Nhận định thị trường phiên 23/8: Chưa vội gia tăng tỷ trọng

Nhận định thị trường phiên 23/8: Chưa vội gia tăng tỷ trọng

(ĐTCK) Với nhiều khả năng động thái bán ròng của khối này vẫn sẽ tiếp diễn trong các phiên tới, khả năng hồi phục của thị trường được đánh giá ở mức thấp tương đối. Nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội gia tăng tỷ trọng ở giai đoạn hiện tại, quan sát thêm động thái khối ngoại cũng như diễn biến các cổ phiếu vốn hóa lớn.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 23/8.

Chưa vội gia tăng tỷ trọng ở giai đoạn hiện tại

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trái với diễn biến tăng điểm của thị trường trong các phiên tuần trước, lực cầu nội trong phiên 22/8 đã không đủ mạnh để hỗ trợ nhóm cổ phiếu trụ cột trước áp lực bán từ khối ngoại. Với nhiều khả năng động thái bán ròng của khối này vẫn sẽ tiếp diễn trong các phiên tới, khả năng hồi phục của thị trường được đánh giá ở mức thấp tương đối. Nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội gia tăng tỷ trọng ở giai đoạn hiện tại, quan sát thêm động thái khối ngoại cũng như diễn biến các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Xu hướng giảm của thị trường có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong 1-2 phiên tới, khi thị trường cần retest ngưỡng hỗ trợ 650 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục đặt sự thận trọng lên hàng đầu trong giai đoạn này, tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh và có thể tập trung giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

Tiếp tục giảm điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Trong những phiên tới đây, sự giảm điểm chung có thể sẽ tiếp tục xảy ra, đưa chỉ số thị trường quay trở lại kiểm tra ngưỡng hỗ trợ gần 650. Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế tham gia những cổ phiếu tăng trưởng dựa trên các yếu tố về mặt thông tin thị trường, nắm giữ những cổ phiếu cơ bản tốt về hoạt động sản xuất kinh doanh ở tỷ trọng vừa phải và mua trở lại khi thị trường giữ vững mốc 650 điểm trong những phiên tiếp theo.

Thận trọng trong việc tăng tỷ trọng danh mục

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Phiên giao dịch đầu tuần 22/8 đã cho thấy diễn biến giằng co giữa bên mua và bên bán, áp lực điều chỉnh tăng mạnh trong phiên chiều và mạnh nhất vào cuối phiên đã khiến hai chỉ số giảm điểm. Nhóm cổ phiếu HAG và HNG sau khi  báo lỗ 6 tháng đầu năm đã giảm sàn ngay từ đầu phiên, tuy nhiên nhờ lực cầu rất mạnh đã đỡ hai cổ phiếu rơi sàn với khối lượng giao dịch lớn. Điểm nổi bật trong phiên là mã TTF, sau khi có thông tin của Bộ Tài chính lên tiếng về trách nhiệm của đơn vị kiểm toán trong BCTC của Gỗ Trường Thành đã kết thúc với phiên tăng trần cùng gần 13 triệu cổ phiếu khớp lệnh, kết thúc quá trình giảm sàn 24 phiên liên tiếp. Việc giá dầu tăng lên gần 50USD/thùng đã khiến các mã như GAS, PVS tăng, nhưng cũng không đỡ được đà giảm của thị trường.

Có thể thấy, việc khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 4,5 triệu cổ phiếu ngày 22/8 sau một tuần bán ròng trước đó, đặc biệt ở các mã bluechips, cũng là một yếu tố quan trọng mà nhà đầu tư cần cân nhắc và thận trọng trong việc tăng tỷ trọng danh mục.

Tin bài liên quan