn sẽ là nhóm cổ phiếu cơ bản đang tích lũy có thanh khoản tăng dần nhờ kỳ vọng thông tin tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2016.

Thị trường sẽ tiếp tục tăng

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index đã hình thành cây nến Mazubozu trắng dài, thị trường đang bước vào kênh tăng giá ngắn hạn. Trong tuần này VN-Index có thể sẽ test ngưỡng 600 điểm, chủ yếu dao động quanh vùng giá 595 (+/- 5) điểm.

Trong phiên giao dịch 25/4, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm nhờ nhóm cổ phiếu bluechips và một số cổ phiếu midcaps đã tích lũy đủ trong thời gian qua. Mua cổ phiếu ở thời điểm hiện tại là khá rủi ro, nhà đầu tư chỉ nên theo dõi và nắm giữ cổ phiếu cho mục tiêu dài hạn hơn. Một số cổ phiếu đáng chú ý: PTI, BVH, VCB...

Có thể cân nhắc giải ngân một phần

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Nhóm cổ phiếu buechips đồng loạt bật tăng, giúp VN-Index bất ngờ chinh phục mốc 590 điểm sau quãng thời gian dài chờ đợi. Thời điểm công bố kết quả kinh doanh quý I đang đến gần với kỳ vọng của nhà đầu tư về những kết quả khả quan đã giúp thị trường khởi sắc. Bên cạnh đó, khối ngoại duy trì vị thế mua ròng suốt tuần giao dịch cũng là tín hiệu tích cực.

Nhiều khả năng tâm lý hứng khởi sẽ tiếp tục được duy trì trong tuần giao dịch này. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần tại những mã thu hút dòng tiền và có kết quả kinh doanh quý I tích cực.

Mua thăm dò các mã cơ bản tốt chưa tăng

(CTCK BIDV – BSC)

Tâm lý thị trường được hâm nóng trở lại, đặc biệt trong phiên giao dịch cuối tuần qua. Tâm lý tích cực có thể tiếp tục lan tỏa và sắc xanh có thể tiếp diễn trong phiên thứ Hai (25/4). Nhà đầu tư chốt lãi từng phần các cổ phiếu có sẵn trong danh mục, thực hiện mua thăm dò các mã cơ bản tốt chưa xuất hiện đà tăng trong 2 phiên gần đây.

Duy trì tỷ trọng tiền mặt nhất định

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Phiên bứt phá 22/4 giúp thị trường kéo dài chuỗi 3 tuần tăng liên tiếp sau khi VN-Index dễ dàng vượt qua vùng kháng cự mạnh 580-583, ngưỡng mà liên tục chinh phục bất thành trước đó. Theo đó, VN-Index có lẽ đang bước vào xu thế tăng, mặc dù có sớm hơn đôi chút so với kỳ vọng. Các chỉ báo kĩ thuật hiện tại cũng đang phát đi tín hiệu tăng và VN-Index có thể đang hướng đến vùng 600-610 trong tuần tới. Nếu các nhân tố hỗ trợ như đà tăng của giá dầu và chứng khoán khu vực duy trì, thì VN-Index có thể đạt các mốc cao hơn.

Dù vậy, mọi thứ hiện tại vẫn không hoàn toàn ủng hộ cho một xu thế tăng liên tục và mạnh mẽ. Do đó, việc duy trì tỷ trọng tiền mặt nhất định vẫn thực sự cần thiết để hạn chế rủi ro.
Tin bài liên quan