Nhận định thị trường phiên 24/10: Cẩn trọng trong các hoạt động giao dịch giá xuống

Nhận định thị trường phiên 24/10: Cẩn trọng trong các hoạt động giao dịch giá xuống

(ĐTCK) Các chỉ số thị trường và hầu như cổ phiếu nhóm trụ đỡ thị trường đang nằm dưới mức hỗ trợ của đường trung bình ngắn hạn MA(20), xác nhận một xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn và có thể sẽ tiếp diễn trong những phiên tới đây.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/10.

Khả năng xuất hiện nhịp hồi trong ngắn hạn được đánh giá cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau các phiên điều chỉnh cuối tuần trước và đầu tuần này, một số nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã xuống đến vùng hỗ trợ gần.

Qua đó, khả năng xuất hiện nhịp hồi trong ngắn hạn được chúng tôi đánh giá cao, tập trung ở nhóm cổ phiếu trụ cột đã điều chỉnh sâu.

Mặc dù vậy, đây chỉ là nhịp hồi ngắn và khả năng xu hướng điều chỉnh của thị trường chung kết thúc chỉ được xác nhận nếu dòng tiền có sự lan tỏa tốt ra toàn thị trường.

Cẩn trọng trong các hoạt động giao dịch giá xuống

(CTCK BIDV – BSC)

Nhịp điều chỉnh tương đối sâu trong phiên hôm nay và trên một diện rộng cổ phiếu, nhóm ngân hàng, một số cổ phiếu Dầu khí ảnh hưởng lớn đến chỉ số VN-index, VN30-index.

Các chỉ số thị trường và hầu như cổ phiếu nhóm trụ đỡ thị trường đang nằm dưới mức hỗ trợ của đường trung bình ngắn hạn MA(20), xác nhận một xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn và có thể sẽ tiếp diễn trong những phiên tới đây.

Nhà đầu tư cẩn trọng trong các hoạt động giao dịch giá xuống khi xu hướng điều chỉnh vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm và đang ảnh hưởng đến hầu hết các nhóm ngành và nhóm theo quy mô vốn hóa thị trường.

Hạn chế mua mới nếu chưa có cơ sở chắc chắn cho khả năng đảo chiều của các chỉ số

(CTCK FPT - FPTS)

Dựa trên tín hiệu kỹ thuật xuất hiện trong phiên 23/10 thì chúng tôi cho rằng cả 02 sàn HSX và HNX đều đang phải đối mặt với rủi ro giảm giá trong tuần này.

Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn, lướt sóng cần bám sát diễn biến thị trường. Đặc biệt là tại các mốc hỗ trợ nêu trên để có thể ra quyết định kịp thời.

Với các danh mục có tầm nhìn trung hạn thì chúng tôi vẫn khuyến nghị nắm giữ các cổ phiếu triển vọng KQKD cuối năm tích cực.

Tuy nhiên tỷ trọng cổ phiếu chỉ nên giữ ở mức trung bình và hạn chế mua mới nếu chưa có cơ sở chắc chắn cho khả năng đảo chiều hồi phục của các chỉ số thị trường.

Tận dụng những nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục

(CTCK Maritime – MSI)

Trong phiên hôm nay, áp lực bán lan rộng toàn thị trường với số mã giảm giá áp đảo hoàn toàn. Thanh khoản tăng nhẹ và chưa xuất hiện sự hoảng loạn.

Ngoài ROS và SAB, chỉ còn duy nhất VIC giữ được sắc xanh. Do đó, chúng tôi cho rằng phiên ngày mai thị trường vẫn có thể có nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn.

Căn những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản gia tăng trong phiên giảm mạnh này cho thấy lượng cung là khá lớn và bên bán đã chấp nhận hạ giá bán khá nhanh.

Điểm tích cực là ngưỡng tâm lý 820 điểm vẫn được bảo toàn với sự hỗ trợ của một vài cổ phiếu lớn mà không thể dự đoán trước như SAB và ROS nên lực đỡ này khó lâu bền.

Trong phiên giao dịch 24/10, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 820 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã chốt lời dần danh mục trong tuần trước chưa nên mua thêm và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và có thể căn những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực với tầm nhìn 3-6 tháng trở lên.

Chỉ số có thể kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 815-820 điểm

(CTCK MB – MBS)

Lực bán gia tăng mạnh và diễn ra trên diện rộng khiến các chỉ số tiếp tục giảm điểm trong phiên đầu tuần.

Thanh khoản tăng trở lại và vượt trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy áp lực bán gia tăng, trong khi hoạt động bắt đáy bắt đầu xuất hiện tại các nhóm cổ phiếu chính như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản. 

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 815-820 điểm với VN-Index và 104-105 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Hạn chế giải ngân trong thời điểm hiện tại

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường bất ngờ sụt giảm mạnh khi áp lực bán xảy ra trên diện rộng. Độ rộng thị trường áp đảo về phía bên bán cộng với thanh khoản ở mức cao tho thấy thị trường còn tiếp tục chịu rủi ro điều chỉnh trong 1 vài phiên tới.

Nhà đầu tư cần thận trọng quan sát diễn biến thị trường và hạn chế giải ngân trong thời điểm hiện tại nhằm tránh rủi ro trong giai đoạn tới.

Tin bài liên quan