Nhận định thị trường phiên 21/9: Cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn, ưa rủi ro

Nhận định thị trường phiên 21/9: Cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn, ưa rủi ro

(ĐTCK) Thị trường hoạt động không mấy tích cực do sự giảm điểm của các cổ phiếu trụ cột vào cuối phiên hôm qua, cùng với sự thiếu hụt về thông tin đã khiến cho các nhà đầu tư e dè với việc nâng cao tỷ trọng cổ phiếu. Dòng tiền cũng theo đó suy hụt và chỉ xoay quanh một số cổ phiếu thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/9.

Vn-Index nhiều khả năng sẽ sớm bước vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường vẫn đang cho thấy xu hướng giằng co, phân hóa mạnh quanh vùng điểm hiện tại. Dòng tiền vẫn đang xoay vòng giữa các nhóm bluechips, giúp giữ nhịp cho chỉ số chung.

Tuy nhiên, mức độ lan tỏa của dòng tiền là khá yếu. Chúng tôi bảo lưu quan điểm chỉ số Vn-Index nhiều khả năng sẽ sớm bước vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn, ưa rủi ro 

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hoạt động không mấy tích cực do sự giảm điểm của các cổ phiếu trụ cột vào cuối phiên hôm qua, cùng với sự thiếu hụt về thông tin đã khiến cho các nhà đầu tư e dè với việc nâng cao tỷ trọng cổ phiếu.

Dòng tiền cũng theo đó suy hụt và chỉ xoay quanh một số cổ phiếu thị trường.

Các nhà đầu tư cẩn trọng có thể chờ đợi thêm thông tin cũng như xu thế rõ ràng hơn của thị trường, tuy nhiên thì phiên giảm điểm hôm nay có thể là cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn, ưa rủi ro cũng như lợi nhuận cao.

xem xét cơ hộ ở nhóm phân bón, phần cứng và sản phẩm gia dụng không lâu bền và dịch vụ cảng biển

(CTCK FPT - FPTS)

Mặc dù về mặt kĩ thuật trên đồ thị EOD và Intraday H1 của VNIndex và VN30 đều chưa được khởi sắc, nhưng những trạng thái tích cực nhờ kì vọng vào đợt công bố báo cáo tài chính quý III/2017 đã bắt đầu phản ánh ở đồ thị chỉ số ngành phân bón, phần cứng và sản phẩm gia dụng không lâu bền và dịch vụ cảng biển.

Do đó, nếu nhà đầu tư thực hiện cơ cấu lại danh mục có thể xem xét cơ hội ở 4 nhóm ngành này trong khoảng thời gian sắp tới.

Tích lũy sideway là cơ hội cho các nhà đầu tư trung dài hạn gia tăng tỷ trọng cổ phiếu 

(CTCK Maritime – MSI)

Lực mua tốt vào cuối phiên giúp VN-Index thu hẹp đà giảm điểm và về gần mốc tham chiếu.

Dựa trên các chỉ báo kĩ thuật, VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch lình xình quanh ngưỡng 805 điểm trong 2,3 phiên tới với thanh khoản vừa phải trước khi xác định xu hướng tiếp theo.

Rủi ro ngắn hạn vẫn đang ở mức thấp, giai đoạn tích lũy sideway là cơ hội cho các nhà đầu tư trung dài hạn gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đón đầu kết quả quý III. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể mở vị thế mua mới vào các nhịp điều chỉnh.

Tiếp tục chiến lược "mua đỏ, bán xanh"

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy áp lực bán ra đang có sự suy yếu và đợt giảm này là không quá đáng lo ngại.

Trên góc nhìn kỹ thuật, việc ba nến đỏ liên tiếp với phần thân nến nhỏ cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư đang tăng cao với xu hướng thị trường.

Điểm tích cực là khối ngoại mua ròng phiên thứ hai liên tiếp trên HOSE, điều này sẽ hỗ trợ phần nào cho chỉ số.

Trong phiên giao dịch ngày mai, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang trong biên độ 802-810 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xác định xu hướng tiếp theo rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược "mua đỏ, bán xanh" (buy low, sell high) trong giai đoạn thị trường đi ngang chưa rõ xu hướng này.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản duy trì ở mức thấp cho thấy áp lực chốt lời không quá đáng lo ngại.

Tuy nhiên lực cầu ở xuyên suốt phiên khá yếu khiến cho chỉ số giao dịch ở dưới mốc tham chiếu. Do đó chúng tôi vẫn cho rằng thị trường cần các nhịp điều chỉnh kỹ thuật trước khi có thể tiếp tục đi lên trong thời gian tới.

Do vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân vào các cổ phiếu được kỳ vọng có KQKD quý III khả quan và có tính dẫn dắt.

Dường như nhịp tăng sẽ lại tiếp tục

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Điểm bất ngờ vẫn xảy ra với những cổ phiếu được dự báo có KQKD tích cực như BHN hay VHC.

Vì thế, động lực này sẽ khiến NĐT không bán mạnh cổ phiếu của mình ra và duy trì sự chờ đợi cơ hội sẽ đến. Những cổ phiếu được dự báo tích cực đang chịu đôi chút áp lực chốt lời sau nhịp tăng mạnh vừa qua.

Dường như thị trường đang hướng nhiều hơn đến KQKD Quý III chuẩn bị được công bố. T

rong khi đó giao dịch của khối ngoại có phần cân bằng hơn. Những cổ phiếu bị bán mạnh như KBC, VCB, PVD... có dấu hiệu chững lại trong khi họ quay lại mua ròng nhiều cổ phiếu khác.

Cho dù thanh khoản hôm nay giảm nhẹ nhưng phần lớn thời gian thị trường suy giảm trong khi bên bán lại yếu đi. Thanh khoản lại được cải thiện về cuối phiên khi lực mua gia tăng trở lại.

Chúng tôi tin rằng những diễn biến kiểu này dường như nhịp tăng sẽ lại tiếp tục.

Chỉ số có thể dao động trong biên độ 803-810 điểm
(CTCK MB - MBS)

Các chỉ số đang chịu áp lực suy giảm khi các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn có khả năng điều chỉnh thêm về giá. Thanh khoản chung vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý thận trọng và phân hóa vẫn hiện hữu.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể dao động trong biên độ 803-810 điểm với VN-Index và 105-106 điểm với HNX-Index. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan