Nhận định thị trường phiên 21/8: Tăng tỷ trọng một số cổ phiếu cơ bản tốt đã điều chỉnh

Nhận định thị trường phiên 21/8: Tăng tỷ trọng một số cổ phiếu cơ bản tốt đã điều chỉnh

(ĐTCK) Tuần tới, có thể VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch sideway quanh vùng 770 điểm (+/-5 điểm) với thanh khoản vừa phải. Nhà đầu tư với tầm nhìn 3-6 tháng có thể xem xét tăng tỷ trọng đối với các mã cổ phiếu cơ bản tốt đã giảm về mức giá hấp dẫn như CVT, HBC, BFC, VNM, SSI... hay nhóm cổ phiếu có câu chuyện tích cực như nhóm phân bón.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/8.

Chưa vội thực hiện hoạt động giải ngân mới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Rủi ro tiếp tục điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn vẫn chưa hoàn toàn được loại bỏ. Sau khi bán giảm tỷ trọng đối với danh mục ngắn hạn trong các phiên trước.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội thực hiện hoạt động giải ngân mới, chờ thị trường xuất hiện tín hiệu hồi phục đáng tin cậy.

Rủi ro thị trường chung vẫn hiện hữu khi thanh khoản chưa thực sự lành mạnh

(CTCK BIDV – BSC)

Phiên 18/8, Thanh khoản chỉ tập trung ở một số cổ phiếu có các giao dịch đột biến, trong khi hầu hết cố phiếu thị trường đang có sự suy yếu về thanh khoản.

BSC nhận định rằng trong phiên đầu tuần tới, thị trường sẽ có thể sẽ quay lại mức 770 điểm và dao động xung quanh ngưỡng 770-775 điểm.

Tuy nhiên rủi ro thị trường chung vẫn hiện hữu khi yếu tố thanh khoản chưa thực sự lành mạnh.

Bám sát biến động chỉ số - đặc biệt là cung – cầu tại khu vực 760 điểm

(CTCK FPT - FPTS)

Các nhóm ngành dẫn dắt như ngân hàng, thép… bắt đầu ghi nhận dấu hiệu quan tâm trở lại của dòng tiền giao dịch. Tuy nhiên, dựa trên các tín hiệu kỹ thuật thì chúng tôi đánh giá rủi ro xu hướng của sàn HSX vẫn ở mức cao.

Theo đó, các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tạm ngừng giải ngân, bám sát biến động chỉ số - đặc biệt là cung – cầu tại khu vực 760 điểm để có thể ra quyết định phù hợp.

Tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu cho giai đoạn thị trường hiện tại vẫn được khuyến nghị ở mức dưới 50%/ tổng tài sản.

Không nên quá hưng phấn khi thị trường tăng điểm mạnh

(CTCK Kiss Việt nam – KIS)

Thị trường kết thúc một tuần tăng trường mạnh và khối lượng cải thiện tích cực. Qua đó, các tín hiệu kĩ thuật đang tăng trở lại.

Nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỉ trọng cố phiếu. Tuy nhiên nhà đầu tư được khuyến nghị không nên quá hưng phấn khi thị trường tăng điểm mạnh.

Vẫn chưa có nhiều động lực để tiếp tục đi lên 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Vn-index tuy có phiên tăng điểm trở lại nhưng thanh khoản ở mức thấp  cho thấy rằng thị tâm lý nhà đầu tư vẫn còn nhiều thận trọng.

Thị trường có những phiên tăng giảm luân phiên nhưng vẫn giằng co quanh mốc 770 điểm cho thấy vẫn chưa có nhiều động lực để tiếp tục đi lên các ngưỡng cao hơn.

Do đó nhà đầu tư cần quan sát diễn biến thị trường một cách thận trọng nhằm có quyết định phù hợp với vị thế của mình để giảm thiểu rủi ro trong ngắn hạn

Duy trì tỷ trọng danh mục cân bằng

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức trung bình thấp, điều này cho thấy tâm lý thận trọng và phân hóa của nhà đầu tư. Trong đồ thị tuần của chỉ số VN-Index và HNX-Index tiếp tục duy trì xu thế tăng trung hạn khi cả hai chỉ số này đều tiếp tục dao động trên đường MA20 tuần.

Tuy nhiên, trong xu hướng ngắn hạn các chỉ này vẫn nằm trong quá trình điều chỉnh, trong tuần tới các chỉ số có thể giao dịch tích lũy trong biên độ 760-775 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng danh mục cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Xem xét tăng tỷ trọng đối với các mã cổ phiếu cơ bản tốt đã giảm về mức giá hấp dẫn

(CTCK Maritime – MSI)

Bước sang tuần mới, các chỉ báo kĩ thuật cùng thanh khoản chưa cho thấy dấu hiệu tăng điểm trở lại. Cụ thể, VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch sideway quanh vùng 770 điểm (+/-5 điểm) với thanh khoản vừa phải.

Nhà đầu tư với tầm nhìn 3-6 tháng có thể xem xét tăng tỷ trọng đối với các mã cổ phiếu cơ bản tốt đã giảm về mức giá hấp dẫn như CVT, HBC, BFC, VNM, SSI... hay nhóm cổ phiếu có câu chuyện tích cực như nhóm phân bón.

Hoạt động trading ngắn hạn có thể thực hiện vào các nhịp thị trường điều chỉnh sâu về vùng 765 điểm.

Tin bài liên quan