Nhận định thị trường phiên 24/11: Lực bán chốt lời có thể xuất hiện bất cứ lúc nào

Nhận định thị trường phiên 24/11: Lực bán chốt lời có thể xuất hiện bất cứ lúc nào

(ĐTCK) Cú sụt bất ngờ vào giữa phiên chiều khi thị trường đang xanh điểm khiến cho tâm lý nhà đầu tư trên thị trường dao động không nhỏ.  Tuy nhiên, điểm tích cực có thể nhận ra là việc dòng tiền có sự quay trở lại nhóm vốn hóa vừa giúp nâng cao cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/11.

Diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục là nét chủ đạo

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực bán về cuối phiên hôm nay cho thấy khả năng điều chỉnh của thị trường trong các phiên sắp tới ở mức khá cao.

Mặc dù vậy, diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục là nét chủ đạo của thị trường.

Thận trọng quan sát thị trường và hạ tỉ trọng về mức an toàn

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Chỉ số có phiên tăng điểm nhẹ, tuy nhiên động lực đi lên của VN-Index đang có sự suy yếu khi các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm nhiệt.

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh trong phiên giao dịch tới.

Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến của thị trường và hạ tỉ trọng về mức an toàn.

Những phiên sắp tới có thể còn những nhịp rung lắc mạn

(CTCK BIDV – BSC)

Dòng tiền vẫn đang xoay quanh các nhóm ngành thị trường chính như Ngân hàng và Chứng khoán và một số mã cổ phiếu lớn chứ chưa thực sự lan tỏa ra thị trường.

Nhìn chung, sau nhiều phiên tăng điểm liên tiếp thì sự e dè đang dần xuất hiện trong tâm lý những nhà đầu tư.

Tuy nhiên thanh khoản thị trường vẫn đang được duy trì ở mức cao cũng sẽ là chỗ dựa tâm lý vững chắc khi lực cầu vẫn còn.

Nhà đầu tư nên theo dõi thị trường cẩn thận khi trong những phiên sắp tới có thể còn những nhịp rung lắc mạnh, thời điểm mua/bán cổ phiếu trong phiên cũng rất quan trọng.

Dòng tiền có thể tiếp tục “xoay vòng” kéo dài xu hướng ngắn hạn

(CTCK FPT - FPTS)

Dưới tác động của ngưỡng kháng cự thì một số cổ phiếu đang dẫn dắt sàn HSX đã có dấu hiệu chững lại xu hướng tăng giá.

Tuy nhiên, theo quan sát thì dòng tiền nóng vẫn đang xoay vòng và tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có sức mạnh giá tích cực hơn so với chỉ số, để tận dụng đà tăng còn lại của thị trường và tìm cơ hội tại các cổ phiếu Bluechips chưa tăng, bởi dòng tiền có thể tiếp tục “xoay vòng” kéo dài xu hướng ngắn hạn.

Đưa danh mục về ngưỡng an toàn có thể kiếm soát được

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đã có một phiên giao dịch sôi động nhất trong 3 tháng trở lại đây. Thanh khoản duy trì ở mức cao, biến động trong lên tới 20 điểm.

Gần cuối phiên, áp lực chốt lời đẩy lên cao khiến nhiều cổ phiếu bị ảnh hưởng đáng kể thậm chí có mã đảo chiều giảm trở lại.

Phiên ngày mai VN–Index có thể điều chỉnh nhẹ, dao động quanh ngưỡng 930 điểm.

Rủi ro thị trường vẫn tiếp tục ở mức cao, do đó nhà đầu tư cần thận trọng, đưa danh mục về ngưỡng an toàn có thể kiếm soát được.

Áp lực bán giá cao có thể khiến VN-Index giảm điểm trở lại

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Dòng tiền vẫn tập trung chủ yếu ở nhóm vốn hóa lớn nhằm nâng đỡ chỉ số. Tuy nhiên, điểm tích cực có thể nhận ra là việc dòng tiền có sự quay trở lại nhóm vốn hóa vừa giúp nâng cao cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Trong phiên ngày mai, áp lực bán giá cao có thể khiến VN-Index giảm điểm trở lại để kiểm định ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 930 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên các mã bluechips chưa tăng mạnh hoặc các mã cơ bản tốt đã giảm về vùng giá hấp dẫn, hạn chế mua đuổi những mã đã tăng nóng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Lực bán chốt lời có thể xuất hiện bất cứ lúc nào
(CTCK Đầu tư Việt Nam - IVS)

Cú sụt bất ngờ vào giữa phiên chiều khi thị trường đang xanh điểm khiến cho tâm lý nhà đầu tư trên thị trường dao động không nhỏ.

Chúng tôi cho rằng với đà tăng mạnh trong thời gian gần đây, lực bán chốt lời có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và 15 điểm so với VN-Index hiện tại không phải là mức rung lắc quá lớn.

Dòng tiền lướt sóng T+3 đã tạo ra những nhịp điều chỉnh khá thường xuyên.

Trong giai đoạn này không cần tin tức tiêu cực, điều chỉnh có thể diễn ra khi không có thông tin tích cực hỗ trợ thị trường.

Tin bài liên quan