Nhận định thị trường phiên 22/9: Cổ phiếu bảo hiểm, ngân hàng là tâm điểm của dòng tiền

Nhận định thị trường phiên 22/9: Cổ phiếu bảo hiểm, ngân hàng là tâm điểm của dòng tiền

(ĐTCK) VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng giá và biến động mạnh ở phiên giao dịch ngày 22/9 khi dao động ở vùng kháng cự 670-675 điểm. Nhiều cổ phiếu nhóm ngành điện, bảo hiểm, vật liệu xây dựng, ngân hàng tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/9.

Biến động mạnh

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường tăng điểm tốt với lực cầu mạnh tham gia vào nhiều cổ phiếu cơ bản vốn hóa lớn và trung bình. Theo đó, VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng giá và biến động mạnh ở phiên giao dịch ngày 22/9 khi dao động ở vùng kháng cự 670-675 điểm. Nhiều cổ phiếu nhóm ngành điện, bảo hiểm, vật liệu xây dựng, ngân hàng tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền.

Giải ngân ở mức độ thăm dò đối với các cổ phiếu cơ bản

(CTCK FPT - FPTS) 

Mặc dù dấu hiệu giao dịch trên thị trường đã được cải thiện, nhưng đánh giá về xu hướng vẫn cho dự báo thận trọng trong ngắn hạn. Theo đó, nhà đầu tư cần theo sát diễn biến thị trường để có thể nhận biết sớm nhất những tín hiệu về xu hướng tiếp theo khi VN-Index tiếp cận vùng đỉnh cũ. Điểm mua an toàn vẫn là sau khi VN-Index xác nhận cho khả năng vượt đỉnh ngắn hạn. Đối với nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao, có thể xem xét giải ngân ở mức độ thăm dò đối với các cổ phiếu cơ bản, có kỳ vọng tăng trưởng tốt trong báo cáo kinh doanh quý III/2016.

Kéo dài đà tăng điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến thị trường phiên 21/9 phản ánh tâm lý tích cực của nhà đầu tư với thanh khoản hồi phục mạnh, lực cầu gia tăng ngay cả ở vùng giá cao, cùng với đó là sự đồng thuận tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Bên cạnh đó, việc khối ngoại quay trở lại mua ròng trong phiên, cùng với khả năng FED sẽ tiếp tục trì hoãn việc nâng lãi suất cũng là yếu tố hỗ trợ diễn biến của thị trường. VN-Index được kỳ vọng sẽ kéo dài đà tăng điểm trong một vài phiên tới với đích ngắn hạn nằm tại vùng 675-680 điểm.

Xu hướng tăng trong ngắn hạn đã khá rõ ràng

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Tâm lý nhà đầu tư đang dần trở nên tích cực về triển vọng của thị trường sau thời gian giao dịch ảm đạm vào tuần trước. Diễn biến tích cực nhiều khả năng sẽ được duy trì cho tới hết tuần này.

Cả 2 chỉ số đã có phiên giao dịch tích cực. Xu hướng tăng trong ngắn hạn đã khá rõ ràng. Trong các phiên sau, VN-Index sẽ tiếp tục thử thách để hướng đến mốc kháng cự gần nhất là 672 điểm. Nếu vượt được mốc 672 điểm thì thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội này để mua vào cổ phiếu trong ngắn hạn. Trong trung và dài hạn, nhà đầu tư nên tiếp tục tích lũy những mã cổ phiếu cơ bản tốt có kết quả kinh doanh khả quan trong 6 tháng cuối năm.

Hướng đến mốc 680 điểm

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Phiên giao dịch thực sự đột biến về mặt khối lượng và giá trị giao dịch sau thời gian khá lâu duy trì ở mức trung bình. Tuy nhiên, chỉ 2 cổ phiếu là FLC và SHP đã chiếm 1/3 lượng cổ phiếu khớp lệnh, mà trong đó, SHP là câu chuyện thoái vốn của Sabeco. Cho dù là vậy, đây cũng là điều mà thị trường mong đợi từ rất lâu và rõ ràng, 3 phiên tăng điểm này đang mở ra một xu hướng mới cho thị trường, mà trước hết sẽ là mốc 680 điểm.

Một điểm tích cực nữa đó là thị trường tăng điểm khá hài hòa và không bị lấn át quá mạnh bởi cổ phiếu lớn. Trong khi dòng tiền luân chuyển khá tích cực khi những cổ phiếu tăng 2-3 phiên giảm nhẹ và ngược lại tăng giá. Sự luân chuyển này là điểm giúp cho thị trường tiếp tục khỏi sắc trong phiên ngày 22/9, cho dù cổ phiếu lớn là VNM vẫn có nguy cơ tác động xấu tới chỉ số.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu lớn đang có dấu hiệu tăng trở lại như BVH, VIC, GAS, VCB... Cổ phiếu GAS sau thời gian im ắng đã bắt đầu tăng vượt đỉnh, trong khi dấu hiệu giá dầu thế giới đang có xu hướng tăng lên nếu OPEC đạt được thỏa thuận. Đây sẽ là động lực giúp VN-Index bứt phá trong thời gian tới.

Mọi thứ đều đang hết sức thuận lợi cho việc chinh phục đỉnh cao 680 điểm. Điều mà thị trường cần lúc này là Volume tạo ra xu hướng rõ ràng thì những cổ phiếu đầu cơ đang làm tốt điều này. Nhà đầu tư hãy hướng đến mùa báo cáo phía trước và nắm giữ những cổ phiếu có cơ sở đạt kết quả kinh doanh cao trước khi doanh nghiệp công bố.

Duy trì danh mục hiện tại

(CTCK MB - MBS)

Hai chỉ số tiếp tục đà tăng điểm qua đó kiểm nghiệm thành công các ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Khối lượng giao dịch tăng so với phiên trước đó cho thấy lực cầu được cải thiện tích cực. Bên cạnh đó, đà bán ròng của khối ngoại giảm hẳn là tín hiệu tích cực đối với thị trường. Hai chỉ số có thể sẽ kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự cao hơn. Do đó, nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

hể sẽ kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự cao hơn. Do đó, nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan