Nhận định thị trường phiên 23/2: Hạn chế mua thêm

Nhận định thị trường phiên 23/2: Hạn chế mua thêm

(ĐTCK) VN-Index sẽ tiếp tục tiến sát và dao động quanh vùng 720 (+/- 5 điểm). Thị trường có thể không biến động về điểm số, nhưng nhiều cổ phiếu tốt sẽ vẫn thu hút lực cầu mạnh. Nhà đầu tư vẫn nên chú ý nắm giữ các cổ phiếu nhóm dầu khí, vật liệu xây dựng, bảo hiểm. Hạn chế giao dịch T+.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/2.

Có thể tìm kiếm cơ hội trên vùng kháng cự

(CTCK FPT - FPTS)

Việc đà tăng của VN-Index bị thu hẹp, nhưng thanh khoản khớp lệnh vẫn giữ chiều hướng tăng cho thấy, lượng tiền chờ ở các điểm vào thấp vẫn khá dồi dào. Đặc biệt hơn, độ rộng của nhịp tăng giá đang có dấu hiệu lan tỏa sang các nhóm ngành khác, tiêu biểu của phiên là 2 nhóm ngành dầu khí và chứng khoán.

Theo đó, nhà đầu tư ưa thích lướt sóng và có mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc phản ứng của VN-Index trên vùng kháng cự để tìm kiếm cơ hội lợi nhuận tại các cổ phiếu đang có thông tin hỗ trợ nhưng chưa tăng giá nhiều trong giai đoạn 2 tháng gần đây. Với nhóm nhà đầu tư ngắn hạn theo khuynh hướng an toàn, chiến lược để lãi chạy và chờ đợi thời điểm chốt lời sẽ tiếp tục được khuyến nghị.

Đà tăng đang yếu dần trước áp lực chốt lời

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp, tuy nhiên, đà tăng đang yếu dần trước áp lực chốt lời. Lực bán ra khi VN-Index tiệm cận mốc kháng cự tâm lý 720 điểm là khá mạnh, khiến chỉ số thoái lui và có lúc đã nhúng xuống sắc đỏ trong phiên. Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức cao, đây là điểm tích cực của thị trường chung.

Dự báo, VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực bán ra trong phiên 23/2 và có thể sẽ điều chỉnh, với vùng hỗ trợ trong khoảng 709-712 điểm và kháng cự tâm lý của chỉ số tại 720 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu cơ bản tốt đã được chọn lọc trong danh mục, với kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

Giảm tỷ trọng danh mục ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục chiến lược trading xoay vòng, giảm tỷ trọng danh mục ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 720-725 điểm.

Phần danh mục trung hạn vẫn có thể được nắm giữ với tỷ trọng trên mức trung bình, tập trung vào các mã cơ bản có khả năng nhận được thông tin hỗ trợ trong mùa đại hội cổ đông sắp tới.

Chỉ những cổ phiếu cơ bản có hỗ trợ tiếp tục tăng giá

(CTCK Maritime – MSI)

Giá trị giao dịch trên thị trường đang cải thiện mạnh mẽ cùng hiện tượng phân hóa cổ phiếu ở nhiều nhóm cổ phiếu dầu khí, vật liệu xây dựng, bảo hiểm, chứng khoán. Thị trường vẫn đang trong xu thế tích cực, nhưng chỉ có những cổ phiếu cơ bản có hỗ trợ sẽ tiếp tục tăng giá.

VN-Index sẽ tiếp tục tiến sát và dao động quanh vùng 720 (+/- 5 điểm). Thị trường có thể không biến động về điểm số, nhưng nhiều cổ phiếu tốt sẽ vẫn thu hút lực cầu mạnh. Nhà đầu tư vẫn nên chú ý nắm giữ các cổ phiếu nhóm dầu khí, vật liệu xây dựng, bảo hiểm. Hạn chế giao dịch T+.

Hạn chế mua thêm cổ phiếu

(CTCK BIDV – BSC)         

Thị trường phiên 22/2 chỉ tiếp nối được đà tăng tốt từ phiên giao dịch tích cực 21/2 trong phiên sáng, trước khi có sự phân hóa và điều chỉnh tại phiên chiều. Thanh khoản thị trường được duy trì ở mức cao và tăng so với phiên 21/2.

Mặc dù dòng tiền cải thiện hơn, nhưng lại có dấu hiệu phân hóa giữa các ngành, gây ra giao dịch giằng co, đặc biệt ở các mã vốn hóa lớn. Dự kiến trong phiên 23/2, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ sau các phiên tăng gần đây. Nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục mà mình đã lựa chọn và hạn chế mua thêm cổ phiếu vào danh mục.

Rủi ro ngắn hạn tăng dần

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

VN-Index xuất hiện cảnh báo sự chững lại của đà tăng trong đợt vừa qua và cho thấy áp lực chốt lời đang tăng khá mạnh. Mặc dù vẫn duy trì quan điểm lạc quan và hướng tới mục tiêu cao hơn là 730-735 trên VN-Index, nhưng không loại trừ khả năng VN-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng 715 điểm khi rủi ro ngắn hạn tăng dần trong các phiên tới.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tiếp tục giải ngân và nâng tỷ trọng cổ phiếu thuộc nhóm ngành được khuyến nghị. Nhà đầu tư nên tập trung vào những mã cơ bản tốt còn giữ được mức định giá hấp dẫn thay cho hoạt động lướt sóng tại nhóm đầu cơ, nơi tiềm ẩn rủi ro rất cao.

Điều chỉnh kỹ thuật

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhóm bất động sản có dấu hiệu hạ nhiệt phiên 22/2, với VIC tạo gánh nặng cho chỉ số. Việc lãi suất tăng trở lại và tín dụng cho ngành bất động sản sẽ siết chặt hơn trong năm nay là những thách thức cho ngành có thể kìm hãm cổ phiếu bất động sản bứt phá mạnh.
Trong khi đó, GAS bật tăng tích cực, giúp VN-Index vẫn giữ được sắc xanh dù áp lực chốt lời. Dù vậy, áp lực chốt lời có thể khiến chỉ số điều chỉnh kỹ thuật trong những phiên tới.
Tin bài liên quan