Nhận định thị trường phiên 24/8: Có thể xem xét giải ngân vào nhóm ngân hàng, phân bón

Nhận định thị trường phiên 24/8: Có thể xem xét giải ngân vào nhóm ngân hàng, phân bón

(ĐTCK) Hiện tại, các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bán tháo trong các nhịp giảm và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu hiện tại. Đối với vị thế an toàn, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể quan sát thêm điểm mua được hình thành.Đối với các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì vẫn có thể cân nhắc mua thăm dò tỷ trọng thấp ở vùng hỗ trợ mạnh của 2 chỉ số.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/8.

Cân nhắc mua thăm dò tỷ trọng thấp cho danh mục ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu đã giảm sâu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thanh khoản thấp và độ rộng nghiêng về số mã giảm điểm chưa phải là tín hiệu đáng tin cậy cho thấy nhịp điều chỉnh đã kết thúc.

Mặc dù vậy, rủi ro giảm điểm sâu của chỉ số cũng đã giảm đi đáng kể. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua thăm dò tỷ trọng thấp cho danh mục ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu đã giảm sâu trong nhịp hồi phục vừa qua.

Danh mục trung dài hạn tiếp tục nắm giữ với nhóm cổ phiếu cơ bản có hoạt động kinh doanh ổn định.

Gia tăng tỷ trọng đối với các cổ phiếu cơ bản hiện đang ở mức giá hấp dẫn

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index phục hồi nhẹ do lực cầu bắt đáy sau phiên giảm điểm mạnh ngày hôm qua, tuy nhiên lực cầu không quá lớn, tập trung ở một số nhóm cổ phiếu chưa có sự lan tỏa ra tất cả các nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

VN30-Index cũng có phiên tăng điểm đáng kể với 18 mã tăng/7 mã giảm nhưng thanh khoản kém tích cực.

Nhận định trong phiên tới, VN-Index dao động giằng co quanh ngưỡng 765 điểm trong khi chờ tín hiệu từ dòng tiền vào các nhóm cổ phiếu trụ.

BSC vẫn giữ khuyến nghị các nhà đầu tư cần quan sát thêm diễn biến dòng tiền thị trường và có thể gia tăng tỷ trọng đối với các cổ phiếu cơ bản hiện đang ở mức giá hấp dẫn

Chỉ số sẽ dao động tích lũy trong biên độ hẹp tương ứng 760-770 điểm

(CTCK MB - MBS)

Sự hồi phục của nhiều cổ phiếu lớn giúp thị trường tăng điểm trở lại. Tuy nhiên, thanh khoản tiếp tục suy giảm, điều này cho thấy sự phân hóa và tâm lý thận trọng của phần lớn nhà đầu tư. 

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ dao động tích lũy trong biên độ hẹp tương ứng 760-770 điểm với VN-Index và 101-102 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục ở mức cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Có thể xem xét giải ngân vào nhóm ngân hàng, phân bón

(CTCK Maritime – MSI)

Lực cầu đổ mạnh vào các cổ phiếu Bluechips trong phiên chiều đã tác động giúp thị trường có phiên đảo chiều tích cực nhưng thanh khoản thị trường lại khá thấp.

Phiên giao dịch ngày mai, thị trường tiếp tục đà tăng tốt vào đầu phiên tuy nhiên kết thúc phiên hai chỉ số có khả năng chỉ tăng nhẹ. Chỉ số Vn-Index dao động trong vùng 760 - 770 điểm.

Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân vào các cổ phiếu cơ bản tốt, có thông tin hỗ trợ như nhóm ngân hàng, nhóm phân bón...

Kịch bản hồi phục xảy ra, nhà đầu tư có thể cân nhắc bán cổ phiếu với giá tốt

(CTCK FPT - FPTS)

Theo diễn biến đồ thị của cổ phiếu này, SAB có thể sẽ tiếp tục tăng về cận trên của kênh xu hướng trong các phiên tiếp theo.

Do đó, khả năng lực đỡ nêu trên sẽ được duy trì và giúp chỉ số sàn HOSE tiếp tục chuỗi hồi phục kỹ thuật.

Tuy nhiên, về tổng thể, chỉ số VN-Index vẫn đang trong đà giảm điểm nên chúng tôi vẫn tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nâng cao tỷ trọng tiền mặt trong giai đoạn này.

Trong trường hợp kịch bản hồi phục xảy ra, nhà đầu tư có thể cân nhắc bán cổ phiếu với giá tốt hơn khi VN-Index tiến gần về EMA 20 ngày

Nhà đầu tư nên tỉnh táo và không nên cố đấm ăn xôi trong giai đoạn này

(CTCK Đầu tư Việt Nam - IVS)

Trong khoảng 2 tuần trở lại đây, kể từ cú rơi mạnh ngày 9/8, VN-Index giao dịch theo kiểu zig zag nhưng chiều hướng chính là đi xuống. Tức là những phiên giảm điểm và tăng điểm xen kẽ nhau, tuy nhiên phiên giảm hôm sau luôn lấy hết đi phần tăng của phiên trước và mức điểm đóng cửa giảm dần đều.

Nhà đầu tư nếu bị cuốn vào xu thế này sẽ rất nguy hiểm, khi mà hi vọng thị trường phục hồi được nhen nhóm sau mỗi nhịp tăng, để rồi vụt tắt vào phiên hôm sau và lại lặp lại quá trình vào phiên hôm sau nữa.

Xu hướng điều chỉnh trung hạn của VN-Index lúc này đã là khá rõ ràng và có thể sẽ hoàn toàn được xác nhận vào cuối tuần này. Khu vực loanh quanh mốc điểm 760 khả năng sẽ đem đến một sự hỗ trợ nào đó cho chỉ số.

Tuy nhiên như vậy chưa hẳn đã là điều tốt, vì nó có thể khiến toàn nhịp điều chỉnh bị xé nhỏ hơn để đi đủ biên độ. Nhà đầu tư nên tỉnh táo và không nên cố đấm ăn xôi trong giai đoạn này.

Cân nhắc mua thăm dò tỷ trọng thấp ở vùng hỗ trợ mạnh

(CTCK Kiss Việt nam – KIS)

Hiện tại, các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bán tháo trong các nhịp giảm và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu hiện tại. Đối với vị thế an toàn, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể quan sát thêm điểm mua được hình thành.

Đối với các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì vẫn có thể cân nhắc mua thăm dò tỷ trọng thấp ở vùng hỗ trợ mạnh của 2 chỉ số.

 Ngày 24/08 sẽ tiếp tục có 1 phiên phục hồi 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên hồi phục với khối lượng vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra khá thận trọng.

Tuy nhiên, quan sát kỹ cho thấy động lực phục hồi ngày hôm nay tập trung chủ yếu vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi giá rơi về vùng hỗ trợ với với mặt bằng giá tương đối hấp dẫn.

Do vậy nhiều khả năng thị trường ngày 24/08 sẽ tiếp tục có 1 phiên phục hồi nhờ vào sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn và tiến về ngưỡng 770 điểm.

Tin bài liên quan