Nhận định thị trường phiên 2/3: Mua tích lũy các cổ phiếu chất lượng cao

Nhận định thị trường phiên 2/3: Mua tích lũy các cổ phiếu chất lượng cao

(ĐTCK)  VN-Index có khả năng tăng điểm trở lại vào phiên 2/3, mặc dù việc điều chỉnh sideway vẫn chưa hết thúc. Nhà đầu tư nên chú ý đến các cơ hội mua tích lũy các cổ phiếu chất lượng cao thuộc các nhóm ngành nghề cơ bản với tầm nhìn nắm giữ 2 tháng. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/3.

Tập trung nắm giữ các cổ phiếu đang trong xu hướng tăng

(CTCK FPT - FPTS)

Sau kỳ công bố thông tin của các cổ phiếu niêm yết, tâm lý hưng phấn của dòng tiền cũng dần hạ nhiệt, yếu tố hỗ trợ thị trường thời điểm này khá ít và không đủ lớn để cải thiện lực cầu. Bên cạnh đó, mặt bằng giá cổ phiếu trên thị trường được đánh giá là chưa thực sự hấp dẫn để thu hút dòng tiền mới, mặc dù VN-Index đã lùi về khu vực hỗ trợ mạnh.

Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế mở rộng danh mục, tập trung nắm giữ với các cổ phiếu đang giữ xu hướng tăng, hoặc đang được tích lũy lại trên một nền tảng hỗ trợ mạnh. Hành động mua lướt sóng vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư nhanh nhạy, chấp nhận mạo hiểm để tìm kiếm cơ hội theo sự luân chuyển của dòng tiền đầu cơ trên thị trường.

Giằng co với biên độ hẹp

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục giảm điểm phiên thứ 2 liên tiếp, nhưng với mức giảm nhẹ hơn. Thanh khoản tăng khá tốt cho thấy, lực cầu bắt đáy là khả quan, khi chỉ số tiệm cận MA20 trong phiên. Cổ phiếu VJC nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trần trong phiên 2/3 và là lực đỡ chính của VN-Index.

Vì thế, trong phiên 2/3, VN-Index sẽ có diễn biến giằng co với biên độ hẹp và sẽ kết phiên với mức tăng điểm nhẹ. Hỗ trợ của chỉ số tại 708 điểm và vùng kháng cự trong khoảng 713-714 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để mua vào các cổ phiếu có nền tảng doanh nghiệp tốt, hứa hẹn kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

VN-Index có khả năng tăng điểm trở lại

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index đã có lúc điều chỉnh mạnh về vùng hỗ trợ 705 điểm và chỉ giảm nhẹ vào cuối phiên với thanh khoản tốt. Diễn biến này cho thấy, vùng 700-705 điểm đang là vùng hỗ trợ rất mạnh của thị trường. Cùng việc hồi phục về điểm số của nhiều cổ phiếu vật liệu xây dựng, thép, hóa chất, cao su tự nhiên... cho thấy, tâm lý nhà đầu tư khá tốt và thị trường vẫn đang điều chỉnh tích lũy để đón sóng tăng điểm mới.

Theo đó, VN-Index có khả năng tăng điểm trở lại vào phiên 2/3 và việc lựa chọn các mã mua vào khá quan trọng, mặc dù việc điều chỉnh sideway trên thị trường vẫn chưa hết thúc. Chiến lược mua đuổi cổ phiếu vẫn không phải là chiến lược tốt. Nhà đầu tư nên chú ý đến các cơ hội mua tích lũy các cổ phiếu chất lượng cao thuộc các nhóm ngành nghề cơ bản với tầm nhìn nắm giữ 2 tháng. Một số cổ phiếu đáng lưu ý: PC1, MAS, BMP, VIS, DPR.

Xu hướng điều chỉnh còn tiếp diễn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh trong một vài phiên tới. Vùng hỗ trợ tiếp theo nằm ở 700-705 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh bắt đáy, tăng tỷ trọng quá sớm trước khi VN-Index cho phản ứng rõ ràng tại vùng điểm hỗ trợ trên.

Hạn chế việc giải ngân

(CTCK BIDV – BSC)         

Thị trường điều chỉnh nhẹ, tụt xuống dưới ngưỡng 710 điểm và thanh khoản tăng nhẹ. Sau phiên điều chỉnh mạnh ngày 28/2, thị trường vẫn tiếp tục dao động với biên độ lớn, khoảng 5 điểm. Dòng tiền vẫn tiếp tục tập trung vào các cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ.

Với biên độ dao động mạnh trong 2 ngày qua, tính rủi ro của thị trường cũng tăng cao. Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh xung quanh mốc 710 điểm vào ngày 2/3. Nhà đầu tư hạn chế việc giải ngân, nên chốt lời các cổ phiếu đã tăng mạnh trong tháng 2 vừa qua, cũng như duy trì tỷ trọng tiền mặt cao.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cố phiếu

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Thị trường tiếp tục rung lắc mạnh trong nhiều tuần qua cho thấy, đà tăng trung hạn đang bị chững lại. Tuy nhiên, các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang ở mức trung tính. Qua đó, đầu tư trung hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cố phiếu. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên quá hưng phấn khi thị trường tăng điểm mạnh.

Động thái mua mới giai đoạn này khá rủi ro

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường tiếp tục giảm điểm tiêu cực, thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao cho thấy, áp lực bán còn khá lớn. Giao dịch của khối ngoại cũng không mấy tích cực, với giá trị mua ròng chỉ khoảng 5 tỷ đồng trên cả 2 sàn.

Do đó, động thái mua mới giai đoạn này khá rủi ro, nhà đầu tư kiên nhẫn quan sát các diễn biến tiếp theo của thị trường. Nhiều khả năng vùng 700 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ tâm lý tốt cho VN-Index.

Tin bài liên quan