Nhận định thị trường phiên 24/8: Có thể mua ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 24/8: Có thể mua ngắn hạn

(ĐTCK) Các hoạt động giao dịch ngắn hạn được phép tiến hành, kể cả các hoạt động đầu tư giá trị mua cổ phiếu với tầm nhìn 3-6 tháng. Một số cổ phiếu đáng chú ý: HBC, CVT, GIL, VGS, VCG...

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 24/8.

Bám theo chỉ số

(CTCK FPT - FPTS) 

Dựa trên tín hiệu kỹ thuật, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ nguyên vị thế tài khoản và áp dụng chiến lược bám theo chỉ số, kiên quyết thực hiện các nguyên tắc quản trị rủi ro nếu chỉ số vi phạm khu vực hỗ trợ gần nhất. Hoạt động giao dịch vào thời điểm này chỉ dành cho nhóm nhà đầu tư mạo hiểm có sự nhạy bén cao với các biến động giá theo ngày.

Thực hiện các giao dịch ngắn hạn

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh 650-655 điểm và phát đi tín hiệu hồi phục khá rõ nét. Cụ thể, VN-Index nhiều khả năng sẽ tăng điểm khá vào phiên 24/8, hướng tới mốc 660 điểm. Quá trình hồi phục quay trở về ngưỡng kháng cự mạnh 680 càng hiện hữu hơn bao giờ hết nếu các phiên hồi phục sắp tới thanh khoản tăng mạnh, kèm theo đà tăng giá của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn. Các hoạt động giao dịch ngắn hạn được phép tiến hành, kể cả các hoạt động đầu tư giá trị mua cổ phiếu với tầm nhìn 3-6 tháng. Một số cổ phiếu đáng chú ý: HBC, CVT, GIL, VGS, VCG...

Mua trading với tỷ trọng trung bình tại vùng 645-650 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index vẫn đang dao động theo xu hướng đi ngang tích lũy với những nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 645-670 điểm trong ngắn hạn. Vùng hỗ trợ 645-650 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong những phiên tới. Đây cũng được xem là điểm mua trading với tỷ trọng trung bình cho các vị thế ngắn hạn.

Khó bứt phá mạnh qua ngưỡng 660 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Xu hướng của thị trường hiện tại vẫn đang khá giằng co. Theo đó, khả năng bứt phá mạnh khỏi ngưỡng 660 điểm khó xảy ra ngay trong tuần này. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trong vùng 650-665 điểm một vài phiên tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục đặt sự thận trọng lên hàng đầu trong giai đoạn này, tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh và có thể tập trung giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

Hạn chế giao dịch những cổ phiếu tăng trưởng

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường được dự báo tiếp tục duy trì nền tảng giá 650-660 trong những phiên tiếp theo, thanh khoản thị trường chưa thể tăng trở lại nếu thiếu vắng sự mua ròng của khối ngoại.

Khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải, nhằm tránh thiệt hại khi thị trường chung có dấu hiệu suy yếu, duy trì một lượng tiền mặt nhất định thực hiện mua lại những cổ phiếu cơ bản có sẵn trong danh mục khi quay trở về những vùng giá thấp hơn. Hạn chế giao dịch những cổ phiếu tăng trưởng nhờ hiệu ứng thông tin thị trường có thể phát sinh rủi ro khi điều kiện thông tin không được thực thi.

Xu hướng của thị trường vẫn chưa rõ ràng

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Thị trường đóng cửa tăng nhẹ, sau khi liên tục rung lắc ngay dưới ngưỡng tham chiếu trong suốt thời gian giao dịch. Thanh khoản của thị trường đang duy trì ở mức thấp và chỉ tập trung vào những mã cổ phiếu nằm trong danh mục thoái vốn của SCIC. Hiện tại, thị trường vẫn thiếu thông tin hỗ trợ, trong khi chuỗi ngày bán ròng của khối ngoại vẫn chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo đó, tâm lý duy trì thận trọng là nhân tố chính cản trở dòng tiền lan tỏa đến các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Nhà đầu tư nên duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp, đồng thời áp dụng chiến lược mua thấp-bán cao để hiện thực hóa lợi nhuận trong bối cảnh xu hướng của thị trường vẫn chưa rõ ràng.            

Tin bài liên quan