Nhận định thị trường phiên 24/3: Chưa đủ tín hiệu an toàn để kích hoạt vị thế mua mới

Nhận định thị trường phiên 24/3: Chưa đủ tín hiệu an toàn để kích hoạt vị thế mua mới

(ĐTCK) Rủi ro của phiên giảm mạnh đã tạm thời được đẩy lùi, tuy nhiên, những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index vẫn chưa cho đủ tín hiệu an toàn để kích hoạt vị thế mua mới. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/3.

Không dễ vượt qua mốc 720

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường có phiên hồi phục tốt với sự dẫn dắt ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, lực cầu đẩy mạnh ngay ở vùng giá cao, thể hiện tâm lý tự tin của thị trường chung sau phiên giảm điểm mạnh 22/3 đưa nhiều cổ phiếu về vùng giá hấp dẫn trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, mức điểm 720 vẫn là ngưỡng cản quan trọng và không dễ vượt qua. Hoạt động mua đuổi nên được hạn chế và chỉ nên thực hiện khi VN-Index vượt mốc 720 một cách thuyết phục.

Chưa đủ tín hiệu an toàn để kích hoạt vị thế mua mới

(CTCK FPT - FPTS)

Rủi ro của phiên giảm mạnh đã tạm thời được đẩy lùi, tuy nhiên, những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index vẫn chưa cho đủ tín hiệu an toàn để kích hoạt vị thế mua mới. Cung-cầu thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm một vài phiên thử thách tại vùng kháng cự 720 điểm.

Theo đó, chiến lược giao dịch phù hợp với danh mục trung-dài hạn vẫn là tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản đang chờ đón nhận thông tin tốt từ báo cáo kinh doanh quý I/2017. Với danh mục lướt sóng, ưu tiên sẵn sàng vị thế bán khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự tâm lý.

Hạn chế giải ngân trading T+ khi thị trường test đỉnh

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường tăng mạnh trở lại cùng với thanh khoản cao cho thấy, phiên giảm điểm mạnh 22/3 không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. Thanh khoản cao, đà tăng tốt của nhóm cổ phiếu chu kỳ như ngân hàng, vật liệu xây dựng, hóa chất cùng với lực mua ròng mạnh của khối ngoại là động lực tốt cho thị trường vượt qua được giai đoạn tích lũy.

Theo đó, nhiều khả năng phiên 24/3, VN-Index sẽ test lại ngưỡng kháng cự mạnh 720 điểm và giao động trong biên độ hẹp tại vùng giá này. Nhà đầu tư hạn chế giải ngân trading T+ trong lúc thị trường test đỉnh, tập trung gom mua các cổ phiếu triển vọng và vẫn đang bị định giá thấp để đón đầu đợt tăng mới của thị trường.

Không loại trừ khả năng kiểm định lại vùng hỗ trợ dưới

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Tốt hơn so với kỳ vọng, VN-Index bật tăng mạnh mẽ và phá vỡ ngưỡng cản 715-717, qua đó cũng đảo ngược hoàn toàn tín hiệu tiêu cực trước đó. Tuy nhiên, quan điểm thận trọng trong giai đoạn này cần được giữ vững, do thanh khoản thị trường thiếu sự ổn định và động lực tăng chưa thật sự rõ ràng.

Trong trường hợp thanh khoản tích cực, VN-Index có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 720 và hướng tới vùng 730-735. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng VN-Index cần kiểm định lại vùng hỗ trợ 715-717 để củng cố xu hướng tăng. Nhìn chung, rủi ro hiện đang ở mức cao và khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu về mức vừa phải.

Tiếp tục tăng điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 24/3, với kháng cự gần nhất tại 720,7 điểm (đỉnh phiên 22/3) và vùng hỗ trợ của chỉ số trong khoảng 714-715 điểm (MA5-10). Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch trong giai đoạn này và chỉ nên mua vào nếu VN-Index vượt qua được mức kháng cự 720,7 điểm với động lượng mạnh. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ và có thể tích lũy thêm cổ phiếu tại những nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ của thị trường.

Sẽ chạm đỉnh cao mới

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Đà tăng phiên 23/3 cho thấy sức bật của thị trường tương đối tốt. Theo tính toán, phiên này giá trung bình khớp lệnh cao hơn cho thấy, dòng tiền đã chảy mạnh hơn vào những mã lớn. Điều đó khiến thanh khoản giảm đi đôi chút, nhưng lại là tín hiệu tích cực.

Theo đó, ở phiên 24/3, VN-Index sẽ chính thức chạm đến đỉnh cao mới, bỏ qua mốc cao nhất 720,68 điểm. Tuy nhiên, thị trường vẫn luôn bất ngờ, nên nếu như sự hưng phấn quá mức có thể sẽ lại kích hoạt hành động chốt lời của nhà đầu tư khiến đà tăng co hẹp lại. Do đó, chiến lược luân chuyển sẽ tiếp tục diễn ra, có nghĩa những cổ phiếu nào tăng nóng sẽ bị bán và dồn sang những cổ phiếu chưa tăng giá. Nhà đầu tư ưa thích trading cần tận dụng cơ hội này để có thể gia tăng tối đa lợi ích.

Thận trọng chờ xu hướng rõ ràng

(CTCK BIDV – BSC)         

Thị trường có phiên giao dịch tích cực về điểm số, nhưng sụt giảm tương đối về giá trị giao dịch chủ yếu do tác động giảm về thanh khoản của ROS. VN-Index tiếp tục thử sức ngưỡng 720 điểm trong phiên với đà tăng dần liên tục và kết thúc ngày ở tiệm cận ngưỡng kháng cự.

Thị trường có được mức tăng tích cực chủ yếu là nhờ sự đồng thuận của các mã bluechips. Tuy nhiên, sự phân hóa lại được thể hiện rõ trong nhóm các cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ trong các nhóm ngành khác nhau. VN-Index đang kiểm tra lại 720 điểm sau 3 lần chưa thành công, đây là giai đoạn nhạy cảm, do vậy nhà đầu tư nên thận trọng chờ xu hướng rõ ràng của chỉ số.

Chưa nên mở vị thế mua mới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index đi lên tích cực trong phiên 23/3 nhờ áp lực bán được tiết chế và lực cầu ngoại gia tăng mạnh mẽ ở các mã blue chip. Một lần nữa VN-Index áp sát mốc 720 điểm, nhưng vẫn chưa thể vượt qua. VN-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng này trong phiên 24/3 và nhà đầu tư nên chờ các tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn, trước khi mở vị thế mua mới.
Tin bài liên quan