Nhận định thị trường phiên 22/11: Hạn chế giải ngân, đưa danh mục về ngưỡng an toàn

Nhận định thị trường phiên 22/11: Hạn chế giải ngân, đưa danh mục về ngưỡng an toàn

(ĐTCK) Thị trường mặc dù tiếp tục có phiên tăng điểm, tuy nhiên nhà đầu tư đang hưng phấn quá mức đối với các cổ phiếu bluechips. Do đó chỉ số có thể xuất hiện nhịp giảm điểm vào phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/11.

Khả năng giảm sốc của thị trường không được đánh giá cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Với áp lực bán gia tăng trong nửa cuối phiên hôm nay, nhiều khả năng thị trường sẽ sớm bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn để giải tỏa áp lực chốt lời.

Mặc dù vậy, khả năng giảm sốc của thị trường không được đánh giá cao, thay vào đó là nhịp điều chỉnh thoải với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành.

Chỉ số có thể xuất hiện nhịp giảm điểm vào phiên tới

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Thị trường mặc dù tiếp tục có phiên tăng điểm, tuy nhiên nhà đầu tư đang hưng phấn quá mức đối với các cổ phiếu bluechip.

Do đó chỉ số có thể xuất hiện nhịp giảm điểm vào phiên tới, nhà đầu tư nên thận trọng theo sát diễn biến thị trường nhằm tránh rủi ro điều chỉnh trong thời gian tới.

Nắm giữ những mà cổ phiếu có cơ bản tốt 

(CTCK BIDV – BSC)

Có thể thấy, đà tăng đến rõ nét từ những cổ phiếu có vốn hóa lớn như SAB, VCB, PLX.

Bên cạnh đó, sau khi thương vụ thoái vốn VNM diễn ra thành công thì thị trường đang ngày càng thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư với thanh khoản nhảy vọt trong phiênhôm nay.

Dòng tiền hôm nay được đổ vào khá lớn và tập trung tại những mã trụ cột cũng như các nhóm ngành tiềm năng có thể kể đến như Ngân hàng và Chứng khoán.

Nhìn chung, thị trường đang trong xu hướng tăng điểm và cũng không có lực cản khi sự kì vọng của nhà đầu tư là rất lớn.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư nên nắm giữ những mà cổ phiếu có cơ bản tốt và hạn chế mua đuổi những mã cổ phiếu thị trường, tăng điểm ngắn hạn kèm theo những rủi ro lớn.

Cơ hội lợi nhuận trong giai đoạn này có thể sẽ xuất hiện ở các cổ phiếu có dấu hiệu bứt phá 

(CTCK FPT - FPTS)

Nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị nắm giữ những cổ phiếu đang có sức mạnh giá tích cực hơn so với chỉ số để tận dụng đà tăng còn lại của thị trường.

Với nhà đầu tư lướt sóng thì việc mở ra vị thế mới sẽ cần chú ý hơn đến ưu thế của các nhịp hiệu chỉnh thay vì mua đuổi tại các thời điểm thị trường hưng phấn.

Cơ hội lợi nhuận trong giai đoạn này có thể sẽ xuất hiện ở các cổ phiếu có dấu hiệu bứt phá ra khỏi mô hình tích lũy trung hạn hoặc một số nhóm ngành đang được dòng tiền chú ý như ngân hàng - tài chính, bán lẻ, dầu khí…

Hạn chế giải ngân, đưa danh mục về ngưỡng an toàn

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường hôm nay tăng điểm mạnh với thanh khoản tốt, mặc dù bị bán mạnh về cuối phiên nhưng VN – Index vẫn tăng 15 điểm nhờ lực đỡ đến từ hàng loạt các cổ phiếu BCs như SAB, VCB, VRE, VIC…

Phiên ngày mai, VN – Index có thể sẽ tiếp tục tăng nhờ sự nâng đỡ từ một số Big Caps.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng rủi ro thị trường đã đạt đỉnh điểm, do đó nhà đầu tư nên tích cực quan sát diễn biến thị trường, hạn chế giải ngân, đưa danh mục về ngưỡng an toàn có thể kiểm soát được.

Tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Mục tiêu giải ngân vẫn chủ yếu là nhóm vốn hóa lớn, vẫn chưa có sự lan tỏa sang nhóm vốn hóa vừa và nhỏ để cải thiện độ rộng của thị trường, qua đó tăng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Trong phiên ngày mai, áp lực chốt lời tăng dần có thể khiến VN-Index điều chỉnh trở lại, tuy nhiên mức độ sẽ là không mạnh và nhiều khả năng mốc 910 điểm sẽ được bảo toàn.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét trong những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên các mã bluechips chưa tăng mạnh hoặc các mã cơ bản tốt đã giảm về vùng giá hấp dẫn, hạn chế mua đuổi những mã đã tăng nóng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Kiểm nghiệm ngưỡng kháng cự 930 điểm

(CTCK MB – MBS)

Cới sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, các chỉ số tiếp tục tăng điểm mạnh để tiệm cận ngưỡng kháng cự 930 điểm với VN-Index và 109 điểm với HNX-Index.

Tuy nhiên, áp lực chốt lời gia tăng nhất là tại các bluechips và cổ phiếu vốn hóa lớn đã khiến các chỉ số thu hẹp đà tăng điểm. Trong phiên tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự trên.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan