Nhận định thị trường phiên 21/4: Sớm xuất hiện nhịp phục hồi kỹ thuật

Nhận định thị trường phiên 21/4: Sớm xuất hiện nhịp phục hồi kỹ thuật

(ĐTCK) Mặc dù trong ngắn hạn thị trường chưa thể xác lập xu thế mới nhưng với diễn biến giảm khá mạnh của các bluechip trong những phiên gần đây cho thấy cơ hội nhà đầu tư thực hiện hoạt động trading, các nhịp phục hồi kỹ thuật sẽ sớm xuất hiện.

Rủi ro trong ngắn hạn vẫn cao

CTCK FPT (FPTS)

Diễn biến của phiên kế tiếp sẽ được coi là tín hiệu quan trọng để đánh giá khả năng duy trì xu hướng chính của thị trường. Trong đó, những ẩn số từ biến động của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và giao dịch khối ngoại sẽ tiếp tục là nguyên nhân làm tăng rủi ro đối với các kỳ vọng ngắn hạn.

Trường hợp đà giảm tái diễn thì các vị thế ngắn hạn sẽ phải đối mặt nguy cơ bán tháo khi vùng hỗ trợ mạnh bị xuyên phá. Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng với các quyết định giải ngân mới nếu chỉ số không xác nhận tín hiệu hồi phục sau khi tiệm cận đường xu hướng ngắn hạn. Mặt khác, phiên hồi phục nếu có nhưng không có sự đồng thuận của thanh khoản thì cũng nên được tận dụng để cơ cấu danh mục thay vì đẩy mạnh các hoạt động bắt đáy có độ rủi ro cao.

Nhịp phục hồi kỹ thuật sẽ sớm xuất hiện

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Các nhịp phục hồi kỹ thuật có thể sớm xuất hiện khi mà chỉ số VNINDEX cũng như một số bluechips đã sụt giảm khá mạnh trong vài phiên gần đây, là cơ hội để nhà đầu tư thực hiện hoạt động trading cho danh mục ngắn hạn với tỷ trọng thấp. Đánh giá triển vọng thị trường trong trung hạn, BVSC duy trì quan điểm thận trọng do thị trường còn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro chưa phản ánh hết vào mặt bằng giá cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên mua vào khi xu hướng điều chỉnh xác nhận đã kết thúc, thị trường xuất hiện động lực tăng điểm mới hay giá cổ phiếu rơi vào vùng mua hấp dẫn hơn.

Thị trường vận động trong vùng rủi ro

CTCK BIDV (BSC)

Chỉ số thị trường giảm nhẹ 0,25 điểm đóng cửa dưới ngưỡng kháng cự 570 vào cuối phiên. Lực cầu thị trường suy yếu và chỉ số VN-index vận động trong vùng rủi ro hơn. Nhà đầu tư thực hiện cơ cấu danh mục, giảm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh xuống ngưỡng hỗ trợ thấp hơn ở phiên tiếp theo.

Khả năng điều chỉnh vẫn hiện hữu

CTCK Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Nhìn chung độ rộng thị trường đã được cải thiện phần nào so với phiên trước. Nhóm cổ phiếu Bluechips cũng đã phân hóa, không còn xuất hiện tình trạng điều chỉnh hàng loạt. Tuy nhiên thanh khoản giảm trên cả hai sàn cho thấy dòng tiền đang khá thận trọng tại thời điểm hiện tại, nhất là trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ thực sự tích cực. Do vậy chúng tôi cho rằng khả năng điều chỉnh vẫn hiện hữu trong những phiên tới.

Thị trường chưa thể xác lập xu thế mới

CTCK KIS Việt Nam (KIS)
Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng thị trường chưa thể xác lập xu thế mới, đặc biệt khi dòng tiền tham gia thị trường tiếp tục suy yếu, thay vào đó xu thế chính vẫn chủ yếu là củng cố và tích lũy bên dưới vùng 575-583. VN-Index sẽ cần để kiểm định độ tin cậy của vùng hỗ trợ 555-565 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới, vùng có sự hiện diện của đường MA100 và mây Kumo của Ichimoku Kinko Hyo. Nói chung, việc duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục tiếp tục được khuyến nghị.

Tin bài liên quan