Nhận định thị trường phiên 25/1: Khó đoán

Nhận định thị trường phiên 25/1: Khó đoán

(ĐTCK) Phiên cuối tuần trước (22/1) khởi sắc giúp nhà đầu tư kỳ vọng hơn vào nhịp tăng của thị trường, tuy nhiên, các yếu tố rủi ro vẫn còn tiềm ẩn ở mức cao khiến xu hướng thị trường trong tuần mới khá khó đoán. Hầu hết các công ty chứng khoán đều khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát kỹ và thận trọng trước các quyết định mua bán.

Chưa có khả năng hồi phục bền vững

CTCK Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Nhìn chung biến động tiêu cực của thị trường chứng khoán Việt Nam tuần trước (18-22/1) cho thấy mối tương quan chặt chẽ với thị trường chứng khoán thế giới đặc biệt là thị trường Trung Quốc và Mỹ.

Mặc dù có phiên hồi phục nhẹ cuối tuần (22/1), tuy vậy chúng tôi vẫn chưa nhận thấy những tín hiệu tích cực nào về khả năng hồi phục bền vững của thị trường tại vùng giá này. Nhà đầu tư do vậy nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, hạn chế tối đa hoạt động giải ngân bắt đáy, chờ các tín hiệu tin cậy hơn của dòng tiền cũng như biến động của thị trường tài chính quốc tế.

Yếu tố bên ngoài vẫn tác động mạnh tới thị trường

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán Việt Nam chịu tác động mạnh của diễn biến thị trường chứng khoán toàn cầu, đặc biệt là thị trường Mỹ và Trung Quốc. Nhà đầu tư chỉ nên giải ngân lại cho danh mục ngắn hạn nếu thị trường chứng khoán của 2 quốc gia này chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Đối với danh mục trung, dài hạn, nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân đối với cổ phiếu cơ bản tốt đang ở vùng giá thấp tương đối.

Tiếp tục phục hồi trong ngắn hạn

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS)

Chúng tôi duy trì quan điểm thị trường sẽ tiếp tục có sự phục hồi trong ngắn hạn và chỉ số VN-Index sẽ hướng lên vùng 540-545 điểm trong tuần tới. Nhà đầu tư ngắn hạn theo đó có thể tiếp tục duy trì một tỷ trọng cổ phiếu vừa phải đã mua trong những phiên trước, còn nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ lệ tiền mặt cao có thể xem xét mua vào tại các vùng giá thấp tuần sau.

Thị trường tăng điểm

CTCK Maritime (MSI)

Nhiều khả năng tuần sau thị trường sẽ hồi phục, cụ thể, phiên thứ 2 đầu tuần có thể sẽ là phiên tăng điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong các quyết định mua bán, nếu giải ngân chỉ ở tỷ trọng vừa phải, có thể chú ý một số cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm ngành dầu khí như GAS, PVD,… khi giá cổ phiếu đang ở mức khá hấp dẫn như hiện nay.

Rủi ro trong ngắn hạn vẫn rất lớn

CTCK FPT (FPTS)

Sau một tuần giao dịch kịch tính, các giao dịch theo chiều mua hầu hết chưa đem lại thành công hay các khoản lợi nhuận đột biến đáng kể, thậm chí tiếp tục tạo áp lực lớn cho danh mục do mắc phải các bẫy tăng giá. Hiện tại, trạng thái dò đáy của chỉ số được đánh giá là chưa kết thúc và rủi ro trong ngắn hạn vẫn là rất lớn.

Với tín hiệu hồi phục yếu trong phiên cuối tuần, tâm lý thận trọng trên thị trường sẽ vẫn ảnh hướng tiêu cực đến hoạt động giao dịch trong tuần sau. Khuyến nghị hạn chế tất cả các hoạt động giao dịch tiếp tục được bảo lưu. Các nhịp phục hồi mang tính kỹ thuật nên được tận dụng để cơ cấu lại danh mục nhằm đưa tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu về mức an toàn.

Tin bài liên quan