Nhận định thị trường phiên 24/7: Nâng cao tỷ lệ tiền mặt

Nhận định thị trường phiên 24/7: Nâng cao tỷ lệ tiền mặt

(ĐTCK) Hiện tại vẫn chưa có tín hiệu hỗ trợ tích cực cho thị trường trong thời gian tới, do vậy không nằm ngoài khả năng VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra lại vùng 756 điểm trong phiên giao dịch tới. Với thanh khoản có dấu hiệu yếu đi, một phần đang phản ánh cầu mua yếu, phần nữa nó báo hiệu áp lực bán sẽ sớm dừng lại. Kỳ vọng rằng, ở vùng 740-750 cầu mua bắt đáy sẽ quay lại.
 
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/7.

Các phiên điều chỉnh, đi ngang và phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra

 (CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến tiêu cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là cổ phiếu ngành ngân hàng, đây gây áp lực đáng kể lên diễn biến chỉ số. Khả năng thị trường đảo chiều, tăng điểm ngay ở vùng giá hiện tại chưa được đánh giá cao.

Thay vào đó, nhiều khả năng các phiên điều chỉnh, đi ngang và phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp, tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao, tiếp tục chờ đợi tín hiệu hồi phục đáng tin cậy của thị trường.

VN-Index sẽ dao động trên ngưỡng hỗ trợ 760 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Nhóm ngành ngân hàng và dầu khí, đặc biệt là GAS, giảm điểm cùng với sự bán ra mạnh ở các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và penny xảy ra do sự thận trọng của nhà đầu tư khi mà những sự kỳ vọng đã bắt đầu hạ nhiệt cùng với xu hướng tích trữ tiền mặt đợi những làn gió mới tiền vào thị trường.

Trên quan điểm của BSC, chúng tôi cho rằng những sự điều chỉnh này không quá tiêu cực và sẽ tiếp tục diễn ra.

Đồng thời với việc các quỹ cổ phiếu và nhà đầu tư điều chỉnh danh mục và tỉ trọng tiền mặt, thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp như hiện nay và chỉ số VN-Index sẽ dao động trên ngưỡng hỗ trợ 760 điểm trong các phiên sắp tới.

VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra lại vùng 756 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp với sắc đỏ bao trùm toàn thị trường. Các mã cổ phiếu trụ cột tiếp tục đồng loạt suy giảm cùng với thanh khoản ở mức thấp khiến cho tâm lý thận trọng bao vây thị trường.

Hiện tại vẫn chưa có tín hiệu hỗ trợ tích cực cho thị trường trong thời gian tới, do vậy không nằm ngoài khả năng VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra lại vùng 756 điểm trong phiên giao dịch tới.

Ở vùng 740-750 điểm lực cầu mua bắt đáy sẽ quay lại

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Trong phiên cuối tuần trước, hàng loạt cổ phiếu bị bán mạnh về cuối phiên, hơn nữa lệnh bán khá quyết liệt với một khối lượng lớn. Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày tại 761.86 điểm (giảm 0.85%)

Trong phiên tiếp tục xuất hiện nhiều hơn những mã giảm giá mạnh như TRA, HHS, FIT, DQC... đặc biệt nhóm VN30

Điều này báo hiệu thị trường sẽ rơi với tốc độ nhanh hơn về vùng hỗ trợ mạnh 740-750 điểm. Thực ra, với sự tác động liên tục của nhóm LargeCap hiện nay thì các mốc hỗ trợ không nhiều ý nghĩa.

Điều quan trọng là lực bán mạnh liên tiếp xuất hiện như hiện nay sẽ còn tạo ra nhiều rủi ro. Đặc biệt là những cổ phiếu đang có vùng thông tin xấu như KQKD kém tích cực, ngành nghề chịu ảnh hưởng tiêu cực ....

Những cổ phiếu thuộc nhóm thông tin như trên có thể còn suy giảm nhiều hơn, và việc mua bắt đáy là hành động không nên làm.

Tuy nhiên, với thanh khoản có dấu hiệu yếu đi, một phần đang phản ánh cầu mua yếu, phần nữa nó báo hiệu áp lực bán sẽ sớm dừng lại. Chúng tôi đang kỳ vọng rằng, ở vùng 740-750 cầu mua bắt đáy sẽ quay lại.

Nâng cao tỷ trọng tiền mặt vẫn tiếp tục được khuyến nghị

(CTCK FPT - FPTS)

Tương tự như chỉ số sàn HOSE, các chỉ số ngành liên tục có những tín hiệu phá vỡ đường trendline tăng điểm ngắn hạn, cũng như giảm về các ngưỡng hỗ trợ quan trọng, cho thấy sự đúng đắn của chiến lược nâng cao tỷ trọng tiền mặt trong các khuyến nghị gần đây.

Các ngành có lực cầu hỗ trợ như dược và bất động sản phức hợp cũng đã bắt đầu có tín hiệu nguy hiểm trên đồ thị sau phiên ngày hôm nay.

Do đó, chiến lược giảm rủi ro cho danh mục bằng cách nâng cao tỷ trọng tiền mặt vẫn tiếp tục được bảo lưu đến khi VN-Index thoát khỏi giai đoạn điều chỉnh hiện tại.

Tận dụng các nhịp hồi phục kỹ thuật để giảm tỷ trọng cổ phiếu

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Chỉ báo xung lượng ngắn hạn của chỉ số VN-Index giảm mạnh về gần vùng quá bán cho thấy khả năng chỉ số này có thể sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật khi tiến về mức hỗ trợ 760 cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo trong đầu phiên giao dịch tới.

Thay vào đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp hồi phục kỹ thuật để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Tin bài liên quan