Nhận định thị trường phiên 24/10: Ít cơ hội sinh lời với giao dịch ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 24/10: Ít cơ hội sinh lời với giao dịch ngắn hạn

(ĐTCK) Trong tuần này, cơ hội có lợi nhuận ngắn hạn sẽ tiếp tục khan hiếm và rủi ro giảm giá cũng tăng lên khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đang trong xu hướng điều chỉnh. Do đó, nhà đầu tư nên ưu tiên hạn chế rủi ro cho danh mục. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/10.

Rủi ro giảm giá tăng lên

(CTCK FPT - FPTS) 

Trong tuần này, cơ hội có lợi nhuận ngắn hạn sẽ tiếp tục khan hiếm và rủi ro giảm giá cũng tăng lên khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đang trong xu hướng điều chỉnh. Do đó, nhà đầu tư nên ưu tiên hạn chế rủi ro cho danh mục trong trường hợp thị trường tiếp tục biến động theo hướng tiêu cực. Các danh mục lướt sóng cũng nên tạm dừng trong giai đoạn này do tín hiệu về xu hướng tiếp theo chưa rõ ràng. Việc giải ngân cần chờ tín hiệu xác nhận về khả năng duy trì đường xu hướng ngắn hạn của VN-Index, hoặc một mặt bằng cân bằng hơn tại khu vực hỗ trợ dưới.

Tránh sử dụng margin cao

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường đã có hơn 3 tuần giao dịch tích lũy và nhiều lần chưa thể vượt qua vùng kháng cự 690 điểm với thanh khoản có dấu hiệu giảm dần và phân hóa cao. Trong ngắn hạn, chưa nhận thấy lực cầu đủ mạnh để thị trường bứt phá, tuy nhiên, áp lực bán giá thấp, đặc biệt đối với nhiều mã bluechips, cũng chưa mạnh. Do vậy nhiều khả năng trong tuần này, xu hướng của 2 chỉ số vẫn là tiếp tục đi ngang, với ngưỡng hỗ trợ tại 678 điểm với VN-Index và 83,6 điểm với HNX-Index.

Xu hướng trong dài hạn của cả 2 chỉ số đang duy trì ở trạng thái tích cực. Nhà đầu tư ngắn hạn trong giai đoạn này nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tránh sử dụng margin cao và có thể sử dụng chiến lược mua thấp-bán cao đối với những cổ phiếu có sẵn. Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục tiếp tục nắm giữ trạng thái danh mục và theo dõi diễn biến thị trường.

Giằng co quanh ngưỡng 680-685 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường điều chỉnh giảm điểm 2 phiên cuối tuần qua và tiếp tục theo xu hướng dao động biên độ hẹp vùng 685 +/- 5 điểm. Theo đó, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng sideway trong tuần này, với kịch bản hồi phục ở các phiên giữa tuần.

Cụ thể, phiên thứ đầu tuần 24/10, thị trường vẫn sẽ giao dịch giằng co quanh ngưỡng 680-685 điểm. Mặc dù dòng tiền phân hoá ở một số cổ phiếu cơ bản, nhưng ít cơ hội sinh lời đối với các giao dịch ngắn hạn. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế cổ phiếu và hạn chế giao dịch ngắn hạn.

Thận trọng quan sát

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường vẫn đang kéo dài chuỗi phiên đi ngang và chưa chinh phục được vùng đỉnh ngắn hạn từ 690-692 điểm. Khả năng vượt đỉnh của VN-Index hiện được kỳ vọng vào một số ít bluechips vẫn đang duy trì tín hiệu tích cực (điển hình là VNM), các bluechips với tin kết quả kinh doanh quý III tích cực chưa được công bố và nhóm dầu khí (nếu giá dầu bứt phá hẳn qua vùng đỉnh 52 USD/thùng).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quan sát và khớp nối các tín hiệu này, nếu chỉ số phản ứng yếu khi yếu tố kỳ vọng xuất hiện thì nhiều khả năng thị trường sẽ sớm xuất hiện nhịp điều chỉnh mạnh. Khi đó các vị thế ngắn hạn được khuyến nghị giảm tỷ trọng về mức thấp.

VN-Index vẫn có cơ hội test lại vùng đỉnh 690-692

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

VN-Index có thể tìm kiếm sự hỗ trợ tại vùng 680-685 trong một vài phiên tới. Do các tín hiệu hiện nay là không quá tiêu cực, nên VN-Index vẫn có cơ hội để test lại vùng đỉnh 690-692 trong tuần này, với điều kiện khối lượng duy trì tích cực và chỉ số trụ vững trên ngưỡng hỗ trợ 680.

Tiếp tục tích lũy đi ngang trong vùng 675-690

(CTCK MB - MBS)

Sự phân hóa rõ nét tại nhóm cổ phiếu trụ cột khiến 2 chỉ số biến động trong biên độ hẹp 680-690 điểm với VN-Index và 84-85 điểm với HNX-Index. Trong ngắn hạn, khả năng 2 chỉ số tiếp tục có xu hướng giao dịch tích lũy đi ngang trong vùng 675-690 điểm với VN-Index và 84-85 điểm với HNX-Index, ngưỡng hỗ trợ gần nhất đối với VN-Index là 675-680 điểm và 83,5 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.
Tin bài liên quan