Nhận định thị trường phiên 25/10: Tránh chạy theo những cổ phiếu hút dòng tiền ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 25/10: Tránh chạy theo những cổ phiếu hút dòng tiền ngắn hạn

(ĐTCK) Sự phân hóa đang diễn ra trên diện rộng, từ các cổ phiếu Blue-chips, các mã cổ phiếu vừa và nhỏ hay các ngành mang yếu tố thị trường. Tuy có được lực đỡ từ nhóm vốn hóa lớn nhưng thanh khoản trong phiên đã sụt giảm đáng kể dù những báo cáo KQKD quý III đưa ra vẫn tương đối tích cực.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/10.

Đây chỉ là nhịp hồi ngắn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên bật tăng hôm nay nằm trong kịch bản hồi phục mà chúng tôi đã đề cập trong bản tin hôm qua.

Mặc dù vậy, đây chỉ là nhịp hồi ngắn, tập trung vào các cổ phiếu trụ cột đã giảm sâu. Xu hướng điều chỉnh của thị trường chỉ kết thúcnếu dòng tiền có sự lan tỏa tốt ra toàn thị trường.

Tránh việc chạy theo những cổ phiếu thu hút dòng tiền ngắn hạn

(CTCK BIDV – BSC)

Tâm lý bắt đáy của nhà đầu tư, cùng với những giao dịch thỏa thuận mang giá trị lớn (giao dịch thỏa thuận 3.406 tỷ đồng, trong đó, chủ yếu đến từ thỏa thuận mua cổ phiếu VNM cũng đã phần nào giúp cho chỉ số lấy lại được đà hồi phục.

Nhìn chung, sự phân hóa đang diễn ra trên diện rộng, từ các cổ phiếu Blue-chips, các mã cổ phiếu vừa và nhỏ hay các ngành mang yếu tố thị trường.

Tuy có được lực đỡ từ nhóm các cổ phiếu có vốn hóa lớn nhưng thanh khoản trong phiên đã sụt giảm đáng kể dù những báo cáo KQKD quý III đưa ra vẫn tương đối tích cực.

Nhà đầu tư nên thận trọng trong khoảng thời gian này, khi chỉ số thị trường đang trong giai đoạn dao động mạnh từ 815-830 điểm trước khi xác định rõ xu thế, tránh việc chạy theo những cổ phiếu thu hút dòng tiền ngắn hạn.

Nếu thanh khoản ở mức thấp, nhà đầu tư nên tranh thủ trạng thái hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu 

(CTCK FPT - FPTS)

 Cung – cầu thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm một vài phiên thử thách và VN-index có thể sẽ đi ngang bên dưới mốc 830 điểm.

Các vị thế ngắn hạn theo đó cần thận trọng khi ra quyết định giao dịch, việc mua mới vẫn nên hạn chế trong điều kiện thị trường hiện tại.

Nếu thanh khoản giữ ở mức thấp, không ủng hộ cho chiều hồi phục thì nhà đầu tư nên tranh thủ trạng thái hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn hơn  .

Hạn chế mở rộng danh mục với các cổ phiếu vốn hóa thấp

(CTCK Maritime – MSI)

Sau phiên có phần ‘hoảng loạn’ hôm qua, phiên hôm nay VN–Index đã hồi phục trở lại với độ rộng khá cân bằng.

Chúng tôi cho rằng phiên ngày mai VN–Index có thể dao động trong vùng 825 – 830 điểm.

Hiện tại, thị trường vẫn đang bị chi phối bởi các cổ phiếu có vốn hóa lớn, do đó các nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng bám sát diễn biến thị trường đặc biệt là diễn biến của các siêu Big -cap hạn chế mở rộng danh mục với các cổ phiếu vốn hóa thấp.

Hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản hôm nay nếu loại bỏ phần thỏa thuận thì vẫn ở mức khá thấp.

Mặt khác, thị trường vẫn có sự phân hóa mạnh và dòng tiền vẫn chỉ tập trung ở các cổ phiếu vốn hóa lớn, nên xu hướng tăng này có thể khó bền vững.

Trong phiên giao dịch 25/10, diễn biến phân hóa trên VN-Index có thể tiếp tục diễn ra và giao dịch sẽ vẫn chủ yếu là giằng co trong biên độ 820-830 điểm với thanh khoản vẫn ở mức thấp.

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã chốt lời dần danh mục trong tuần trước chưa nên mua thêm và có thể tận dụng đà tăng của thị trường để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và có thể căn những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực với tầm nhìn 3-6 tháng trở lên.

 NĐT nghi ngờ phiên tăng điểm hôm nay là 1 cú bull-trap

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Các trụ đỡ chính của thị trường bất ngờ quay đầu tăng điểm, qua đó kéo chỉ số có 1 phiên hồi phục.

Loại bỏ giao dịch thỏa thuận của VNM thì thanh khoản của thị trường vẫn ở mức trung bình, do đó tâm lý thận của thị trường vẫn có thể là thận trọng nghi ngờ phiên tăng điểm là 1 cú bull-trap.

Tuy vậy độ rộng thị trường nghiêng về phía bên mua cho thấy rủi ro giảm điểm có phần giảm bớt.

Do đó nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường nhằm có hành động phù hợp.

Nhà đầu tư dài hạn nên tận dụng những phiên giảm điểm cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu kỳ vọng KQKD cuối năm tăng trưởng và có tính dẫn dắt.

Tin bài liên quan