Nhận định thị trường phiên 22/5: Ưu tiên bluechips

Nhận định thị trường phiên 22/5: Ưu tiên bluechips

(ĐTCK) Trong tuần này, xu hướng chủ đạo của VN-Index sẽ là tiếp tục tăng điểm để hướng đến mốc tiếp theo tại 740 điểm, vùng hỗ trợ trên biểu đồ tuần được xác định trong khoảng 721-722 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua vào các cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên, ưu tiên các cổ phiếu bluechips. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/5.

Xem xét giải ngân vào cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán…

(CTCK FPT - FPTS)

Do VN-Index đã tạo lập mức giá cao mới, nên cơ hội của xu hướng tăng tiếp diễn đã được mở ra đối với các danh mục ngắn hạn. Tuy nhiên, sẽ là cân thiết nếu ngưỡng 730 điểm được kiểm tra thành công, với vai trò là ngưỡng hỗ trợ mới trong các phiên đầu tuần này.

Theo đó, nhà đầu tư có thể chờ đợi thời điểm chỉ số giảm về kiểm tra khu vực hỗ trợ để mở lại các vị thế mua mới. Trong phiên 19/5, các cổ phiếu thuộc ngành ngân hàng, chứng khoán... tăng rất mạnh và thể hiện rõ nét vai trò dẫn dắt xu hướng. Vì vậy, nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân đối với các cổ phiếu thuộc nhóm này.

Ưu tiên bluechips

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

 Trong tuần này, xu hướng chủ đạo của VN-Index sẽ là tiếp tục tăng điểm để hướng đến mốc tiếp theo tại 740 điểm, vùng hỗ trợ trên biểu đồ tuần được xác định trong khoảng 721-722 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua vào các cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên, ưu tiên các cổ phiếu bluechips. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và tích lũy thêm cổ phiếu cơ bản tốt, triển vọng tích cực trong những phiên giảm điểm.

Áp lực chốt lời sớm gia tăng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường tăng điểm tốt trong phiên 19/5, với tăng trưởng ở cả điểm số, thanh khoản và độ rộng thị trường. Triển vọng thị trường trong trung hạn được duy trì đánh giá ở mức tích cực.

Mặc dù vậy, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ sớm gia tăng trong các phiên sắp tới, gây áp lực điều chỉnh lên chỉ số trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể thực hiện trading bán giảm một phần tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn ở vùng giá hiện tại.

Giao dịch ngắn hạn là khá rủi ro

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index đạt cột mốc mới nhờ sức bật từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán…, cùng thanh khoản hơn 6.000 tỷ đồng. Sang tuần giao dịch từ 22/5-26/5, VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng điểm hưng phấn trong đầu tuần và sẽ đối mặt với áp lực chốt lời vào cuối tuần ở một số cổ phiếu đã tăng giá tốt trong giai đoạn vừa qua.

Nhìn chung, giao dịch ngắn hạn ở những ngưỡng cản tâm lý là khá rủi ro. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn được khuyến khích các cơ hội đầu tư tầm nhìn 3-6 tháng.

Duy trì đà tích cực

(CTCK BIDV – BSC)         

Diễn biến thị trường có thể sẽ còn duy trì đà tích cực đến những phiên giao dịch đầu tuần này, đưa chỉ số thị trường chinh phục ngưỡng kháng cự ngắn hạn 740 điểm tiếp theo, thanh khoản có thể sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng nhanh và lành mạnh.

Mục tiêu của VN-Index được nâng lên mức 750-755 điểm

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Sự bức phá phiên 19/5 được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng tâm lý lạc quan lên xu thế tăng của thị trường trong tuần, cho dù áp lực chốt lời được dự báo sẽ giữ ở mức cao. Dù thế nào đi nữa, VN-Index vẫn đang thiên về xu thế tăng để hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Thị trường đã phát đi các tín hiệu tích cực. Theo đó, mục tiêu của VN-Index được nâng lên mức 750-755 điểm, cho dù sẽ mất thêm thời gian. Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh kỹ thuật để nâng tỷ trọng cổ phiếu

Hạn chế giao dịch các mã đầu cơ đã tăng nóng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Mục tiêu tiếp theo của VN-Index là vùng 735 điểm và HNX-Index là 93 điểm, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để cơ cấu danh mục vào những mã cơ bản đang thu hút dòng tiền, hạn chế giao dịch các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng.
Tin bài liên quan