Nhận định thị trường phiên 23/1: Duy trì danh mục để tận dụng đà tăng

Nhận định thị trường phiên 23/1: Duy trì danh mục để tận dụng đà tăng

(ĐTCK) Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp trong ngắn hạn. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường vẫn đang được duy trì.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/1.

Tạm dừng mua mới danh mục lướt sóng ngắn hạn

(CTCK FPT - FPTS)

Trong các phiên tuần này, danh mục lướt sóng ngắn hạn tiếp tục được khuyến nghị tạm dừng các hoạt động mua mới. Nhà đầu tư nên chờ đợi phản ứng của VN-Index tại khu vực kháng cự 690 điểm để có thể đánh giá xu hướng chắc chắn hơn.

Với nhà đầu tư có ý định tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong kỳ nghỉ Tết, nên thực hiện chọn lọc dựa trên yếu tố cơ bản như: kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt cả năm 2016 hoặc đang hưởng lợi từ biến động vĩ mô.

Vẫn biến động trong biên độ hẹp

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index tiếp tục tăng điểm tuần thứ 3 liên tiếp, nhưng mức tăng yếu hơn, chủ yếu đến từ 2 nguyên nhân, đó là áp lực bán ra khi kỳ nghỉ Tết Âm lịch đã cận kề và VN-Index tiệm cận ngưỡng kháng cự 689 điểm (đỉnh phiên 12/1). Thanh khoản do vậy tiếp tục sụt giảm so với tuần trước.

Theo đó, với chỉ 3 phiên trong tuần giao dịch cuối cùng của năm Âm lịch, dòng tiền sẽ tiếp tục bị rút ra và cả 2 chỉ số chính sẽ biến động trong biên độ hẹp. Nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng các nhịp giảm điểm nhẹ trong phiên để bổ sung thêm cổ phiếu trong danh mục đã được lựa chọn để đón sóng kết quả kinh doanh năm 2016, tuy nhiên, việc sử dụng margin nên được hạn chế tối đa nhằm tránh phát sinh lãi trong kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Tránh các động thái mua đuổi

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Về xu hướng, thị trường đang chịu tác động khá lớn từ hiệu ứng kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Dòng tiền có xu hướng rút ra phục vụ cho nhu cầu chi tiêu của nhà đầu tư dịp cuối năm, trong khi dòng tiền mới đang chờ đợi những cơ hội rõ ràng hơn.

Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, tránh các động thái mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức quá cao.

Các cổ phiếu tốt vẫn được giao dịch tương đối ấn tượng

(CTCK Maritime – MSI)

Tuần giao dịch vừa qua là tuần điều chỉnh sideway trong khoảng 680-690 điểm. Diễn biến dao động của VN-Index được đánh giá là khá tích cực khi mà hiện tượng phân hóa các cổ phiếu tốt vẫn diễn ra với thanh khoản duy trì ở mức trung bình

. Nhiều cổ phiếu các nhóm ngành thép, vật liệu xây dựng, bảo hiểm, xây dựng, dầu khí vẫn thu hút lực cầu tốt, cùng với xu hướng tạo nền tảng tăng giá ở các nhóm cổ phiếu cùng với việc bứt phá về điểm số ở nhiều cổ phiếu mạnh.

Tuần giáp Tết có thể là tuần VN-Index tiếp tục tích lũy đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen. Các cổ phiếu tốt vẫn sẽ được giao dịch tương đối ấn tượng.

Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị mua và nắm giữ cổ phiếu trong quý I và II/2017. Một số cổ phiếu đáng chú ý: PHR, VIS, PVD, CVT, BVH, PGI.

Rủi ro thanh khoản có thể duy trì

(CTCK BIDV – BSC)

Dòng tiền thị trường tích cực trở lại sau chuỗi thanh khoản eo hẹp trước kỳ nghỉ lễ kéo dài đang đến gần. Phiên hồi phục giữ  xu hướng thị trường ổn định quanh khu vực kề cận đỉnh lịch sử 690 điểm. Thanh khoản có phần cải thiện hơn, nhưng giảm sút đáng kể so với mức của tuần trước đó.

Đây cũng là xu hướng tương đồng của chuỗi giao dịch lịch sử trong 2 năm trở lại đây giai đoạn trước dịp nghỉ Tết Âm lịch. 

Đây cũng là cơ hội để nhà đầu tư có thể nắm giữ thêm những mã cổ phiếu cơ bản kỳ vọng hoạt động kinh doanh tốt ở vùng giá thấp và hợp lý hơn nếu áp lực bán tăng thêm, tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên cân nhắc yếu tố chi phí cơ hội trước kỳ nghỉ lễ dài ngày. VN-Index vẫn đứng trước thách thức 690 điểm và vùng hỗ trợ tin cậy 680 điểm, rủi ro thanh khoản có thể duy trì.

Duy trì danh mục để tận dụng đà tăng

(CTCK MB - MBS)

VN-Index có tuần tăng điểm thứ 3 liên tiếp và kiểm nghiệm thành công ngưỡng kháng cự 685 điểm, trong khi HNX-Index dao động sideway quanh mốc 83 điểm.

Dòng tiền có xu hướng rút khỏi thị trường trước khi kỳ nghĩ lễ kéo dài, trong khi dòng tiền mới vẫn trong trạng thái chờ đợi những cơ hội rõ ràng hơn, điều này khiến giao dịch tuần qua trên thị trường khá trầm lắng, thanh khoản xuống mức thấp.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp trong ngắn hạn. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường vẫn đang được duy trì.

Chỉ số thiếu động lực để bứt phá

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn hồi phục trở lại giúp 2 chỉ số tăng điểm phiên 20/1, đặc biệt VNM bật tăng tích cực sau chuỗi ngày mua ròng của khối ngoại.

Tuy nhiên, cũng như những phiên gần đây, giao dịch vẫn diễn ra ảm đạm. Trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đang đến gần, thanh khoản khó cải thiện, nên chỉ số thiếu động lực để bứt phá.

Điều chỉnh cuối phiên

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Với phiên tăng điểm 20/1, VN-Index đã cải thiện tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn lên mức Tích cực, tuy nhiên, vẫn đóng cửa phía dưới vùng kháng cự mạnh 690-692 điểm. Trong khi đó, VN30 và HNX-Index vẫn giữ tín hiệu Trung tính.
Nhìn chung, VN-Index vẫn đang nằm trong kênh tích lũy ngắn hạn trong biên độ từ 675-690 (+/- 2) điểm. Chỉ số này có thể tăng nhẹ lên vùng cản phía trên trong phiên 23/1, trước khi có sự điều chỉnh giảm sau đó.
Tin bài liên quan